Cám ơn bác king và bác bình. Xe em thì ko có triệu chứng như bác king nói. Còn như bác bình nói thì cũng có khả năng nhưng em cũng chưa hiểu cái cảm biến tốc độ nó nằm chỗ nào, bác giải thích rõ hơn được không. Xe e cũng bị cũng bị tình trạng khôg về số khi giảm tốc độ nữa
Em nghĩ do chân ga của nó thôi, lúc đó bác vô ga nhanh và đột ngột, do đó làm cho nó khựng lại thôi.
@garung: Cảm biến tốc độ nằm ở HS dùng cung cấp thông tin cho đồng hồ công tơ mét, riêng ở xe HSAT nó thêm nhiệm vụ tạo xung báo về ECU để ECU điều khiển lên về số cho HSAT. Xe toyota thì mình rành, honda không rành nhưng nguyên tắc chung cũng như nhau. Xe bác đời 95 chắc cảm biến xài bằng điện rồi....
khi chuyển từ N - D thì tốc độ cầm chừng của xe bác có bị tụt k??? HSTD dc chia làm 2 loại. điều khiển bằng thuỷ lực vào điều khiển bằng điện. đối với những xe thế hệ cũ điều khiển bằng điện thì hiện tượng giật khi chuyển số rất rõ ràng. còn điều khiển bằng điện thì êm diệu hơn.
việc bị giật theo em thì có 2 nguyên nhân :
- bộ bù ga chuyển số k hoặc động hoặc hoạt động bị chập chờn khi tín hiệu chuyển số dc gửi về ECU
- bố thắng và các đĩa ma sát trông hộp số bị mòn dẫn đến ăn khớp k đều.
việc bị giật theo em thì có 2 nguyên nhân :
- bộ bù ga chuyển số k hoặc động hoặc hoạt động bị chập chờn khi tín hiệu chuyển số dc gửi về ECU
- bố thắng và các đĩa ma sát trông hộp số bị mòn dẫn đến ăn khớp k đều.
cái này thì do hiện tượng kichdown đảm nhiệm bác à. nếu đạp ga đột ngột thì nó sẽ trả về số 1 or 2 để xe bác tăng tốc. cái nút cảm biến này ngay dưới chân ga cũng có một số dòng xe dung cáp số hoặc ống hơi
kiểm tra lại phần đó em nghĩ sẽ ok bác à.
kiểm tra lại phần đó em nghĩ sẽ ok bác à.
@vmkv! Xe bác xe gì vậy ? Hộp số có cáp tiết lưu nối lên bướm ga không? Lúc đó tốc độ xe, tua máy bao nhiêu vậy bác? bác cho thêm thông số nầy AE mới biết đường tư vấn......