Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
haonguyen nói:
Chổ bác xa nhà e quá , e muốn ghé ủng hộ bác lắm ! Dù gì bài viết của bác nhấn mạnh 5000km nên xúc rửa , e thấy hợp lý vì khi e mở nắp châm nước thăm , thấy có cặn dơ mà chưa biết cách tự làm.
Nhà bác ở đâu ạ? Nếu bác có thể làm thêm vài gói dịch vụ khác, em sẽcho nhân viên của em đến phục vụ bác tận nơi luôn ạ. Ko ngại xa đâu.
 
Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
METRO nói:
[và xả hết lượng dụng dịch súc rửa trong két làm mát ra. Việc súc rửa hệ thống như vậy đã hoàn thành.] SAI Cần phải xúc lai 1 lần nửa với nước sạch cho ra hết dung dịch nếu ko thì các bác chuẩn bị thay két nước mới.

[ Thông thường khi xe chạy khoảng 5000km bạn nên xúc rửa két nước một lần ] SAI Thông thường súc két nước 1 năm/lần hay 2 năm/lần nếu các bác bảo dưỡng nước mát tốt (ko chăm ‘tạp’) và 5/năm lần cho lifetime coolant

Vâng, cho em xin đính chính lại: Cần phải xúc lai 1 vài lần bằng nước sạch cho ra hết dung dịch cũ trong két nước, kết hợp dùng hơi khí nén để thổi ra.

Trong quá trình hoạt động máy tạo ra nhiệt năng, nước làm mát gồm nhiều thành phần hóa học, khi tiếp xúc với kim loại (thân máy) trong môi trường nhiệt độ cao sẽ gây phản ứng hóa học và có sự kết tủa. Qua thời gian các thành phần này sẽ bám lại ở thành két nước và đường dẫn trong máy.

Tùy vào khả năng kinh tế của mỗi người nếu có thể thay định kỳ thường xuyên thì sẽ tốt hơn, còn ko thì để chạy hoài cũng vẫn ko sao, nhưng khi xe đã bị sao thì sửa sẽ rất phức tạp.
 
Hạng C
3/5/10
686
4.249
93
METRO nói:
[và xả hết lượng dụng dịch súc rửa trong két làm mát ra. Việc súc rửa hệ thống như vậy đã hoàn thành.] SAI Cần phải xúc lai 1 lần nửa với nước sạch cho ra hết dung dịch nếu ko thì các bác chuẩn bị thay két nước mới.

[ Thông thường khi xe chạy khoảng 5000km bạn nên xúc rửa két nước một lần ] SAI Thông thường súc két nước 1 năm/lần hay 2 năm/lần nếu các bác bảo dưỡng nước mát tốt (ko chăm ‘tạp’) và 5/năm lần cho lifetime coolant
Vote cho bác! Em cũng mới súc két nước làm mát đây. Trong nước súc có acid có thể làm thủng két nếu nó còn ờ trong đó. Em thì súc lại vài lần bằng nước sạch, sau mỗi lần dùng khí nén thổi vào két, đến khi không còn bọt và nước trong thì thôi, đổ nước xanh mới.
 
Hạng B2
24/10/09
180
1
16
auto751 nói:
nhanbill nói:
chỗ bác có sơn xe ko ạ?

Có bạc ạ. Bên em nhận làm đồng sơn, đánh bóng xe luôn. Giá rất cạnh tranh. Bác cần sơn dặm vá hay sơn nguyên con ạ?
Dạ em tính cuối năm làm đồng lại vài chỗ và sơn lại nguyên con luôn, sơn cùng màu. Xe em albea bác báo giá sơn nguyên con cho em luôn nha.
 
Hạng D
20/7/11
1.138
671
113
HCM
www.facebook.com
Dạ rồi, bác cho em biết bác sơn màu gì, và nếu có thể bác để lại cho em số phone liên lạc cho tiện, em sẽ báo giá cho bác sớm nhất.
 
Hạng B2
24/10/09
180
1
16
auto751 nói:
Dạ rồi, bác cho em biết bác sơn màu gì, và nếu có thể bác để lại cho em số phone liên lạc cho tiện, em sẽ báo giá cho bác sớm nhất.
Dạ em sơn màu đen, đánh bóng . Bác báo giá giúp em vào email [email protected] . Thanks
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Xe mình 5 năm rồi không thay nước làm mát, vào hãng bảo dưỡng định kỳ cũng không yêu cầu phải xúc xả, thay nước khác. Thực tế nước làm mát vẫn sạch và nếu có hao hụt chút đỉnh thì châm thêm thôi. Động cơ làm việc tốt, đồng hồ chỉ thị nhiệt độ bình thường như ban đầu. Quả là nước làm mát siêu bền chính hiệu của hãng.
Nếu các bác sử dụng nhiều loại nước làm mát khác nhau, hoặc sử dụng nước lã đổ vào (có hòa trộn dung dịch làm mát theo tỉ lệ) thì cũng có khả năng gây ra các phản ứng lý hóa, làm kết tủa, lắng đọng cặn gây tắc.
Thực sự trong sách hướng dẫn có khuyến nghị, tối thiểu là 1-2 năm/lần thay nước làm mát, nhưng cũng tùy thuộc vào chất lượng của loại nước làm mát nào mà bạn sử dụng. Thay ở mức 5000 km là quá lãng phí, không thực tế và thiếu ... "chân thành" với khách hàng.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.834
113
XaGan nói:
Xe mình 5 năm rồi không thay nước làm mát, vào hãng bảo dưỡng định kỳ cũng không yêu cầu phải xúc xả, thay nước khác. Thực tế nước làm mát vẫn sạch và nếu có hao hụt chút đỉnh thì châm thêm thôi. Động cơ làm việc tốt, đồng hồ chỉ thị nhiệt độ bình thường như ban đầu. Quả là nước làm mát siêu bền chính hiệu của hãng.
Nếu các bác sử dụng nhiều loại nước làm mát khác nhau, hoặc sử dụng nước lã đổ vào (có hòa trộn dung dịch làm mát theo tỉ lệ) thì cũng có khả năng gây ra các phản ứng lý hóa, làm kết tủa, lắng đọng cặn gây tắc.
Thực sự trong sách hướng dẫn có khuyến nghị, tối thiểu là 1-2 năm/lần thay nước làm mát, nhưng cũng tùy thuộc vào chất lượng của loại nước làm mát nào mà bạn sử dụng. Thay ở mức 5000 km là quá lãng phí, không thực tế và thiếu ... "chân thành" với khách hàng.
Em cũng tra được trên mạng giống như bác. Sau từ 2-3 năm thì thay nước, 5 năm thì thụt rửa két.
Preventive Maintenance:
  • Change your coolant every 2 - 3 years depending on the manufacturers recommendations. You can check the freeze point of your coolant with an anti-freeze tester available at any auto parts store.
  • Have your coolant system flushed every 5 years. It gets all the corrosion which has built up out of the system.
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Theo sách hướng dẫn của xe Toy thì chỉ thay sau 160.000km. Sau đó thay định kỳ sau mỗi 80.000km.
Nước làm mát mà phải thay sau mỗi 5.000km như thay nhớt thì lãng phí quá !!!
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
cho em hỏi : vậy bây giờ đèn báo còn 50% thì có nên châm thêm ko?? làm ở đâu vậy các bác??