Hạng C
15/1/22
958
1.676
93
48
Kẹt xe tăng 17%

Tai nạn giảm 24%

Mới có 15 ngày đã lời 7% rồi, phát huy nhé! 168 = tiến lên!
 
Hạng B2
18/11/19
116
173
43
ngu cái gì, tất cả đều nằm dưới sự điều hành của trung tâm hết, ai nóng ruột vọt đi rồi đem tiền cho nó ăn tết.
 
Hạng D
18/2/10
3.508
3.617
113
Nhất lộc phát, đặt tên thâm thúi vãi!
Em khẳng định hôm qua ko kẹt xe gì nha, bắt đầu áp dụng chiến thuật mới: Tránh tối đa đèn xanh đỏ, chấp nhận xa hơn x2!
 
  • Like
Reactions: Tùng Tùng
Hạng D
14/8/16
2.134
2.597
113
40
Kẹt hay là chờ đèn đỏ lâu? Tôi thấy chờ đèn đỏ thôi chứ không phải kẹt. Như lúc trước xe chạy rồi nùi mới kẹt.
 
Hạng F
7/8/17
7.888
11.056
113
Từ "ùn tắc" chuyển thành "toàn tắc" thôi mà. Có j lạ đâu. h ra đường còn 5s mấy ông nội tải thắng lại mẹ nó r. Sợ qua k kịp mấy pa săn ảnh bố láo chụp lên bảo vượt đèn đỏ đó.
 
V2 confirmed
Hạng B2
17/8/05
227
12.927
93
otosaigon.com
Việt Nam nên học tập Singapore, Phần Lan, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ về việc mức số chi Ngân sách Quốc gia cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông Công cộng tính bình quân đầu người Dân

gần 100 năm trước
Ngài Karl Marx có nói
nhu cầu của Bà con ta cũng giống như nhu cầu của Bà con Phần Lan, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ
 
Hạng B2
10/7/16
139
1.012
93
vậy là chúng ta phải chịu cảnh kẹt giờ tới tết, nghỉ tết xong vô kẹt tiếp 1 tháng nữa để biết đc lý do. Và khi biết được lý do thì tại vì lý do đó nên nó tiếp tục kẹt =)))
Do sau Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Số lượng dân nhập cư tăng lên, do giá xe điên ngày càng rẻ nên phương tiện đăng ký mới tăng, do nắng nóng, do mưa nhiều, do triều cường, do tai nạn, do con mẹ gì nữa không biết?! :mad:
 
Hạng B2
2/8/23
201
254
63
44
giờ tan tầm mà ngoài trung tâm dèn xanh 3s.Ngã 4 Nguyễn Thị Minh Khai-Nguyễn Bỉnh Khiêm nghĩ sao cho quẹo trái nó kẹt 1 khúc.Chiều nào cũng qua đoạn đó đi riết nản.Trc khi phát biểu phải xuống coi thực tế ngồi mát phát biểu sạo ai tin
 
Hạng D
18/3/08
1.595
13.631
133
Nhu cầu đi lại tăng đột biến, nhiều sự kiện tổ chức cuối năm, cùng việc người dân thay đổi thói quen đi đường khi Nghị định 168 có hiệu lực khiến kẹt xe ở TP HCM tăng cao.

Tại buổi làm việc về tình hình giao thông ở TP HCM ngày 13/1, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Hòa An, cho biết thông qua dữ liệu từ trung tâm điều khiển cho thấy lưu lượng xe ở các tuyến đường trên địa bàn gần đây tăng 2,8-11,4% so với cùng kỳ. Trong đó, mật độ xe rất lớn ở khu trung tâm, quanh sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực Bình Thạnh...

Theo ông An, từ dữ liệu quan trắc cho thấy ùn tắc ở các tuyến đường tại trung tâm thành phố tăng khoảng 17%, một số khu vực cửa ngõ cũng tăng 10%. Điều này dẫn đến năng lực lưu thông qua các nút giao chậm hơn, chu kỳ đèn xanh không thể giải tỏa hết xe, ảnh hưởng dây chuyền tới các giao lộ liền kề.

View attachment 3256924
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Hòa An tại buổi làm việc. Ảnh: Gia Minh

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Ngoài nhu cầu đi lại, mua bán tăng cao cuối năm, gần đây thành phố tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện... phải hạn chế xe ở một số tuyến đường.

Mặt khác, sau khi Nghị định 168 có hiệu lực, mức phạt đối với các vi phạm cao hơn nhiều so với trước nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các nút giao ở trung tâm đa phần nằm gần nhau, dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.

Để hạn chế ùn tắc, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết đang phối với CSGT điều chỉnh linh hoạt đèn tín hiệu giao thông, theo từng thời điểm trong ngày. Đồng thời, khoảng 131 nút giao trên địa bàn mới được lắp đèn tín hiệu mũi tên màu xanh cho xe máy rẽ phải khi đèn đỏ, thuận lợi hơn cho người dân đi lại.

"Giải pháp này sẽ tiếp tục được mở rộng ở những nút giao đủ điều kiện sau khi các đơn vị liên quan thống nhất tiêu chí", ông An nói, thêm rằng ngành giao thông thành phố cũng đang liên tục rà soát, khắc phục các bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông phù hợp.

View attachment 3256920
Dòng ôtô, xe máy nối dài nhưng trật tự trước đèn giao thông tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, tối 12/1. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP HCM, cũng đánh giá ý thức của người dân được nâng cao hơn nhiều sau khi Nghị định 168 áp dụng. Luật mới áp dụng nên sẽ tác động phần nào đến người dân, nhưng các quy định nhằm hướng đến đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, văn minh đô thị.

Ông cho biết trước đây, khung giờ cao điểm nhiều người không chấp hành đèn tín hiệu mà thường rẽ phải khi đèn đỏ hoặc lấn trái để dừng. Các hành vi này hiện cải thiện rõ rệt, ngoài một số nhóm như taxi, shipper vẫn vi phạm khi đón trả khách, leo lề đường...

Theo Phó giám đốc Công an TP HCM Nguyễn Đình Dương, sau khi áp dụng Nghị định 168, tình hình tai nạn giao thông ở thành phố giảm 24% so với cùng kỳ, các vi phạm cũng giảm rất nhiều.

Tuy nhiên, ông giải thích thêm một trong những lý do nhiều đường trung tâm thành phố gần đây ùn ứ là thành phố mới diễn tập phòng cháy chữa cháy quy mô lớn, một số tuyến đường phải hạn chế xe. Đồng thời, do quá e dè bị xử phạt nên có hiện tượng dù đèn xanh vẫn còn khoảng 5 giây nhưng nhiều người đã dừng lại, nhất là ôtô. Các xe chiếm dụng mặt đường lớn, làm xe phía sau bị dồn lại, nhất là giờ cao điểm.

"Công an thành phố đang tập trung bố trí lực lượng tại các điểm nóng, đồng thời phân luồng từ xa, hạn chế xe dồn đến nơi ùn tắc", ông Dương nói và cho biết qua hệ thống camera, nhóm chat, nhiều lực lượng xe sẽ tập trung xử lý tránh để kẹt xe kéo dài.

View attachment 3256925
Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường tại buổi làm việc. Ảnh: Gia Minh

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường, đánh giá tình hình giao thông ở thành phố sẽ phức tạp hơn do chuẩn bị đến cao điểm phục vụ đi lại dịp Tết Nguyên đán. Do đó, ông yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai giải pháp hạn chế ùn tắc, nhất là khu vực trung tâm, đầu mối giao thông lớn như sân bay, bến xe... Khi phát sinh ùn ứ, các lực lượng cần phương án xử lý nhanh.

Lãnh đạo thành phố cũng cho biết quy định mới có một số nội dung thay đổi, như việc điều khiển đèn tín hiệu giao thông hiện đã chuyển từ Sở Giao thông Vận tải qua Công an thành phố phụ trách nên các đơn vị cần phối hợp điều chỉnh linh hoạt, tránh bị động.

"TP HCM có mật độ xe rất lớn, nhưng nguyên tắc là phải chấp hành quy định nên các đơn vị cần tập trung tuyên truyền, kết hợp các giải pháp tổ chức giao thông phù hợp để thuận lợi cho người dân đi lại", ông nói.



>>>> Xem thêm:
Ủa có 17% thôi hả các bác? :D
Nhìn mặt Cha này chắc một mình uống hết 1 chai rưỡi Macclan 12.