cyc
Hạng C
15/10/15
550
829
93
Đâm chưa đúng chổ sao bung được túi khí.
 
Hạng B2
13/8/15
207
188
43
35
Sự kích nổ túi khí phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản sau:
· Lực va đập của xe ( gây nên gia tốc giảm dần của xe)

· Vùng và hướng va đập (điểm và hướng va chạm xuất phát đầu tiên)
Trên hầu hết xe Ford và một số hãng xe khác, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2 G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 Km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.
Ví dụ: Khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần). Giả sử, khi xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa = 1,5 G như vậy độ giảm tốc 2 G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.
Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Với những trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng. http://www.vr.org.vn/antoanxcg/tuikhi.asp . Các bác tham khảo thêm nhé
:3dcuoi:
 
Hạng D
12/10/12
2.429
92.529
113
Mua xe rồi bẩu tháo túi khí ra trừ tièn lại được không ta?
 
Tập Lái
24/8/14
32
36
18
47
Vụ này bên OF đã tranh luận, kết quả là quan điểm " trường hợp này túi khí không nổ là đúng " đã thắng thế với giải thích khoa học và có cơ sở, có bằng chứng; phe " túi khi bền quá không chịu nổ " thua cuộc.
Cũng đúng thôi, nhìn thấy vết va chạm không vào khung, chỉ vào vỏ tôn, với lại va chạm với xe máy thì gia tốc sao mà đủ để nổ túi khí, khác nào lấy quả trứng chọi vào hòn gạch, xe máy nhẹ hơn oto cả chục lần.
 
Hạng B2
27/4/09
132
68
28
ăn chắc mặc bền mà, nó tiết kiệm không bung để khỏi phải thay, các bác lại kiện em nó, Toy là số 1 hi hi
 
Hạng C
4/6/12
866
1.572
93
Ho Chi Minh
Cũng có thể vì vụ này mà TOYOTA cho ra sách hướng dẫn đâm như thế lào thì túi khí sẽ nổ nè.....
 
Hạng C
11/7/06
765
10.151
93
May mà a này còn sống mà kiện. Mấy a đi Toy mà bung túi khí thì cũng đi gặp tiên tổ luôn rồi, lúc đấy lực đâm mới đủ mạnh để bung túi khí
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
'ghế sau bị bật ra khỏi vị trí và biến dạng' mà vẫn chưa chưa đủ lực để bung túi khí ???
 
Hạng B2
11/5/16
391
313
63
35
Sự kích nổ túi khí phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản sau:
· Lực va đập của xe ( gây nên gia tốc giảm dần của xe)

· Vùng và hướng va đập (điểm và hướng va chạm xuất phát đầu tiên)
Trên hầu hết xe Ford và một số hãng xe khác, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2 G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 Km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.
Ví dụ: Khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần). Giả sử, khi xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa = 1,5 G như vậy độ giảm tốc 2 G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.
Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Với những trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng. http://www.vr.org.vn/antoanxcg/tuikhi.asp . Các bác tham khảo thêm nhé
:3dcuoi:
Bài của em lâu ùi. Đào mộ lên:3dcuoi: