Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
(Dân trí) - Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã có kết luận ban đầu về vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương làm 7 người chết và 10 người bị thương, xảy ra hôm 16/4.

Theo kết luận, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thảm khốc là do tài xế Trần Thanh Phong (đã tử nạn) vi phạm quy định về giữ khoảng cách an toàn khi lưu thông trên đường cao tốc nên khi phát hiện có chướng ngại vật phía trước là xe bồn đang tưới nước cho cây trên đường cao tốc chạy chậm phía trước đã không xử lý kịp, dẫn đến xe khách đâm thẳng vào đuôi xe bồn.

Theo điều tra của cơ quan công an, trước khi xe khách Thảo Châu đâm vào xe bồn, trên xe bồn có 4 người và chạy chậm với tốc độ từ 10-15km/h. Có nhân viên ngồi sau xe bồn phất cờ báo hiệu cho các phương tiện lưu thông hướng từ Tiền Giang về TP Hồ Chí Minh biết có chướng ngại vật để tránh sang làn đường 60-80km/h. Các nhân viên có treo biển báo “Phía trước công trình đang thi công”, xe bồn có 2 đèn chớp, đèn xi nhan bên phải hoạt động để cảnh báo. Tài xế xe bồn cũng có bằng lái đúng quy định của pháp luật.

Theo kết quả điều tra của công an, tài xế xe khách Thảo Châu khi phát hiện xe bồn phía trước đã không xử lý phanh, không lách để tránh mà để hơn nửa đầu xe bên trái của xe khách đâm thẳng vào phía sau bên phải xe bồn.

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 92km/h. Tài xế xe khách có đầy đủ giấy tờ và đủ điều kiện lưu hành. Với các chứng cứ thu thập được từ camera, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định tài xế xe khách Thảo Châu không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Cũng theo cơ quan điều tra, do tài xế xe khách đã tử nạn nên sẽ không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, sắp tới sẽ họp với các cơ quan chức năng bàn hướng xử lý tiếp theo. Riêng thông tin tài xế xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) bỏ mặc các nạn nhân trong vụ tai nạn, không chở đi cấp cứu, cơ quan điều tra chưa xác minh.
Minh Giang
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Đường cao tốc có tốc độ tối thiểu là 60km/h mà cho xe tưới nước chạy tốc độ 10-15km/h thì mấy tay quản lý có vấn đề.
Tài xế đã mất rồi nên đổ lỗi cho Tài xế cũng chả có ý nghĩa. Tài xế có lỗi nhưng mấy tay quản lý cũng có lỗi.
 
Hạng B2
28/8/12
143
5
16
39
QBT
Đường cao tốc mà cho xe chạy từ 10 đến 15Km/h. còn noi người ta không giữ khoảng cách..pó tay.
 
Hạng C
11/5/13
533
1.161
93
Q7 TP.HCM
Tài xế xe khách chủ quan không quan sát kỹ khi vượt, nhưng nguyên nhân sâu xa là chính xe bồn tưới cây chạy trong lane 100. Mình hay đi đường cao tốc này và quan sát rất kỹ trước khi vượt xe khác , đúng là sơ xẩy chút xíu phải trả giá quá đắt cho tính mạng mình và những hành khách trên xe.
 
Hạng C
11/5/13
533
1.161
93
Q7 TP.HCM
Tài xế xe khách chủ quan không quan sát kỹ khi vượt, nhưng nguyên nhân sâu xa là chính xe bồn tưới cây chạy trong lane 100. Mình hay đi đường cao tốc này và quan sát rất kỹ trước khi vượt xe khác , đúng là sơ xẩy chút xíu phải trả giá quá đắt cho tính mạng mình và những hành khách trên xe.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Tài xế mất rồi thì đổ lỗi hết cho anh ta, xe bồn hoàn toàn hợp lệ... "phiá trước có công trường đang thi công" . Bảng này phải đặt xa mấy chục mét còn đằng này lại đặt dính vào đít xe ýlà sao đây?
 
Hạng D
16/5/08
1.031
1.108
113
Bả mịa huề cả làng...bác tài có chết thiên về vặt cổ mấy thằng đầu đất này.