Tìm Hiểu Âm Thanh Xe Hơi Kẹt xe, bình accqui hết điện

Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Cái đèn (báo accquy) này mình chưa hiểu rõ lắm so với cái đồng hồ Ampe của các xe đời cũ. Nhìn vào đồng hồ ampe là biết xe có sạc hay không(bên vạch xanh-bên vạch đỏ). Còn đèn accquy này là yếu bình cũng báo, và không sạc có báo hay sao? Vì khi vừa mở đèn gầm và đèn lái cùng lúc thì đèn accquy cũng báo(đang chạy ở đường trường), và rồi tắt đèn gầm thì hết báo. Tóm lại đèn accquy báo ở mấy chế độ: chỉ khi bình yếu hay là hoặc bình yếu hoặc không sạc. Có thể dòng điện từ máy phát cân bằng với thiết bị trên xe, lúc này accquy không được sạc thì đèn vẫn báo :mad:
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Lạ nhỉ:D;):), các loại đèn báo đều sáng khi mở công tắc và khi nổ máy thì tắt chứ, trừ đèn báo thắng tay, seatbell
Tất nhiên là đèn accquy báo lúc nổ máy rồi chứ. Thank you...!
Nếu vậy thì accu của bác tèo rùi:mad::mad:
 
Last edited by a moderator:
South Africa
4/11/06
776
10.743
93
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Xe bác có vấn đề ở alternator rồi; đi bảo dưỡng kiểm tra lại trước tết đi bác.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Trích đoạn: Mr.Thiet

Cả 3 cách :
1- Tăng ralenti.
2- Tăng dung lượng accu.
3- Tắt máy lạnh.
Bác đều không muốn. Vậy còn 1 cách (sai với thiết kế) Giảm đường kính Pully máy phát để nó quay nhanh hơn. Nếu bác cũng không muốn nốt thì...bó tay.com :).!

opp
em hổng nghĩ zậy bác
em chỉ đề nghị 1 cách, kiểm tra lại các món sau:

1/ chỗ nối dây đọan từ sau máy phát tới Accu , nếu bị ten thì vệ sinh sạch sẽ_ đặc biệt chỗ gắn cọc bình, nếu cũ qua thì thay mối nối, nếu qua khâu này thì _ nhiếu bác chỉ vì sơ ý cái vụ chỗ tiết xúc cọc bình hoặc cực ra máy phát ma 2thay oan mạng cái Accu còn tốt ạh!

2/ kiểm tra bộ tiết chế của máy phát
em nghĩ 90% nằm ở chỗ máy phát và tiết chế ạh!
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

khi nổ máy rùi thì bình ắc qui tác dụng gì nữa đâu bác, nếu báo đèn xạc thì chắc chắn do máy phát có vấn đề, không cần thay ắc qui đâu
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Trích đoạn: qha_vn

khi nổ máy rùi thì bình ắc qui tác dụng gì nữa đâu bác, nếu báo đèn xạc thì chắc chắn do máy phát có vấn đề, không cần thay ắc qui đâu
có chứ bác

Accu và Máy phát đấu song song và Accu như cái hồ nước vậy
khi " thằng nào " yếu điện hơn thì nó sẽ lấy điện của thằng kia để phụ vô

đèn báo xạc , cơ bản là báo điện áp , trên ngưỡng 13.8V ( thường thế) thì nó sẽ tắt , tuy đủ điện áp nhưng dòng nạp hổng đủ thì Accu cũng bị phóng điện và cạn kiệt
 
Hạng F
14/9/04
9.915
30.250
113
Q3
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Câu này của bác Hai Lông .....Xuyên là hay nhứt !
Accu và Máy phát đấu song song và Accu như cái hồ nước vậy
khi " thằng nào " yếu điện hơn thì nó sẽ lấy điện của thằng kia để phụ vô
 
Hạng F
14/9/04
9.915
30.250
113
Q3
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

31,8 v là chuẩn khi ralenti, đạp ga lớn cũng khỏang 14,5 thui, tiết chế nó sẽ điều chỉnh ngưỡng 14,2v , quá ngữong này nuớng chính cái bình lun, nên không cần ga lớn mới sạc .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Nếu máy nổ mà đèn battery sáng thì phải kiểm tra như bác Hailua nói và cả MPD nữa.
Nếu máy nổ mà đèn battery tắt thì có thể so sánh số liệu với Asia (cùng cỡ máy 800cc) để chỉnh bù ga máy lạnh tăng lên 1 ít. Có thể xe bác chỉnh ralenti và bù AC hơi thấp.
Asia towner ralenti : 1000rpm. Bù ga AC: 1250 rpm.
1- Nếu bật đèn ( chạy đêm)+ AC /1000rpm -> (-) 3-5A : Bình sẽ bị tiêu thụ # 5A. Tăng lên 1250 rpm ->=0A
2- Nếu tắt đèn hoặc AC : 1000rpm -> 0A->+ (tùy trạng thái của accu đầy hay vơi.)..!
(Đây là lấy số liệu từ xe của mình,có lắp đồng hồ A và dòng tiêu thụ cho máy lạnh được thay bằng cặp đèn sương mù).
Rất nhiều trường hợp chạy đêm,tốc độ chậm,xe vẫn chạy vô tư, nhưng về nhà tắt máy đi ngủ. Sáng ra không đề được. Không phải vì mất điện qua đêm mà ngay tối hôm trước,nếu đề lại thì cũng khó nổ rồi.
MPD xe hơi có tiết chế tốt cũng chỉ phát đủ dòng điện tối đa khi quay đủ tua.Ở vòng quay thấp dòng điện (công suất) cũng thấp theo..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
RE: Kẹt xe, bình accqui hết điện

Bác Thiết giải thích về cái bù ga của A/C hơi bị hay đấy. Vậy cho hỏi thêm là: xe có phun xăng điện tử và bù ga máy lạnh chỉ là một ống hơi gắn vào bướm ga hay bộ lọc gió gì đó (không nhớ chích xác). Vậy thì làm sao chỉnh bù ga A/C. Bộ này còn hoạt động tốt. Vì khi mở A/C thì thấy tiếng máy gầm lên lớn hơn.