Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Để đảm bảo an toàn, xe số tự động yêu cầu phải đạp phanh khi chuyển ra khỏi vị trí P, giống như một số xe MT yêu cầu phải đạp côn thì mới nổ được máy.

Nếu hệ thống điều khiển không nhận được tín hiệu đã đạp phanh (ví dụ khi cháy cầu chì đèn phanh) thì nó không mở khoá hộp số. Khi đó phải chọc vào lỗ để mở khoá thì mới chuyển từ P sang số khác được.
 
Hạng B2
25/9/04
344
342
63
56
Ho Chi Minh City
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Trích đoạn: tocdo

...nó có tác dụng unlock cho hộp số tự động, tương tự như soft reset cho PDA hay lấy đĩa CD của laptop vậy
Ủa sao tôi không nhìn thấy có trên xe tôi nhỉ[8|]

--------------------------
Chỉ nên quote những cái cần thiết thôi bác nhé
 
Last edited by a moderator:
VIP
2/7/04
193
4
18
Hcmc
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

...vậy xe bác lính mới là MT :D..., em có chỉ rõ vị trí rồi đó bác, nếu AT mà không có cái kế bên cần số (dành cho điện thoại theo xe thì phải...) thì đúng roài vì bị VMC cắt bớt mà[&:]

bác nghía kỹ lại đi, chắc chắn là có mà
 
Last edited by a moderator:
VIP
2/7/04
193
4
18
Hcmc
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

...bác xem lại hướng dẫn sử dụng trang 5-12 nhé:)
 
Hạng B2
21/6/05
293
7
18
57
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Trích đoạn: Bác...h.t.duong, bác tả là để nguyên cái đũa trong cái "lỗ"...thế liệu giữa đường mà bác muốn đậu xe dùng chế độ P thì seo...
thì sợ trục trặc nữa nên chạy 1 mạch luôn, về nhà mới dám ngừng lại, rút đũa ra chứ sao !!! :D:D:D
dọc đường cũng có ngừng nhưng chỉ trả về số o, ko dùng P.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Trích đọan: kebab
Hiện tượng này xảy ra khi xe đang ở chế độ P, nói cách khác là cơ cấu số bị kẹt ở chế độ P và không chuyển được sang chế độ khác như R, D...điều này xuất phát từ cơ cấu của hộp số AT. Khi chế độ P được lựa chọn cơ cấu hộp số cần 1 bộ phận để khóa đầu ra của hộp số (phần này gắn trực tiếp với bộ truyền chuyển động ra bánh xe) khiến xe không thể nhúc nhích...khi đó xe mới được "đậu"...:D...cơ cấu này gồm các bánh răng và 1 lãy để khóa các bánh răng đó...:D...tuy nhiên ko phải lúc nào các bác đẩy cần số về P là nó nhảy ngay vô cái bánh răng vì nếu khi đó vị trí bánh răng chưa khớp với cái lẫy...khi đó xe các bác có thể bị "trôi" 1 chút trước khi cái lẫy nó ăn......

Hiện tượng kẹt là hoàn toàn có thể xảy ra với chi tiết cơ khí này đặc biệt là khi xe đậu nơi dốc và trọng lượng thân xe khiến phần bánh răng và cái lãy "bắt" vào nhau...khi đó việc ấn vào cái "lỗ"... là để giải phóng cái lãy khỏi cái bánh răng..:D.
Cảm ơn Bác Bắp. Theo ý bác thì hiện tượng bị kẹt số là do xe đậu nơi dốc nên bánh răng và cái lẫy bắt vào nhau. Vậy nếu ta không dùng que đũa để reset thì có thể dùng sức nhích nhẹ xe để giải phóng cái lẫy?[8|] Mặc dù phương pháp này không hay bằng phương pháp kia nhưng có thể là phương pháp lựa chọn thêm trong trường hợp ta không kiếm được chiếc đũa chẳn hạn :D. Mong bác tiếp tục chỉ giáo :D.
 
RE: kẹt cần số tự động xe M.3

Thì đang nói đoạn xe chôi 1 chút trước khi nó "cắn" cái lãy mà...
21.gif
...Nói vậy thôi chứ theo em đó là cơ cấu không thể thiếu phục vụ mục đích an toàn, tuy nhiên cách của bác logic lắm, mà em chỉ biết có nhiêu đó thôi...:D
 
Tập Lái
21/11/14
37
36
18
43
Xe em bị kẹt số như vậy, đút cây đũa vào chạy dc. Nhưng rút ra lại bị kẹt. Vậy làm sao để biết bị gì đây mấy bác.