Chủ đề tương tự
RE: kẹt cần số tự động xe M.3
...cái này có trong hướng dẫn sử dụng đó bác...
Trích đoạn: h.t.duong
. Trên nắp hộp cần số có 1 nắp vuông nhỏ, cạy lên có 1 lổ nhỏ, thọt chiếc đũa vào khoảng hơn 10cm vào lổ này thì nghe 1 tiếng nảy nhẹ (có lẽ số tự động nó được reset).
...cái này có trong hướng dẫn sử dụng đó bác...
RE: kẹt cần số tự động xe M.3
Vậy rốt cuộc cái lỗ đó có tác dụng gì? Bác nào đọc hướng dẫn sử dụng rồi thì phổ biến luôn đi. Kinh nghiệm này cũng hay đấy.
Vậy rốt cuộc cái lỗ đó có tác dụng gì? Bác nào đọc hướng dẫn sử dụng rồi thì phổ biến luôn đi. Kinh nghiệm này cũng hay đấy.
RE: kẹt cần số tự động xe M.3
Em có théc méc là tại sao số AT lại bị hiện tượng này? Bác nào am hiểu về kỹ thuật giải thích giùm em với.
Em có théc méc là tại sao số AT lại bị hiện tượng này? Bác nào am hiểu về kỹ thuật giải thích giùm em với.
RE: kẹt cần số tự động xe M.3
Hiện tượng này xảy ra khi xe đang ở chế độ P, nói cách khác là cơ cấu số bị kẹt ở chế độ P và không chuyển được sang chế độ khác như R, D...điều này xuất phát từ cơ cấu của hộp số AT. Khi chế độ P được lựa chọn cơ cấu hộp số cần 1 bộ phận để khóa đầu ra của hộp số (phần này gắn trực tiếp với bộ truyền chuyển động ra bánh xe) khiến xe không thể nhúc nhích...khi đó xe mới được "đậu"......cơ cấu này gồm các bánh răng và 1 lãy để khóa các bánh răng đó......tuy nhiên ko phải lúc nào các bác đẩy cần số về P là nó nhảy ngay vô cái bánh răng vì nếu khi đó vị trí bánh răng chưa khớp với cái lẫy...khi đó xe các bác có thể bị "trôi" 1 chút trước khi cái lẫy nó ăn......
Hiện tượng kẹt là hoàn toàn có thể xảy ra với chi tiết cơ khí này đặc biệt là khi xe đậu nơi dốc và trọng lượng thân xe khiến phần bánh răng và cái lãy "bắt" vào nhau...khi đó việc ấn vào cái "lỗ"... là để giải phóng cái lãy khỏi cái bánh răng...
Bác...h.t.duong, bác tả là để nguyên cái đũa trong cái "lỗ"...thế liệu giữa đường mà bác muốn đậu xe dùng chế độ P thì seo...
Hiện tượng này xảy ra khi xe đang ở chế độ P, nói cách khác là cơ cấu số bị kẹt ở chế độ P và không chuyển được sang chế độ khác như R, D...điều này xuất phát từ cơ cấu của hộp số AT. Khi chế độ P được lựa chọn cơ cấu hộp số cần 1 bộ phận để khóa đầu ra của hộp số (phần này gắn trực tiếp với bộ truyền chuyển động ra bánh xe) khiến xe không thể nhúc nhích...khi đó xe mới được "đậu"......cơ cấu này gồm các bánh răng và 1 lãy để khóa các bánh răng đó......tuy nhiên ko phải lúc nào các bác đẩy cần số về P là nó nhảy ngay vô cái bánh răng vì nếu khi đó vị trí bánh răng chưa khớp với cái lẫy...khi đó xe các bác có thể bị "trôi" 1 chút trước khi cái lẫy nó ăn......
Hiện tượng kẹt là hoàn toàn có thể xảy ra với chi tiết cơ khí này đặc biệt là khi xe đậu nơi dốc và trọng lượng thân xe khiến phần bánh răng và cái lãy "bắt" vào nhau...khi đó việc ấn vào cái "lỗ"... là để giải phóng cái lãy khỏi cái bánh răng...
Bác...h.t.duong, bác tả là để nguyên cái đũa trong cái "lỗ"...thế liệu giữa đường mà bác muốn đậu xe dùng chế độ P thì seo...