Hạng B2
21/6/05
293
7
18
57
Vài kinh nghiệm xử lý xe M3 số tự động gởi các bác lưu ý :
vừa rồi đi vào vùng ngập nước nên kèn bị mát điện, kêu rẹt tẹt, ráng chạy thì cuối cùng cũng tịt luôn.
Tưởng chỉ có bị kèn, thay cầu chì kèn xong - nào ngờ hệ thống điện mát luôn, kẹt cần số cứng ngắt (ko kéo cần số từ P sang D or R...).
May mắn nhớ số tel nóng của VMC gọi họ hướng dẫn cách xử lý nhanh. Trên nắp hộp cần số có 1 nắp vuông nhỏ, cạy lên có 1 lổ nhỏ, thọt chiếc đũa vào khoảng hơn 10cm vào lổ này thì nghe 1 tiếng nảy nhẹ (có lẽ số tự động nó được reset). Vậy là xong, để nguyên chiếc đũa chạy về nhà. Sau khi rút đũa ra thì nó trở về trạng thái bình thường !!!!
ko cần đến bảo dưỡng để check lại ...

Nghĩ cũng lạ, tức cười nên để dành chiếc đũa trên xe làm kỷ niệm luôn .
 
VIP
2/7/04
193
4
18
Hcmc
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Trích đoạn: h.t.duong

. Trên nắp hộp cần số có 1 nắp vuông nhỏ, cạy lên có 1 lổ nhỏ, thọt chiếc đũa vào khoảng hơn 10cm vào lổ này thì nghe 1 tiếng nảy nhẹ (có lẽ số tự động nó được reset).

...cái này có trong hướng dẫn sử dụng đó bác...
 
HP confirmed
Hạng C
11/12/03
786
1.902
93
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Hè hè... vậy là bác chưa đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng rồi:)
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Vậy rốt cuộc cái lỗ đó có tác dụng gì? Bác nào đọc hướng dẫn sử dụng rồi thì phổ biến luôn đi. Kinh nghiệm này cũng hay đấy.
 
VIP
2/7/04
193
4
18
Hcmc
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

...nó có tác dụng unlock cho hộp số tự động, tương tự như soft reset cho PDA hay lấy đĩa CD của laptop vậy

hình của nó đây

atgear2kc.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/11/05
102
0
0
Hà Nội
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Cái này có đúng với mọi xe AT k hay là chỉ M3 nhà bác thôi?
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Các xe AT chắc đều có nút mở khoá hộp số.
Trích từ Hướng dẫn sử dụng của xe Musso:

emergencyshifting7sb.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Hay quá ,mọi cái lổ đều rất hay
34.gif
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Em có théc méc là tại sao số AT lại bị hiện tượng này? Bác nào am hiểu về kỹ thuật giải thích giùm em với.
 
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Hiện tượng này xảy ra khi xe đang ở chế độ P, nói cách khác là cơ cấu số bị kẹt ở chế độ P và không chuyển được sang chế độ khác như R, D...điều này xuất phát từ cơ cấu của hộp số AT. Khi chế độ P được lựa chọn cơ cấu hộp số cần 1 bộ phận để khóa đầu ra của hộp số (phần này gắn trực tiếp với bộ truyền chuyển động ra bánh xe) khiến xe không thể nhúc nhích...khi đó xe mới được "đậu"...:D...cơ cấu này gồm các bánh răng và 1 lãy để khóa các bánh răng đó...:D...tuy nhiên ko phải lúc nào các bác đẩy cần số về P là nó nhảy ngay vô cái bánh răng vì nếu khi đó vị trí bánh răng chưa khớp với cái lẫy...khi đó xe các bác có thể bị "trôi" 1 chút trước khi cái lẫy nó ăn...:D...

Hiện tượng kẹt là hoàn toàn có thể xảy ra với chi tiết cơ khí này đặc biệt là khi xe đậu nơi dốc và trọng lượng thân xe khiến phần bánh răng và cái lãy "bắt" vào nhau...khi đó việc ấn vào cái "lỗ"...:D là để giải phóng cái lãy khỏi cái bánh răng...:D

Bác...h.t.duong, bác tả là để nguyên cái đũa trong cái "lỗ"...thế liệu giữa đường mà bác muốn đậu xe dùng chế độ P thì seo...;)