gauxam nói:Xe gì vậy bác? bác vô số (từ N qua D) có bị giật nhẹ không?
Xe Toyota bác ạ. Em vửa thử từ N qua D, có giật rất nhẹ phía dưới hộp số, có lẽ do li hợp chuyển từ số 0 sang số D. Theo em thì không có gì bất thường.
duongxua nói:Toyota nhưng hiệu gì vậy bác ?
Toyota Celica 1982, máy 21R, số tự động 4 cấp, xài bình xăng con bác ạ. Tất cả là thiết kế zin của xe, không độ chế.
Em có thử lấy que thăm nhớt hộp số nhỏ thử vài giọt nhớt thủy lực lên 1 tờ khăn giấy trắng tinh, sau khi nhớt thấm hết vào khăn giấy, thấy vết loang đều, màu vàng nâu và không có cặn bẩn. Ngửi nhớt thấy không có mùi khét.
Last edited by a moderator:
Em lại nghĩ đến xăng hay lửa bác à . Với một tốc độ nhất định như bác nói khi tốc độ xe từ 40-60 km/h thì hay bị có lẽ ở tốc độ này , xăng và lửa ko đồng bộ hoặc cả hai. Xe cũ thì việc hư mòn các chi tiết là đương nhiên .Em cũng sài LS 400 -91 hộp số tự động 4 cấp như bác nhưng phun xăng điện tử . Hiện xe chỉ có hiện tượng vô số bị giật mạnh từ N sang D nhưng em cũng phập phồng lo sợ nên đang lo....tiền để thay hộp số mới 
Em đang chạy con Honda acc 95 AT cũng đang bị hiện tượng số nhảy loạn ko đúng tốc độ và ko lên được hết số tốn xăng lắm. Nhưng nó vẫn chưa chết hẳn các bác ah, có thể nóng máy lên là nó lại bt nhưng cứ để qua đêm đến sáng lại tèo. Em đang tính thay hsố khác có bác nào biết tư vấn cho em với
@garung! HSTĐ bị lổi thì nó tèo luôn, theo như bác diển tả nóng nó chạy bình thường bác nên kiểm tra lại cảm biến tốc độ xe xem nó có chập chờn không, gì nó quyết định việc sang số trong HSAT
Theo e thì bị hỏng ở cái bướm ga, xe e cũng vừa bị hỏng cái này. Triệu chứng cảm nhận rõ nhất lúc xe đang nguội và khởi động máy, xe bị rung và rần rất mạnh, nhưng khi nóng máy thì lại bình thường, do bướm ga bị hư nên máy phải chia công suất cho máy lạnh thêm , để ý vòng tua lúc khời động không lên cao là đúng.