Vậy là em hiểu ý bác, tận hưởng công nghệ là được chạy những xe có trang bị hệ thống:
- An toàn chủ động như: ABS + ESP + EDB + BA + 8 cảm biến trước sau + đèn "project" liếc lên xuống khi chạy đèo.
- An toàn thụ động như 6 Airbag.
- Động cơ diesel chạy êm tăng tốc bốc.
- Và các option nội thất khác.
Về câu hỏi của bác so sánh cùng tầm tiền thì tại thị trường Việt Nam giờ cũng có em Captiva 2014 (máy xăng) (tham khảo tính năng tại http://www.chevrolet.com.vn/cars/captiva/features-and-specs/features-and-specs.html) thì em thấy cái gì bác nói em Sorento có thì Em Cap cũng có, ngoài ra nó còn có thêm:
- Hệ thống kiểm soát tốc độ đổ dốc
- Hệ thống chống trượt.
- Cảnh báo áp suất lốp.
- Giá rẻ hơn. (Khoản tên dưới 90 chai, có thuế)
Nhưng nó thua Sorento ở chỗ:
- Có 1 dàn lạnh.
- Không gian hẹp hơn.
À, mà từ 2009 thì Sorento đã thay đổi hệ thống khung gầm là xe Crossover như Cap - Đây có thể là nguyên nhân vì sao Thaco gọi xe đời 2014 của mình là Sorento hoàn toàn mới. Xin bác tham khảo tại đây
http://en.wikipedia.org/wiki/Kia_Sorento
Nếu bác quan niệm mua xe vài năm thì đổi (chấp nhận lỗ) thì em ủng hộ bác mua xe Sorento nó riêng (Xe Hàn Quốc nói chung), vì sao thì em đã trình bày tại đây:
http://www.otosaigon.com/threads/danh-gia-nhung-net-moi-tren-chevrolet-captiva-2014.8615773/page-5
(# 50).
Tuy nhiên, nếu xem xe là tài sản (mà với em nó còn là "tài sản trong mơ" nữa) thì có lẽ, mặc dù công nhận những cái hay của Sorento, nhưng em sẽ cố gắn xem liệu rằng trên đời có cái hay hơn không. Bởi vì, tài sản mà mất giá thì em buồn lắm. (Thằng Cap nó còn mất mất hơn nữa, bác đừng nghĩ em ủng hộ nó nhé)
Cap nó thua chứ bác, cái thua lớn nhất ở cái cách phục vụ, em bỏ tiền đi mua xe chứ đâu phải đi ăn xin. Mà cái cách phuc vụ rất ư là ... Nội chưa mua xe mà đã trở mặt với khách hàng thế rồi, sau khi mua xe xong ko biết còn coi mình ra gì không .
Còn ăn nhau nữa là ở động cơ, nếu được bác thử vào showroom và đang ký chạy thử sò diesel 2014 đi rồi sẽ hiểu tại sao, chứ bây giờ em cũng không biết giải thích thế nào nữa. Cách để biết chính xác nhất là thực hành thôi bác, em cũng đi test nhiều xe rồi mới chọn sò, chứ không phải đọc thông số rồi nghe sale giới thiệu đâu. Quan niệm khi đi xem và mua, tới nơi tự leo lên xe ngồi trước, sờ soạn vọc vạch tất cả những gì nó có. Đợi sale tới yêu cầu ra sân sau test xe ngay và luôn, test xong thảo luận với những người đi cùng. Còn sale nói gì em không care, ko gì bằng thực tế,
Còn bác đừng quan niệm mua xe hàn bán sẽ lỗ nhiều hơn xe nhật, mà khuyên em mua sò. Nói thật chứ bây giờ kiếm sò 2nd cũng hơi khó đó bác. Bác cứ mạnh dạn đi thử đi, em đi test toàn quần đùi áo thun, sandal không mà đâu có bị sua đuổi đâu.
"Còn nói về mất giá thì mua xe là chấp nhận mất giá nhé bác, tiền bác để trong tủ còn trượt giá thì nói gì chiếc xe bác mua nó chạy ngoài đường, bác muốn đi xe mà ko mất giá thì chỉ có chạy thuê thì đc đi và ko mất giá, ngoài ra lấy tiền bỏ bank lấy lãi đi taxi thì ko mất giá mà thôi."
Hì hì vàng để ở nhà còn rớt giá huống chi là sắt bác nhỉ. Em thích câu cuối của bác, để dành tiền đi taxi. Khỏi phai lo cho tài xế (bảo hiểm, lương lậu), khỏi phải lo cho xe (phí bảo hiểm, phí đường bộ, phí sữa chữa, phí gửi xe) . Cứ la lo nhát là có người đến đón, đi nhậu cũng bét nhè không lo bác nhẩy
Hì hì vàng để ở nhà còn rớt giá huống chi là sắt bác nhỉ. Em thích câu cuối của bác, để dành tiền đi taxi. Khỏi phai lo cho tài xế (bảo hiểm, lương lậu), khỏi phải lo cho xe (phí bảo hiểm, phí đường bộ, phí sữa chữa, phí gửi xe) . Cứ la lo nhát là có người đến đón, đi nhậu cũng bét nhè không lo bác nhẩy
Đọc qua nhiều bài thấy bác này có vẻ giống sale các hãng dìm hàng nhau chứ không giống driver tí nào. Nói túm lại là một khi đã bỏ tiền ra mua thì người ta sẽ tính toán điều gì phù hợp với mục đích của họ nhất. Nên mọi sự so sánh nhiều khi khập khiễng.Vậy là em hiểu ý bác, tận hưởng công nghệ là được chạy những xe có trang bị hệ thống:
- An toàn chủ động như: ABS + ESP + EDB + BA + 8 cảm biến trước sau + đèn "project" liếc lên xuống khi chạy đèo.
- An toàn thụ động như 6 Airbag.
- Động cơ diesel chạy êm tăng tốc bốc.
- Và các option nội thất khác.
Về câu hỏi của bác so sánh cùng tầm tiền thì tại thị trường Việt Nam giờ cũng có em Captiva 2014 (máy xăng) (tham khảo tính năng tại http://www.chevrolet.com.vn/cars/captiva/features-and-specs/features-and-specs.html) thì em thấy cái gì bác nói em Sorento có thì Em Cap cũng có, ngoài ra nó còn có thêm:
- Hệ thống kiểm soát tốc độ đổ dốc
- Hệ thống chống trượt.
- Cảnh báo áp suất lốp.
- Giá rẻ hơn. (Khoản tên dưới 90 chai, có thuế)
Nhưng nó thua Sorento ở chỗ:
- Có 1 dàn lạnh.
- Không gian hẹp hơn.
À, mà từ 2009 thì Sorento đã thay đổi hệ thống khung gầm là xe Crossover như Cap - Đây có thể là nguyên nhân vì sao Thaco gọi xe đời 2014 của mình là Sorento hoàn toàn mới. Xin bác tham khảo tại đây
http://en.wikipedia.org/wiki/Kia_Sorento
Nếu bác quan niệm mua xe vài năm thì đổi (chấp nhận lỗ) thì em ủng hộ bác mua xe Sorento nó riêng (Xe Hàn Quốc nói chung), vì sao thì em đã trình bày tại đây:
http://www.otosaigon.com/threads/danh-gia-nhung-net-moi-tren-chevrolet-captiva-2014.8615773/page-5
(# 50).
Tuy nhiên, nếu xem xe là tài sản (mà với em nó còn là "tài sản trong mơ" nữa) thì có lẽ, mặc dù công nhận những cái hay của Sorento, nhưng em sẽ cố gắn xem liệu rằng trên đời có cái hay hơn không. Bởi vì, tài sản mà mất giá thì em buồn lắm. (Thằng Cap nó còn mất mất hơn nữa, bác đừng nghĩ em ủng hộ nó nhé)
@Singapore12:
1. Về phần P/s của bác.
Giải thích: em bấm vào theo dõi vì muốn biết được nhiều hơn về những comment của bác trên này thôi. Bác không thích nên em đã xóa. Việc này cũng có thể từ tâm lý của em khi gởi comment, em muốn bác biết rõ hơn chut về những ý kiến của em (dù ở chỗ khác, như em đã trích vào comment của mình) nên nghĩ mình nên biết chút về các ý kiến của bác. Đã vậy, diễn đàn cho phép điều này công khai nên em bấm vào. Tuy nhiên, nêu nó làm bác không hài lòng hoặc có cảm giác em soi bác thì em xin sorry bác. Em đã xóa "theo dõi", không chi bác mà các bác các khác nữa.
2. Những cái em nói về chassis: Đó là sự lý giải (có thể nói là rất bình dân) về vì sao xe Nhật nó bền hơn xe Hàn. Và theo em, sự lý giải này nó nó sự hợp lý của nó trong thực tế. Nếu có thể, bác có thể nêu ra lý giải của mình hoặc của người khác về việc này để chia sẻ vời mọi người và em đươc học hỏi, bác không cần phải tội nghiệp em về việc này.
Có thể bác nói em thiếu kiến thức về luyện kim, sức bền kim loại, tần số cộng hưởng, .... nhưng kinh nghiệm chạy (em nhấn mạnh là chạy thôi) qua nhiều loại xe thì em nghĩ là em có (chạy thuê mà bác) nên cái vụ xe Hàn trước đây (kể cả xe tải) xuống nhanh hơn xe Nhật và khi sửa xong thì xe vẫn bị rung, không êm như xe Nhật (cùng đời) là có thật và em nghĩ ai cũng biêt. Do vậy, cái em nói là phán đoán và lý giải vì sao: Xe mới của Hàn rất OK nhưng khi cũ lại có vấn đề nhiều hơn xe Nhật. (Cái nhận định này đúng cho tơi lúc này, nhưng cũng co thể những năm sau sẽ sai).
@parksonghiep; Cảm ơn những đề nghị của bác. Có thể em sẽ thử con Sò "brand new' trong hãng xem sao. Co thể em viết rõ về con Cap bởi vì em đang "ôm" con Cap.
@minh_huan: Em không phải là sale của hãng nào hết bác ơ, và em thấy là em chưa hề dìm hàng hãng xe nào, nêu bác chịu khó đọc công tâm dùm em.
Cuối cùng, có thể góc nhìn về chiếc xe của em hơi khác với các bác. Phần em hay nặng về vấn đề chi phí/giá trị sử dụng/giá trị thu hồi còn các bác quan tâm là giá trị sử dụng (tiện nghi/công nghệ ...) nên có thể các bác thấy em hơi khác. Nhưng được trao với các bác là vui rồi.
Hy vọng là có dịp em sẽ được lái cho các bác (nếu em không giải nghệ sớm) hoặc gặp nhau trên đường.
1. Về phần P/s của bác.
Giải thích: em bấm vào theo dõi vì muốn biết được nhiều hơn về những comment của bác trên này thôi. Bác không thích nên em đã xóa. Việc này cũng có thể từ tâm lý của em khi gởi comment, em muốn bác biết rõ hơn chut về những ý kiến của em (dù ở chỗ khác, như em đã trích vào comment của mình) nên nghĩ mình nên biết chút về các ý kiến của bác. Đã vậy, diễn đàn cho phép điều này công khai nên em bấm vào. Tuy nhiên, nêu nó làm bác không hài lòng hoặc có cảm giác em soi bác thì em xin sorry bác. Em đã xóa "theo dõi", không chi bác mà các bác các khác nữa.
2. Những cái em nói về chassis: Đó là sự lý giải (có thể nói là rất bình dân) về vì sao xe Nhật nó bền hơn xe Hàn. Và theo em, sự lý giải này nó nó sự hợp lý của nó trong thực tế. Nếu có thể, bác có thể nêu ra lý giải của mình hoặc của người khác về việc này để chia sẻ vời mọi người và em đươc học hỏi, bác không cần phải tội nghiệp em về việc này.
Có thể bác nói em thiếu kiến thức về luyện kim, sức bền kim loại, tần số cộng hưởng, .... nhưng kinh nghiệm chạy (em nhấn mạnh là chạy thôi) qua nhiều loại xe thì em nghĩ là em có (chạy thuê mà bác) nên cái vụ xe Hàn trước đây (kể cả xe tải) xuống nhanh hơn xe Nhật và khi sửa xong thì xe vẫn bị rung, không êm như xe Nhật (cùng đời) là có thật và em nghĩ ai cũng biêt. Do vậy, cái em nói là phán đoán và lý giải vì sao: Xe mới của Hàn rất OK nhưng khi cũ lại có vấn đề nhiều hơn xe Nhật. (Cái nhận định này đúng cho tơi lúc này, nhưng cũng co thể những năm sau sẽ sai).
@parksonghiep; Cảm ơn những đề nghị của bác. Có thể em sẽ thử con Sò "brand new' trong hãng xem sao. Co thể em viết rõ về con Cap bởi vì em đang "ôm" con Cap.
@minh_huan: Em không phải là sale của hãng nào hết bác ơ, và em thấy là em chưa hề dìm hàng hãng xe nào, nêu bác chịu khó đọc công tâm dùm em.
Cuối cùng, có thể góc nhìn về chiếc xe của em hơi khác với các bác. Phần em hay nặng về vấn đề chi phí/giá trị sử dụng/giá trị thu hồi còn các bác quan tâm là giá trị sử dụng (tiện nghi/công nghệ ...) nên có thể các bác thấy em hơi khác. Nhưng được trao với các bác là vui rồi.
Hy vọng là có dịp em sẽ được lái cho các bác (nếu em không giải nghệ sớm) hoặc gặp nhau trên đường.
@Singapore12:
1. Về phần P/s của bác.
Giải thích: em bấm vào theo dõi vì muốn biết được nhiều hơn về những comment của bác trên này thôi. Bác không thích nên em đã xóa. Việc này cũng có thể từ tâm lý của em khi gởi comment, em muốn bác biết rõ hơn chut về những ý kiến của em (dù ở chỗ khác, như em đã trích vào comment của mình) nên nghĩ mình nên biết chút về các ý kiến của bác. Đã vậy, diễn đàn cho phép điều này công khai nên em bấm vào. Tuy nhiên, nêu nó làm bác không hài lòng hoặc có cảm giác em soi bác thì em xin sorry bác. Em đã xóa "theo dõi", không chi bác mà các bác các khác nữa.
2. Những cái em nói về chassis: Đó là sự lý giải (có thể nói là rất bình dân) về vì sao xe Nhật nó bền hơn xe Hàn. Và theo em, sự lý giải này nó nó sự hợp lý của nó trong thực tế. Nếu có thể, bác có thể nêu ra lý giải của mình hoặc của người khác về việc này để chia sẻ vời mọi người và em đươc học hỏi, bác không cần phải tội nghiệp em về việc này.
Có thể bác nói em thiếu kiến thức về luyện kim, sức bền kim loại, tần số cộng hưởng, .... nhưng kinh nghiệm chạy (em nhấn mạnh là chạy thôi) qua nhiều loại xe thì em nghĩ là em có (chạy thuê mà bác) nên cái vụ xe Hàn trước đây (kể cả xe tải) xuống nhanh hơn xe Nhật và khi sửa xong thì xe vẫn bị rung, không êm như xe Nhật (cùng đời) là có thật và em nghĩ ai cũng biêt. Do vậy, cái em nói là phán đoán và lý giải vì sao: Xe mới của Hàn rất OK nhưng khi cũ lại có vấn đề nhiều hơn xe Nhật. (Cái nhận định này đúng cho tơi lúc này, nhưng cũng co thể những năm sau sẽ sai).
@parksonghiep; Cảm ơn những đề nghị của bác. Có thể em sẽ thử con Sò "brand new' trong hãng xem sao. Co thể em viết rõ về con Cap bởi vì em đang "ôm" con Cap.
@minh_huan: Em không phải là sale của hãng nào hết bác ơ, và em thấy là em chưa hề dìm hàng hãng xe nào, nêu bác chịu khó đọc công tâm dùm em.
Cuối cùng, có thể góc nhìn về chiếc xe của em hơi khác với các bác. Phần em hay nặng về vấn đề chi phí/giá trị sử dụng/giá trị thu hồi còn các bác quan tâm là giá trị sử dụng (tiện nghi/công nghệ ...) nên có thể các bác thấy em hơi khác. Nhưng được trao với các bác là vui rồi.
Hy vọng là có dịp em sẽ được lái cho các bác (nếu em không giải nghệ sớm) hoặc gặp nhau trên đường.
Bác ơi, xe nào cũng thế. Nhật, Hàn, Mỹ ... những thông này nọ đa số chiến thuật của các hãng dùng sale để nhồi sọ "khách hàng" những cái hoa mỹ của mình, và nói xấu hãng khác thôi. Nên như em đã nói ở trên đừng care những gì sale nói, trải nghiệm và trải nghiệm là cách tốt nhất để đánh giá mọi thứ. Giống như làm ăn phải thử xem thành công hay thất bại, chứ ngồi nghe người ta dọa rồi sợ không dám bắt tay vào làm thì sao mà có trải nghiệm được bác.
Rồi 1 chiêc xe bền bỉ hay không dựa vào nhiều yếu tố khác nhau: người dùng, bảo trì, thời tiết ... và nhiều vấn đề khác. Còn xe tải thì bác đừng có so sánh làm gì:
1. Doanh nghiệp đều muốn chở quá tải để ăn dày nhất có thế, ngày nào cũng yêu cầu bác chạy xe 10-12h liên tục xem bác có bền bỉ theo thời gian không hen. Hay nghỉ hưu sớm
2. Xe đã dùng đi cày rồi thì quan niem cày cho nó nát, nên nhớt lap + máy rất ít được quan tâm.
3. Bảo trì được thường xuyên không? bác là tài xế thì chắc hay đi tỉnh. Nếu được bác giao lưu với mấy bác tài xe tải hay contain thì rõ.
=> Đánh giá 1 chiếc xe thì nên đánh giá khách quan 1 tí và đừng có bị ảnh hưởng tâm lý từ người khác.
Về chi phí mua xe lần đầu: bác thử so sánh xe Hàn với xe Nhật xem chi phí để sở hữu xe nào đắt hơn. Anh em trên OS có thể tính toán cho bác liền. Cùng một phân khúc và tiện nghi. Chi phí để rước em nào về nhiều hơn là biết. Chưa kể, tại Việt Nam, nhiều khi mua Toy phải ôm thêm một đống phụ kiện mới chịu bán.Cuối cùng, có thể góc nhìn về chiếc xe của em hơi khác với các bác. Phần em hay nặng về vấn đề chi phí/giá trị sử dụng/giá trị thu hồi còn các bác quan tâm là giá trị sử dụng (tiện nghi/công nghệ ...) nên có thể các bác thấy em hơi khác. Nhưng được trao với các bác là vui rồi.
Về khoản bảo dưỡng hàng tháng, hàng năm: Bác thử tính đi xem coi bên nào rẻ hơn. Bác đừng nói là bác mua xe Nhật về là chạy và không biết bảo dưỡng là gì.
Về chi phí bán lại sau một thời gian sử dụng: (phải từ 2 năm trở lên nha) xem coi xe Nhật ưu thế hơn bao nhiêu? Và do bản thân chiếc xe hay là do tâm lý đám đông...?