RE: Két...nước
Không phải cái đầu xe dài do quạt xa két đâu bác ạ, tại NSX muốn làm đầu xe to cho cân xứng với Cabin mà cái máy bé quá nó mới ra như thế đó bác ạ....!
Không phải cái đầu xe dài do quạt xa két đâu bác ạ, tại NSX muốn làm đầu xe to cho cân xứng với Cabin mà cái máy bé quá nó mới ra như thế đó bác ạ....!
RE: Két...nước
Àh đúng đó bác ơi, tôi đã từng tháo bỏ cái van này (khách quan là do nó hỏng) trên con Land Cruiser 2.4 và từ đó xăng từ 15l/100km lên thành 19l/100km hay 21l/100km gì đó. Nói chung là không bỏ van được. ..tháo ngay.
Àh đúng đó bác ơi, tôi đã từng tháo bỏ cái van này (khách quan là do nó hỏng) trên con Land Cruiser 2.4 và từ đó xăng từ 15l/100km lên thành 19l/100km hay 21l/100km gì đó. Nói chung là không bỏ van được. ..tháo ngay.
RE: Két...nước
Thế cái xe Jolie của em cứ nổ máy là quạt chạy, vậy có lãng phí không bác sỹ, hay nó cũng "hững hờ" như xe Zace của bác Ladallat nhỉ ? [>:]
Thế cái xe Jolie của em cứ nổ máy là quạt chạy, vậy có lãng phí không bác sỹ, hay nó cũng "hững hờ" như xe Zace của bác Ladallat nhỉ ? [>:]
RE: Két...nước
À còn nữa, hôm bữa đọc ở đâu đó thấy BS nói là xe có 1 cái dàn nóng máy lạnh và két nước nằm sát nhau, nhưng em tìm trên con xe của em thì chỉ có mỗi két nước, vậy là 2 trong 1 hả bác sỹ ? [>:]
À còn nữa, hôm bữa đọc ở đâu đó thấy BS nói là xe có 1 cái dàn nóng máy lạnh và két nước nằm sát nhau, nhưng em tìm trên con xe của em thì chỉ có mỗi két nước, vậy là 2 trong 1 hả bác sỹ ? [>:]
RE: Két...nước
@ bác Awake :
Em không biết là bác dịch từ bài nào của Howstuffwork, nhưng em thấy có vài điểm cần phải đính chính lại như sau :
1. Việc giữ cho nhiệt độ máy cao là vấn đề lý thuyết về hiệu suất, với Động cơ nhiệt thì độ chênh lệch giữa nguồn nhiệt và nhiệt độ môi trường quyết định hiệu suất động cơ theo 1 Công thức khá đơn giản. Nhiệt độ 90 độ mà ta đề cập chỏ là nhiệt độ của nước làm mát, khôngphải là nhiệt độ của buồng đốt nên không thể kết luận đó là nhiệt độ tối ưu cho dãn nở nhiệt của cụm Xilanh pít tông cũng như cho dầu nhờn được...!
2. Việc máy nguội mà hao nhiêu liệu cũng là do hiệu suất kém đi, không phải do ma sát đó đâu, nếu trên quan điểm ma sát thì máy càng nguội có độ dãn nở càng ít, càng "nhẹ" chứ !. Hơn nữa, nếu máy nguội thì ở các xe dùng EFI sẽ "lầm tưởng" là động cơ chưa "warm up" xong nên phun dư xăng nhằm đảm bảo hòa khí cháy tốt khi nhiên liệu không hóa hơi tốt...!
3. KHông biết HowStuffwork có đề cập tới việc hình thành Acid Carbonic (và vài loại khác) trong buồng đốt khi máy quá nguội không? Đây là 1 trong những lý do chínhh đáng nhất để người ta nâng cao nhiệt độ vận hành của động cơ.
4. Cho tới giờ em chưa biết có xe nào dùng chung Radiator (két nước!) và Condenser (dàn ngưng hay dàn nóng máy lạnh!) cả, việc kết hợp như vậy chắc chắn sẽ không mang lại kết quả gì ngoài việc giảm hiệu suất trao đổi nhiệt cho cả hai...![&:] Hơn nữa, hai thiết bị trên tuy có vẻ na ná giống nhau nhưng tính năng và điều kiện hoạt động khác hẳn nhau, Két nước chịu áp suất nhỏ hơn rất nhiều so với dàn nóng (1bar so với 18 bar!) mà...
5. Môi chất lạnh (refrigerant!) không nên gọi là Coolant !
6. Một số xe số Auto vẫn có 1 két nước bình thường như xe số manual, việc làm mát dầu bộ số sẽ do 1 bộ sinh hàn khác ( thợ gọi là két nhớt!) đảm nhận!
To Hòa thượng : 1 là xe bác ...không có máy lạnh
, hai là bác liên hệ WM tậu 1 cặp " Xenon" đúng độ khác đi !
.... Đùa tí chứ bác nhìn sau cái Galăng là thấy liền cái dàn nóng mà, nó màu trắng tươi của nhôm mới đó ...!
To Giáo làng : khi bật máy lạnh thì buộc lòng phải có quạt để lấy nhiệt dàn nóng để dàn lạnh có thể lạnh đi chứ, khi đó quạt mới quay "tăng 1" thôi, khi máy đủ nóng thì nó mới chơi lun "tăng 2" mà...!
@ bác Awake :
Em không biết là bác dịch từ bài nào của Howstuffwork, nhưng em thấy có vài điểm cần phải đính chính lại như sau :
1. Việc giữ cho nhiệt độ máy cao là vấn đề lý thuyết về hiệu suất, với Động cơ nhiệt thì độ chênh lệch giữa nguồn nhiệt và nhiệt độ môi trường quyết định hiệu suất động cơ theo 1 Công thức khá đơn giản. Nhiệt độ 90 độ mà ta đề cập chỏ là nhiệt độ của nước làm mát, khôngphải là nhiệt độ của buồng đốt nên không thể kết luận đó là nhiệt độ tối ưu cho dãn nở nhiệt của cụm Xilanh pít tông cũng như cho dầu nhờn được...!
2. Việc máy nguội mà hao nhiêu liệu cũng là do hiệu suất kém đi, không phải do ma sát đó đâu, nếu trên quan điểm ma sát thì máy càng nguội có độ dãn nở càng ít, càng "nhẹ" chứ !. Hơn nữa, nếu máy nguội thì ở các xe dùng EFI sẽ "lầm tưởng" là động cơ chưa "warm up" xong nên phun dư xăng nhằm đảm bảo hòa khí cháy tốt khi nhiên liệu không hóa hơi tốt...!
3. KHông biết HowStuffwork có đề cập tới việc hình thành Acid Carbonic (và vài loại khác) trong buồng đốt khi máy quá nguội không? Đây là 1 trong những lý do chínhh đáng nhất để người ta nâng cao nhiệt độ vận hành của động cơ.
4. Cho tới giờ em chưa biết có xe nào dùng chung Radiator (két nước!) và Condenser (dàn ngưng hay dàn nóng máy lạnh!) cả, việc kết hợp như vậy chắc chắn sẽ không mang lại kết quả gì ngoài việc giảm hiệu suất trao đổi nhiệt cho cả hai...![&:] Hơn nữa, hai thiết bị trên tuy có vẻ na ná giống nhau nhưng tính năng và điều kiện hoạt động khác hẳn nhau, Két nước chịu áp suất nhỏ hơn rất nhiều so với dàn nóng (1bar so với 18 bar!) mà...
5. Môi chất lạnh (refrigerant!) không nên gọi là Coolant !
6. Một số xe số Auto vẫn có 1 két nước bình thường như xe số manual, việc làm mát dầu bộ số sẽ do 1 bộ sinh hàn khác ( thợ gọi là két nhớt!) đảm nhận!
To Hòa thượng : 1 là xe bác ...không có máy lạnh
To Giáo làng : khi bật máy lạnh thì buộc lòng phải có quạt để lấy nhiệt dàn nóng để dàn lạnh có thể lạnh đi chứ, khi đó quạt mới quay "tăng 1" thôi, khi máy đủ nóng thì nó mới chơi lun "tăng 2" mà...!