RE: Kéo rơ moóc
Luật thì quy định vậy, nhưng tui lại tìm ra một cái quy chế quy định nới hơn. Ra thế, nên bằng của bác fernandoz mới ghi khác (bằng tui toàn để trong xe, chẳng xem lại nó ghi gì được ).
Hình như là cái rơ-moóc mà các bác muốn kéo, trong mọi trường hợp đều phải có đăng ký (có biển số) riêng nữa!
Luật thì quy định vậy, nhưng tui lại tìm ra một cái quy chế quy định nới hơn. Ra thế, nên bằng của bác fernandoz mới ghi khác (bằng tui toàn để trong xe, chẳng xem lại nó ghi gì được ).
QUY CHẾ
QUẢN LÝ SÁT HẠCH CẤP GIẤY PHÉP LÁI XE CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4352/QĐ-BGTVT
ngày 18 tháng 12 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ GTVT)
Điều 3. Phân hạng Giấy phép lái xe
1. Hạng A1: Cấp cho người lái xe để điều khiển xe mô tô 2 bánh có dung tích xi lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3.
2. Hạng A2: Cấp cho người lái xe để điều khiển xe mô tô 2 bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên và các loại xe quy định cho GPLX hạng A1.
3. Hạng A3: Cấp cho người lái xe để điều khiển các loại môtô 3 bánh, bao gồm cả xe lam, xích lô máy và các loại xe quy định cho GPLX hạng A1.
4. Hạng A4: Cấp cho người lái xe để điều khiển các loại máy kéo có tải trọng kéo đến 1000 kg.
5. Hạng B1: Cấp cho người lái xe không chuyên nghiệp để điều khiển:
- Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi kể cả chỗ ngồi cho người lái;
- Ô tô tải, kể cả ôtô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg;
- Máy kéo kéo 1 rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
6. Hạng B2: Cấp cho người lái xe chuyên nghiệp để điều khiển:
- Ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi kể cả chỗ ngồi cho người lái.
- Ô tô tải, kể cả ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
- Máy kéo kéo 1 rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
- Ô tô cần cẩu bánh lốp có sức nâng thiết kế dưới 3.500 kg.
- Các loại xe quy định cho Giấy phép lái xe hạng B1.
7. Hạng C: Cấp cho người lái xe chuyên nghiệp để điều khiển:
- Ô tô tải, kể cả ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3.500 kg trở lên.
- Đầu kéo, máy kéo kéo 1 rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3.500 kg trở lên.
- Ô tô cần cẩu bánh lốp có sức nâng thiết kế từ 3.500 kg trở lên.
- Các loại xe quy định cho GPLX Hạng B1, B2.
8. Hạng D: Cấp cho người lái xe chuyên nghiệp để điều khiển:
- Ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi kể cả chỗ ngồi cho lái xe.
- Các loại xe quy định cho GPLX Hạng B1, B2, C.
9. Hạng E: Cấp cho người lái xe chuyên nghiệp để điều khiển
- Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi kể cả chỗ ngồi cho người lái.
- Các loại xe quy định cho GPLX Hạng B1, B2, C, D.
10. Người có GPLX Hạng B1, B2, C, D, E được phép điều khiển các loại xe tương ứng kéo thêm 1 rơ moóc có trọng tải thiết kế không quá 750 kg.
11. Hạng F: Cấp cho người đã có GPLX Hạng B2, C, D, E để điều khiển các loại xe tương ứng có kéo rơ moóc trọng tải thiết kế lớn hơn 750 kg, được quy định cụ thể như sau:
- Hạng FB2: Cấp cho người điều khiển ô tô tải được quy định tại GPLX Hạng B2 có kéo rơ moóc và được điều khiển các loại xe quy định cho GPLX Hạng B1, B2.
- Hạng FC: Cấp cho người điều khiển ô tô được quy định tại GPLX Hạng C có kéo rơ moóc và được điều khiển các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1, B2, C, FB2.
- Hạng FD: Cấp cho người điều khiển ô tô được quy định tại GPLX Hạng D có kéo rơ moóc và được điều khiển các loại xe quy định cho GPLX Hạng B1, B2, C, D, FB2, FC.
- Hạng FE: Cấp cho người điều khiển ô tô được quy định tại GPLX Hạng E có kéo rơ moóc và được điều khiển các loại xe quy định cho GPLX Hạng B1, B2, C, D, E, FB2, FC, FD.
Hình như là cái rơ-moóc mà các bác muốn kéo, trong mọi trường hợp đều phải có đăng ký (có biển số) riêng nữa!