RE: Kêu gọi nhóm chống ồn theo công nghệ OS 3G+
[/quotKính thưa các Bác,
Sau một thời gian lang thang trên mạng và khu vực An Dương Vương - Trần Bình Trọng hỏi về công nghệ chống ồn cho xe Ford Laser em rút ra một số kinh nghiệm sau:
- Có rất nhiều anh em cũng có cùng một sự khó chịu giống em với âm thanh "sống động và trung thực" từ gầm, máy vào trong xe.
- Có nhiều cách chống ồn khác nhau nhưng cơ bản nhất là khác nhau về vật liệu. Rẻ thì ra chỗ mấy ông thợ may nệm ở An Dương Vương dùng thảm bông vải (800k cả xe) nhưng chất lượng thì chắc không cải thiện gì cả lại còn sợ bị thấm nước ở tabi cửa. Đắt nhất là ra chỗ anh HP Audio dùng vật liệu cách âm của Mỹ >800USD và chất lượng chắc cũng tương ứng.
- Công nghệ cách âm 3G+ của anh em OS đã được thử nghiệm và chứng thực về chất lượng, giá cả lại dễ chịu lại đang bị gián đoạn.
Sau khi trao đổi với bác Kebab, em mạo muội xin phép lên tiếng mời các bác nào có xe cần cách âm, chống ồn và muốn sử dụng phương pháp cách âm 3G nhóm lại với nhau để cùng order vật liệu và mời các bác chủ nhân của công nghệ này ra tay giúp đỡ.
Em cảm ơn các báce]
RE: Kêu gọi nhóm chống ồn theo công nghệ OS 3G+
Chào các bác , tôi có anh bạn chuyên phun form cách nhiệt và cách âm cho mấy nhà máy bia...không biết rằng công nghệ đó có áp dụng được vào otô không , vì thấy rất hay , cách làm là sử dụng đầu phun giống như là sơn xe ấy , phun vào sàn xe , và trần xe , cửa xe , cùng với phần taplô , và những nơi mà ta không dán vật liệu cách âm được , vì nó là chất lỏng nên phun ở đâu củng được khi phun thì chất lỏng đó sẻ nở lên và khô lại như là mút xốp....ta chỉ việc mài lại cho phẳng là xong thôi , nhưng tôi sợ nó dể cháy nên nguy hiểm khi bắt lửa...có thể sau khi phun ta dán một lớp giấy cách nhiệt vào chổ phun thì sẻ tốt hơn .... nhưng tôi củng chưa làm thử vì không biết tháo hết phần táplô và mấy thứ khác... chi phí thì không cao chỉ khoãng 2tr - 3tr cho một xe , nếu tự làm thì rẽ hơn nửa.....các bác nào có máu với cách phun form này thì có thể bàn cách thức sử dụng nó nha...các bác hãy cho ý kiến đi , nếu được thì làm thử xem sao
Chào các bác , tôi có anh bạn chuyên phun form cách nhiệt và cách âm cho mấy nhà máy bia...không biết rằng công nghệ đó có áp dụng được vào otô không , vì thấy rất hay , cách làm là sử dụng đầu phun giống như là sơn xe ấy , phun vào sàn xe , và trần xe , cửa xe , cùng với phần taplô , và những nơi mà ta không dán vật liệu cách âm được , vì nó là chất lỏng nên phun ở đâu củng được khi phun thì chất lỏng đó sẻ nở lên và khô lại như là mút xốp....ta chỉ việc mài lại cho phẳng là xong thôi , nhưng tôi sợ nó dể cháy nên nguy hiểm khi bắt lửa...có thể sau khi phun ta dán một lớp giấy cách nhiệt vào chổ phun thì sẻ tốt hơn .... nhưng tôi củng chưa làm thử vì không biết tháo hết phần táplô và mấy thứ khác... chi phí thì không cao chỉ khoãng 2tr - 3tr cho một xe , nếu tự làm thì rẽ hơn nửa.....các bác nào có máu với cách phun form này thì có thể bàn cách thức sử dụng nó nha...các bác hãy cho ý kiến đi , nếu được thì làm thử xem sao
RE: Kêu gọi nhóm chống ồn theo công nghệ OS 3G+
Cái bác nói là damping dạng phun đấy, ở một số dây chuyền sx xe người ta cũng phun vào những chỗ mà tay người khó với tới .. tất nghiên là chỉ với xe xịn . Em thấy xe liên doanh họ dùng các miếng damping bitumen được định hình sẵn dầy khoảng 4-5mm. Khi gặp nhiệt độ cao (thường là khi sấy khung xe trong công đoạn sơn) tấm bitumen này sẽ dính chặt lấy mặt kim loại mà nó được gá vào .
Damping có tác dụng làm giảm rung từ ấy giảm ồn cho khung xe, đặc biệt hữu hiệu với các loại máy dầu rung bần bật lên khi non ga . .. Em đã làm một cuộn damping dạng Bitumen mua ở trợ trời giá có 500K, dán vào em Musso thì thấy chú ấy im phăng phắc, khác xa khi chưa dán .
Cuộn Damping loại ngon hơn 9có pha thêm cáou nên dẻo hơn) ở chợ trời giá 800K, em nghĩ các loại xe 7 chỗ chiến 2 cuộn là thoải con gà mái .
Cái bác nói là damping dạng phun đấy, ở một số dây chuyền sx xe người ta cũng phun vào những chỗ mà tay người khó với tới .. tất nghiên là chỉ với xe xịn . Em thấy xe liên doanh họ dùng các miếng damping bitumen được định hình sẵn dầy khoảng 4-5mm. Khi gặp nhiệt độ cao (thường là khi sấy khung xe trong công đoạn sơn) tấm bitumen này sẽ dính chặt lấy mặt kim loại mà nó được gá vào .
Damping có tác dụng làm giảm rung từ ấy giảm ồn cho khung xe, đặc biệt hữu hiệu với các loại máy dầu rung bần bật lên khi non ga . .. Em đã làm một cuộn damping dạng Bitumen mua ở trợ trời giá có 500K, dán vào em Musso thì thấy chú ấy im phăng phắc, khác xa khi chưa dán .
Cuộn Damping loại ngon hơn 9có pha thêm cáou nên dẻo hơn) ở chợ trời giá 800K, em nghĩ các loại xe 7 chỗ chiến 2 cuộn là thoải con gà mái .
RE: Kêu gọi nhóm chống ồn theo công nghệ OS 3G+
Ơ...thế mấy lão làng như Bắp và Hoà thượng đâu rồi......lên tiến cái cho AE có lòng tin lào

Ơ...thế mấy lão làng như Bắp và Hoà thượng đâu rồi......lên tiến cái cho AE có lòng tin lào
RE: Kêu gọi nhóm chống ồn theo công nghệ OS 3G+
Tiếng bum ấy của bác em đồ rằng phải thay thụt & các khớp cao su mà người ta hay gọi là rô-tuyn ạ .. he he . Damping không giúp gì nhiều đâu
Trích đoạn: honam
xe em dán cái Damping cao su non vào sàn và cánh cửa xe thấy nó cũng đỡ hơn khi trước kha khá, vào chỗ sóc tiềng BÙM nghe chắc hơn và giảm phần ồn hơn. Nhưng đây cũng là giải pháp tình thế thôi![]()
Tiếng bum ấy của bác em đồ rằng phải thay thụt & các khớp cao su mà người ta hay gọi là rô-tuyn ạ .. he he . Damping không giúp gì nhiều đâu
RE: Kêu gọi nhóm chống ồn theo công nghệ OS 3G+
Bác cho em xin địa chỉ mua thứ này ở chợ Trời nhé. Cho em hỏi thêm bác dán vào vách khoang máy hay dán vào đâu thế ạ?Trích đoạn: KienPC
Cái bác nói là damping dạng phun đấy, ở một số dây chuyền sx xe người ta cũng phun vào những chỗ mà tay người khó với tới .. tất nghiên là chỉ với xe xịn . Em thấy xe liên doanh họ dùng các miếng damping bitumen được định hình sẵn dầy khoảng 4-5mm. Khi gặp nhiệt độ cao (thường là khi sấy khung xe trong công đoạn sơn) tấm bitumen này sẽ dính chặt lấy mặt kim loại mà nó được gá vào .
Damping có tác dụng làm giảm rung từ ấy giảm ồn cho khung xe, đặc biệt hữu hiệu với các loại máy dầu rung bần bật lên khi non ga . .. Em đã làm một cuộn damping dạng Bitumen mua ở trợ trời giá có 500K, dán vào em Musso thì thấy chú ấy im phăng phắc, khác xa khi chưa dán .
Cuộn Damping loại ngon hơn 9có pha thêm cáou nên dẻo hơn) ở chợ trời giá 800K, em nghĩ các loại xe 7 chỗ chiến 2 cuộn là thoải con gà mái .
RE: Kêu gọi nhóm chống ồn theo công nghệ OS 3G+
Bác SMS cho em 0913218882 cái e-mail của bác để em gửi tên & địa chỉ cửa hàng cho ... Hỏi trước họ có loại 800K là hay nhất, 500K hơi cúng em không ưng ý lắm. Đến đấy mua thì nên đi xe máy bác nhé , ô-tô vào khó lắm . Với Musso của bác Tiger em chỉ dán vào cửa, nóc .... chưa dán vào gầm . Tốt nhất bác ở HN thì tự đi mua vật liệu rồi qua chỗ 87 Láng Hạ Gara Tiên Phong thuê thợ dán . Em dỗi sẽ chạy qua ấy & chỉ cách bác dán. Nhớ ngồi trông thợ đấy vì em khó tính nên yêu cầu hơi khoai, mấy bác thợ thường hay ... quên lắm . Lần trước bác Tiger phải ngồi đấy trông đấy, các bác thợ chỉ trực bỏ qua mấy chỗ khó dán ...
Nhưng với mỗi loại xe thì có bệnh khác nhau không phải cứ dán hay phun damping vào chỗ này chỗ nọ là được đâu ạ ...
Bác SMS cho em 0913218882 cái e-mail của bác để em gửi tên & địa chỉ cửa hàng cho ... Hỏi trước họ có loại 800K là hay nhất, 500K hơi cúng em không ưng ý lắm. Đến đấy mua thì nên đi xe máy bác nhé , ô-tô vào khó lắm . Với Musso của bác Tiger em chỉ dán vào cửa, nóc .... chưa dán vào gầm . Tốt nhất bác ở HN thì tự đi mua vật liệu rồi qua chỗ 87 Láng Hạ Gara Tiên Phong thuê thợ dán . Em dỗi sẽ chạy qua ấy & chỉ cách bác dán. Nhớ ngồi trông thợ đấy vì em khó tính nên yêu cầu hơi khoai, mấy bác thợ thường hay ... quên lắm . Lần trước bác Tiger phải ngồi đấy trông đấy, các bác thợ chỉ trực bỏ qua mấy chỗ khó dán ...
Nhưng với mỗi loại xe thì có bệnh khác nhau không phải cứ dán hay phun damping vào chỗ này chỗ nọ là được đâu ạ ...
Last edited by a moderator:
RE: Kêu gọi nhóm chống ồn theo công nghệ OS 3G+
vâng em cũng biết vậy và có đọc bài phân tích của bác, nhưng quả thực xe mới nên em thấy thay nó hơi phí mà cũng ko hơn mấy, thôi đành làm như vậy gọi là đỡ hơn tý chút mà cũng ko đáng bao $$.
Trích đoạn: KienPC
Trích đoạn: honam
xe em dán cái Damping cao su non vào sàn và cánh cửa xe thấy nó cũng đỡ hơn khi trước kha khá, vào chỗ sóc tiềng BÙM nghe chắc hơn và giảm phần ồn hơn. Nhưng đây cũng là giải pháp tình thế thôi![]()
Tiếng bum ấy của bác em đồ rằng phải thay thụt & các khớp cao su mà người ta hay gọi là rô-tuyn ạ .. he he . Damping không giúp gì nhiều đâu
vâng em cũng biết vậy và có đọc bài phân tích của bác, nhưng quả thực xe mới nên em thấy thay nó hơi phí mà cũng ko hơn mấy, thôi đành làm như vậy gọi là đỡ hơn tý chút mà cũng ko đáng bao $$.