Lúc khánh thánh cái cầu vượt, em đã nói với bạn em rằng vụ kẹt xe vẫn cứ xảy ra thôi, vì sao?
1/ Làm cầu vượt vào sân bay thì lượng xe đi vào không nhiều thường xuyên (trừ dịp Tết, Lễ) vì đi máy bay cũng giống như đi xem phim, mọi người theo xuất chiếu phim thì có người đi sớm, người đi sát giờ nên chỉ vào rạp lai rai. Nhưng khi tan xuất chiếu thì ra cũng một lúc mới đông và kẹt, tương tự khi có 2, 3 chuyến bay hạ cánh trả khách thì lượng ra sẽ đông. ==> Làm cầu vượt vào ga không hiệu quả.
2/ Khi chưa kẹt xe trầm trọng, lối ra ga quốc nội hoặc ga quốc tế có cái ngã tư để các xe muốn đi về nhà hướng Gò Vấp thì chỉ chờ đèn đỏ 1 phút là băng qua đường và rẽ phải Hồng Hà. Nhưng bây giờ có cầu vượt thì vẫn chắn ngã tư, bắt tất cả xe từ ga QT, QN và xe từ GV đến đều chạy thẳng Trường Sơn ra hướng CV HVT mới quay đầu nên sẽ đông xe.
Nếu làm đèn đỏ cho xe từ ga QN muốn đi GV băng ngang sẽ đỡ kẹt (Ngã tư ngay cái lô cốt màu vàng)
Xe đi trên cầu vượt vào ga QT, QN thưa thớt. Cầu này chỉ hiệu quả dịp Lễ, Tết