Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Két nước làm mát bị sôi!!!

1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Nguyên nhân tiềm ấn gây chập mạch chăng???

Dây cao su dẫn xăng cũng có thể bị ảnh hưởng do nhiệt độ quá nóng dưới capô, thế là....... các bác nghĩ sao?

Cháy từ động cơ với xe phun xăng ở VN. có phần nguyên nhân do bảo dưỡng- mổi lần tháo kim phun hay đường xăng đều phải thay O ring mới. Còn mình do tiết kiệm nên không thay.
Bạn chỉ nhớ yêu cầu thay Ỏing mổi khi đụng đến hệ thống xăng là khá yên tâm rồi.
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
RE: Nguyên nhân tiềm ấn gây chập mạch chăng???

Trích đoạn: hoangkha8487

À các bác, em chú ý cái máy xe sau khi chạy quá nóng thì phát hiện ra thế này, mấy cái dây điện nó hơi cong cong (vì nhiệt độ mà, nhưng em đã kiểm tra rất kỹ rồi vẫn an toàn, không bị chảy nhựa). Em mới suy luận ra thế này, vụ máy quá nóng trong 1 thời gian dài có thể là nguyên nhân tiềm ẩn của việc chập mạch gây cháy chăng? Ở VN thời tiết nóng như đổ lữa, chạy xe liên tục với tốc độ chậm (kẹt xe nhích từng chút) làm nhiệt độ máy tăng cao (tập 1). Thêm vào đó ta hay đậu xe dưới trời nắng nên máy xe đang nóng+đậu xe dưới nắng =>hấm thu nhiệt độ, máy xe vẫn nóng dù đã tắt máy(tập 2). Leo lên xe chạy tiếp, máy nóng lên thêm tập 3. Liên tục 1 serie phim máy nóng 3 tập làm lớp nhựa bao bọc các sợi dây điện chảy ra, thế là dây đồng gặp dây đồng gây ra chập mạch phát sinh tia lữa điện. Dây cao su dẫn xăng cũng có thể bị ảnh hưởng do nhiệt độ quá nóng dưới capô, thế là....... các bác nghĩ sao?
em nghĩ ko phải là nguyên nhân này. vì thông thường những loại dây điện dzin theo xe là loại chuyên dụng (ko phải là mấy cái dây điện như bác thường dùng trong nhà đâu) được bọc bởi lớp vỏ cách điện đặc biệt, chịu được nhiệt rất cao chứ ko dễ gì nóng chảy được. Ngay cả bác dùng lửa dí vào để đốt cũng chưa chắc nó cháy hoặc nóng chảy. Ngoại trừ trường hợp xe bác có gắn thêm thiết bị gì đó, thợ VN dùng dây điện loại thường (mua ngoài chợ) để nối dài thì suy đoán của bác có thể có cơ sở
 
Hạng B2
7/8/07
105
4
18
38
RE: Nguyên nhân tiềm ấn gây chập mạch chăng???

bác ơi cho em hỏi, chạy xe mở nhắp ca bô ra như vậy có ảnh hưởng gì tới tuổi thọ xe không ạ, em nghe nhiều người nói là chạy xe để bụi vào nhiều sẽ lảm các cảm biến nó dơ, không tốt cho xe. Hôm chủ nhật vừa rồi, có 1 em Mazda 3 khéo về gara cộng hòa vì cảm biến Oxy bi dơ, nên không chạy được??
 
Tập Lái
9/9/08
3
0
0
RE: Sôi két nước làm mát!!!

Trường hợp sôi két nươc la bệnh không hay lắm, nếu chạy bình thường và bật máy lạnh mà nước vẫn sôi thì phải kiểm tra gioawng quy-lat.
 
Hạng B2
26/2/08
283
1
0
RE: Nguyên nhân tiềm ấn gây chập mạch chăng???

Trích đoạn: ntchonthanh

XE số tự động mà bác ép máy leo đốc núi -> nóng sôi nước cũng là lẽ đương nhiên, nhớ châm nước và lần sau đừng ép nó nữa :)

Vậy xe số tự động thì leo đèo cách nào hả lị. Chỉ ngộ dzới![&:]
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Nguyên nhân tiềm ấn gây chập mạch chăng???

em hổng biết chỉ làm seo ! :) hôm nào bác và em leo đèo em chạy cho bác xem thực tế :D:D:D:D
 
Tập Lái
3/8/08
48
1
6
41
mienNamvietNam
RE: Nguyên nhân tiềm ấn gây chập mạch chăng???

tốt nhất bác nên kiểm tra lại ron quy lat đi ạ.có thể ...(chỉ là có thể ) ko ổn thôi
 
Tập Lái
14/12/19
1
1
0
45
Cực kỳ nguy hiểm, mình vừa bị. Hỏng cánh quạt bươm nước làm mát, Phải bổ máy thay piton vì bị xước hết pition mất máy chục củ. Nên để ý đồng hồ nhiệt xe
 
  • Like
Reactions: camap2001
Hạng F
29/10/16
12.174
25.468
113
Pháp
90% là culasse, Trong trường hợp nầy làm lại joint. Nếu như sôi nước ...Thân !
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Nhớt và nước làm mát là 2 vấn đề quan trọng nhất trên động cơ .
Cho nên : kg thề thiếu nhớt trầm trọng hay hết nhớt !
Ht làm mát kg được để bị sôi !!!
Vì bất cứ lý do gì ht là mát bị sôi sẽ dẫn đến thổi đệm nắp máy ( blown head gasket ) , thường hay bị suy luận ngược chiều bị hư gasket làm sơi nước ( chỉ có trong trường hợp thợ sửa chữa làm công viêc liên quan đến tháo nắp máy ( cylinder head ) khi ráp kg đúng chuẩn áp suất trong cylinder cao sẽ làm rách gaseket ) .
Hy vọng bác chủ may mắn trong trường hợp này ngược lại bác chuẩn bị tinh thần khá tốn $ đây !!!
CHO NÊN bất cứ vì lý do gì kg ht làm mát bị quá nóng nhất là đã bị sôi ( over heat ) thì phải dừng xe ngay khi có thể và cũng đừng ráng chạy trong khi đã bị sôi nước quá 10 phút => blown head gasket .
Nếu như thấy bong bóng đẩy ra trong bình dự trữ :
1/ bình thường do nước nóng lên tạo áp suất ( thường trên nắp két nước có ghi chỉ số áp suất cho phép ) sẽ đẩy 1 số nước làm mát ra bình dự trữ và số nước này sẽ tự trở lại két nước sau khi máy nguội . Kg bị sôi .
2/ nắp két nước bị nứt vòng cao su đệm hoặc mất nắp nước trở về ( nắp nhỏ chung trên nắp két nước ) , thường sẽ đẩy nước ra trước khi đạt chỉ số cho phép . Tùy theo mức độ nứt và tùy theo ht để sẽ bị sôi hay kg .
3/ ht làm nguội kg hoạt động : quạt , bơm nước v.v.
4/ head gasket bị rách hoặc nắp máy ( cylinder head ) bị nứt bị ăn món v.v.
Viết sơ để tham khảo nếu cần thì các bác nên tìm đọc những bài viết chi tiết hơn đã viết lâu rồi kg có thời giờ viết lại mỗi khi có bác nào cần .
Chúc bác may mắn .
PS : nếu ht làm việc tốt kg có trường hơp ép ga mà bị sôi . Số tự động khi lên dốc cao cảm thấy vòng quay máy giảm dần quá thì phải trả số và tiếp cho đến khi qua dốc thì lên số trở lại ép quá thì có thể cháy hộp số .
 
  • Like
Reactions: Osin