Hạng D
2/12/03
2.018
4.756
113
Vietnam
Nhu cầu đi lại tăng đột biến, nhiều sự kiện tổ chức cuối năm, cùng việc người dân thay đổi thói quen đi đường khi Nghị định 168 có hiệu lực khiến kẹt xe ở TP HCM tăng cao.

Tại buổi làm việc về tình hình giao thông ở TP HCM ngày 13/1, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Hòa An, cho biết thông qua dữ liệu từ trung tâm điều khiển cho thấy lưu lượng xe ở các tuyến đường trên địa bàn gần đây tăng 2,8-11,4% so với cùng kỳ. Trong đó, mật độ xe rất lớn ở khu trung tâm, quanh sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực Bình Thạnh...

Theo ông An, từ dữ liệu quan trắc cho thấy ùn tắc ở các tuyến đường tại trung tâm thành phố tăng khoảng 17%, một số khu vực cửa ngõ cũng tăng 10%. Điều này dẫn đến năng lực lưu thông qua các nút giao chậm hơn, chu kỳ đèn xanh không thể giải tỏa hết xe, ảnh hưởng dây chuyền tới các giao lộ liền kề.

Kẹt xe ở trung tâm TP HCM tăng 17%

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Hòa An tại buổi làm việc. Ảnh: Gia Minh

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Ngoài nhu cầu đi lại, mua bán tăng cao cuối năm, gần đây thành phố tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện... phải hạn chế xe ở một số tuyến đường.

Mặt khác, sau khi Nghị định 168 có hiệu lực, mức phạt đối với các vi phạm cao hơn nhiều so với trước nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các nút giao ở trung tâm đa phần nằm gần nhau, dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.

Để hạn chế ùn tắc, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết đang phối với CSGT điều chỉnh linh hoạt đèn tín hiệu giao thông, theo từng thời điểm trong ngày. Đồng thời, khoảng 131 nút giao trên địa bàn mới được lắp đèn tín hiệu mũi tên màu xanh cho xe máy rẽ phải khi đèn đỏ, thuận lợi hơn cho người dân đi lại.

"Giải pháp này sẽ tiếp tục được mở rộng ở những nút giao đủ điều kiện sau khi các đơn vị liên quan thống nhất tiêu chí", ông An nói, thêm rằng ngành giao thông thành phố cũng đang liên tục rà soát, khắc phục các bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông phù hợp.

Kẹt xe ở trung tâm TP HCM tăng 17%

Dòng ôtô, xe máy nối dài nhưng trật tự trước đèn giao thông tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, tối 12/1. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP HCM, cũng đánh giá ý thức của người dân được nâng cao hơn nhiều sau khi Nghị định 168 áp dụng. Luật mới áp dụng nên sẽ tác động phần nào đến người dân, nhưng các quy định nhằm hướng đến đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, văn minh đô thị.

Ông cho biết trước đây, khung giờ cao điểm nhiều người không chấp hành đèn tín hiệu mà thường rẽ phải khi đèn đỏ hoặc lấn trái để dừng. Các hành vi này hiện cải thiện rõ rệt, ngoài một số nhóm như taxi, shipper vẫn vi phạm khi đón trả khách, leo lề đường...

Theo Phó giám đốc Công an TP HCM Nguyễn Đình Dương, sau khi áp dụng Nghị định 168, tình hình tai nạn giao thông ở thành phố giảm 24% so với cùng kỳ, các vi phạm cũng giảm rất nhiều.

Tuy nhiên, ông giải thích thêm một trong những lý do nhiều đường trung tâm thành phố gần đây ùn ứ là thành phố mới diễn tập phòng cháy chữa cháy quy mô lớn, một số tuyến đường phải hạn chế xe. Đồng thời, do quá e dè bị xử phạt nên có hiện tượng dù đèn xanh vẫn còn khoảng 5 giây nhưng nhiều người đã dừng lại, nhất là ôtô. Các xe chiếm dụng mặt đường lớn, làm xe phía sau bị dồn lại, nhất là giờ cao điểm.

"Công an thành phố đang tập trung bố trí lực lượng tại các điểm nóng, đồng thời phân luồng từ xa, hạn chế xe dồn đến nơi ùn tắc", ông Dương nói và cho biết qua hệ thống camera, nhóm chat, nhiều lực lượng xe sẽ tập trung xử lý tránh để kẹt xe kéo dài.

Kẹt xe ở trung tâm TP HCM tăng 17%

Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường tại buổi làm việc. Ảnh: Gia Minh

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường, đánh giá tình hình giao thông ở thành phố sẽ phức tạp hơn do chuẩn bị đến cao điểm phục vụ đi lại dịp Tết Nguyên đán. Do đó, ông yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai giải pháp hạn chế ùn tắc, nhất là khu vực trung tâm, đầu mối giao thông lớn như sân bay, bến xe... Khi phát sinh ùn ứ, các lực lượng cần phương án xử lý nhanh.

Lãnh đạo thành phố cũng cho biết quy định mới có một số nội dung thay đổi, như việc điều khiển đèn tín hiệu giao thông hiện đã chuyển từ Sở Giao thông Vận tải qua Công an thành phố phụ trách nên các đơn vị cần phối hợp điều chỉnh linh hoạt, tránh bị động.

"TP HCM có mật độ xe rất lớn, nhưng nguyên tắc là phải chấp hành quy định nên các đơn vị cần tập trung tuyên truyền, kết hợp các giải pháp tổ chức giao thông phù hợp để thuận lợi cho người dân đi lại", ông nói.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Ủa có 17% thôi hả các bác? :D
 
Hạng D
16/11/20
3.100
10.003
113
38
Hài, dân được phỏng vấn thì toàn nói tăng thời gian lưu thông lên tới ít nhất gấp đôi là 50% mà kẹt xe mới có tăng 17%. Mấy anh dân cứ thích phóng đại quá à, nghe cán bộ nói cái là yên tâm liền.
 
Hạng D
1/4/15
1.487
2.679
113
Hài, dân được phỏng vấn thì toàn nói tăng thời gian lưu thông lên tới ít nhất gấp đôi là 50% mà kẹt xe mới có tăng 17%. Mấy anh dân cứ thích phóng đại quá à, nghe cán bộ nói cái là yên tâm liền.
17% là số lượng ùn tắc tăng thêm, nó khác với mức độ ùn tắc mà dân đánh giá vì:
- mức độ ùn tắc là thời gian ùn và đi lại tăng 50-100% như dân nói.
- trước ùn 2-3 chỗ, giờ nó nối gom lại ùn chung thành 1 chỗ nên cũng giúp giảm bớt số lượng thống kê.
Theo thông tin này thì gtvt đã bàn giao điều khiển đèn cho ngành ca, hen chi gần đây có nhiều dèn 2-3 giây, chắc để lo nồi thịt kho ăn tết đây mà
 
Hạng D
22/1/19
4.695
9.124
113
Hài, dân được phỏng vấn thì toàn nói tăng thời gian lưu thông lên tới ít nhất gấp đôi là 50% mà kẹt xe mới có tăng 17%. Mấy anh dân cứ thích phóng đại quá à, nghe cán bộ nói cái là yên tâm liền.
Gấp đôi là 100% anh ạ, 50% mới là gấp rưỡi thôi. Trc di chuyển 6-7km trong nội thành giờ cao điểm hết khoảng 20-25 phút, giờ lên 40 phút ...
Mà nói gì nói, phải thêm vài câu đổ lỗi cho nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao trước đã, rồi mới dám nhắc tới cái nguyên nhân chính. Không biết viết vậy rồi có mâu thuẫn gì với nội dung tài xế tắt app nghỉ tết sớm ở các bài khác không :)
 
  • Haha
Reactions: PhiKimTuan and DMG
Hạng C
29/10/17
790
4.347
93
Biên Hòa
71% chứ không phải 17, trước kia chỉ giờ cao điểm mới kẹt, còn giờ là kẹt nguyên ngày :p
 
  • Like
Reactions: DMG
Hạng B2
12/3/18
327
216
58
45
17% là số lượng ùn tắc tăng thêm, nó khác với mức độ ùn tắc mà dân đánh giá vì:
- mức độ ùn tắc là thời gian ùn và đi lại tăng 50-100% như dân nói.
- trước ùn 2-3 chỗ, giờ nó nối gom lại ùn chung thành 1 chỗ nên cũng giúp giảm bớt số lượng thống kê.
Theo thông tin này thì gtvt đã bàn giao điều khiển đèn cho ngành ca, hen chi gần đây có nhiều dèn 2-3 giây, chắc để lo nồi thịt kho ăn tết đây mà
Đúng là bây giờ thời gian đèn tín hiệu giao thông ngu vãi đái luôn, chỗ nào có đèn là chỗ đó kẹt. Có giao lộ tại ngã 3, xe ô tô xếp hàng dài vài km trong khi ngay tại giao lộ đèn đỏ còn 69 giây nữa mà ở ngã 3 đó phía trước mặt không có chiếc xe nào chạy, chả có phương tiện nào cắt ngang nhưng vẫn để đèn cho kẹt chơi gây ô nhiễm môi trường, lãng phí thời gian tiền bạc của dân, thiệt hại kinh tế xã hội.
 
Hạng B1
16/3/21
97
102
33
38
Bác có tin ko? Và lý do kẹt thì để sau tết 1 tháng mới dám phán, chứ chờ còn sớm quá!
vậy là chúng ta phải chịu cảnh kẹt giờ tới tết, nghỉ tết xong vô kẹt tiếp 1 tháng nữa để biết đc lý do. Và khi biết được lý do thì tại vì lý do đó nên nó tiếp tục kẹt =)))