Hỏi/Đáp Kỹ Thuật KÉT nuóc

Hạng B2
14/9/04
394
3
18
Các bác làm ơn cho em hỏI : Xe của em tự nhiên hao nước , khi đỗ xe lạI thì có nước chảy từ gầm xuống đường . Em đã thử không chạy máy lạnh vẫn bị như vậy .

Khi nước nguộI thì không thấy chảy xuống sàn nữa . vậy có phảI lủng két nước không ? tạI sao chỉ có nước nóng thì chảy , nước nguộI thì không chảy . MớI bị nên em mớI châm them nước để theo dõi . Em đi làm có vài Km nên không kiểm tra được vì quạt chưa kịp chạy đã stop rồI .
 
Last edited by a moderator:
RE: KÉT nuóc

Thay các Ống nước bằng cao su nhỏ dẫn vào máy là hết, Xe em Honda Accord mới thay cách đây 2 tuần, cũng bị y như Bác, bây giờ hết rồi . Thay hết 4 ống :D. Khi Bác chạy nóng chỗ nối giữa Ống cao su này với Ống sắt dẫn vào trong lốc máy hở ra do cao su bị lão hóa cộng với áp suất nước khi đó đang sôi làm nó xì chảy ra đấy Bác.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: KÉT nuóc

Xe của bác có 4 ống à , em thấy xe của em có 2 ống 1 ống phía trên và 1 ống phía dưới bằng cao su nối vào két nước , Vậy thì thay cái nào bác nhỉ , ống trên hay ống dưới ?
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: KÉT nuóc

Bác tìm lại mấy bài cũ trong e-gara để đọc và kiểm tra từ từ nhé!:)
Ngoài các nguyên nhân dễ thấy (mong sao xe bác chỉ bị thế:D) như bác @vuhn2509 (nắp két nước),bác @nguyengia (ống nước) đã chỉ,còn lại là phức tạp hơn.Vd như thủng két nước,xì dàn ống nước cho điều hoà (làm nóng không khí khi xe lạnh wá),xì các đồng tiền nước....[&:]
Các nguyên nhân sau e rằng bác khó mà tự tìm thấy[8|] mà nên vào gara thôi:D
 
Hạng B2
14/3/05
109
1
0
TP HCM
RE: KÉT nuóc

Trích đoạn: canthi_td

Bác tìm lại mấy bài cũ trong e-gara để đọc và kiểm tra từ từ nhé!:)
Ngoài các nguyên nhân dễ thấy (mong sao xe bác chỉ bị thế:D) như bác @vuhn2509 (nắp két nước),bác @nguyengia (ống nước) đã chỉ,còn lại là phức tạp hơn.Vd như thủng két nước,xì dàn ống nước cho điều hoà (làm nóng không khí khi xe lạnh wá),xì các đồng tiền nước....[&:]
Các nguyên nhân sau e rằng bác khó mà tự tìm thấy[8|] mà nên vào gara thôi:D

Bác Cận v/l chỉ dẫn cái vụ xì đồng tiền nước này thêm một tí đươc kg ạ?
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: KÉT nuóc

"Đồng tiền nước' là các lỗ công nghệ.Khi gia công cơ khí,cần phải khoan sâu các lỗ,ví dụ lỗ dầu bôi trơn,lỗ bu-lon...xuyên qua thân máy (cylindre block),trong khi bọng nước làm mát bao quanh thân máy,nằm dưới lớp vỏ ngoài của thân máy.Khi khoan,phải xuyên qua bọng nước.Khi hoàn chỉnh thân máy,họ bít các lỗ này lại bằng các nút bít kim loại,dân gian gọi là 'đồng tiền nước".Cái này thường phải kích xe lên cao bác mới nhìn thấy vì thông thường nó nằm mặt dưới,phía sau của thân máy.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: KÉT nuóc

Ăn theo tý nhé :

Đồng Tiền ước đôi khi không hẳn là các " Lỗ Công Nghệ " mà có khi họ bắt buộc phải làm ở một vài vị trí hiểm yếu của Block máy , đó là những xe xứ lạnh , vì một lý do khinh suất nào đó , ví dụ không đổ nước chống đông hoặc đổ không đủ nồng độ , qua đêm đột ngột nhiệt độ hạ thấp làm cho nước đông lại , có một thời điểm khi đông , nước đạt thể tích lớn nhất ( Hình như từ 4đến 0 độ thì phải ) , nó sẽ dồn phần nước đông sau cùng đến một áp suất rất lớn , tới mức có thể làm nứt Block máy , Đồng tiền nước là cơ cấu bảo hiểm trong trường hợp này , nó sẽ bật tung ra khi áp suất nước quá lớn , làm cho phần chất lỏng sau cùng chưa kịp đông tràn ra ngoài ! Bố trí Đồng tiền ở đâu chính là " Trí Tuệ " của nhà SX !