Hạng B1
22/2/07
62
1
8
Ngày 26 - 27/01/2010, tại Đồ Sơn, Hải Phòng, Nissan Việt Nam đã tổ chức cho các phóng viên buổi lái thử xe Grand Livina. Đây là mẫu xe MPV 7 chỗ đầu tiên mà Nissan lắp ráp và chuẩn bị ra mắt vào đầu tháng 2 tới đây. Nissan Việt Nam ra mắt sản phẩm mới đúng thời điểm thị trường xe đang có dấu hiệu chững lại. Tuy vậy, Nissan vẫn rất tin tưởng vào sự thành công của Grand Livina trong phân khúc xe gia đình. Và sau gần 240km lái thử, phóng viên Autonet sẽ gửi tới bạn đọc một vài đánh giá về chiếc xe này.
Ngoại hình
Phần đầu xe, Grand Livina mang phong cách thiết kế nhất quán của Nissan trong mấy năm trở lại đây, giúp cho người xem không bị nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác. Lưới tản nhiệt 2 tầng mạ crôm đưa người xem liên tưởng đến mẫu Murano đã xuất hiện trước đó, tạo cho Grand Livina nét độc đáo, tinh tế trong dáng vẻ sống động và đầy cá tính.
images447072_IMG_9924_copy.jpg


Thân xe thiết kế khá mượt mà, phần đuôi tương đối vuông vắn, trong khi trọng tâm xe bị hạ thấp cùng chiều dài tổng thể của Nissan Grand Livina chỉ đạt 4420mm, ngắn hơn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp Toyota Innova 160mm và Mitsubishi Zinger 195mm. Do vậy, lần đầu tiên quan sát Nissan Grand Livina, nhiều người sẽ cảm thấy nó trông khá nhỏ nhắn, và lúc đó có thể hàng loạt câu hỏi sẽ được đặt ra, liệu nó có phù hợp với một chiếc xe 7 chỗ hay không? Bước vào trong xe, bạn sẽ biết được ngay câu trả lời.
Nội thất
Nhắc tới vận dụng về không gian, có lẽ Nissan là bậc thầy ở phương diện này, người tiêu dùng đã từng ngồi lên Nissan Tidda chắc sẽ hiểu hơn ai hết. Giờ đây, cảm giác về không gian nội thất rộng rãi đó tiếp tục được truyền tải lên Grand Livina. Khu vực điều khiển trung tâm của Livina khá tương đồng với Tiida, mặc dù thiết kế hơi đơn điệu và chưa thực sự ấn tượng nhưng bù lại nó tạo cho người xem cảm giác thân thiện, quen thuộc, cho dù bạn mới chỉ lần đầu cầm lái chiếc xe này.



images447073_IMG_9632_copy.jpg
Nội thất tương đối rộng rãi

Vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ dạng ống trông hiện đại và thể thao. Khe gió điều hoà trung tâm có chút bất tiện khi không thể điều chỉnh độ lớn nhỏ của lượng gió. Các hốc đựng đồ uống cung cấp đủ cho tất cả các hàng ghế, chúng tôi đặc biệt ấn tượng cách thiết kế hốc để cốc “2 trong 1” ở hàng ghế thứ 2.
Do động cơ bố trí nhỏ gọn cùng thiết kế cánh cửa mỏng, điều đó tạo cho không gian nội thất của Livina rộng rãi một cách tối đa. Nhưng nếu chỉ dừng lại như vậy, 7 hành khách ngồi trong xe sẽ vẫn không thể nào đạt được vị trí ngồi thoải mái, vì vậy Nissan đã thiết kế hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh tiến lùi cũng như độ nghiêng lưng ghế hàng thứ 3 để không gian để chân của hành khách có thể đạt diện tích lớn nhất.
Trên thực tế, ngồi vào trong, trần xe uốn cong dần về phía sau, dẫn đến không gian phần đầu của hàng ghế thứ 3 hơi chật hẹp. Dù sao, xét về tổng thể, nó vẫn khiến người ngồi trong cảm thấy hài lòng.


images447074_IMG_9636_copy.jpg
Khoang hành lý cũng là điểm nổi bật của Livina

Ngoài không gian ghế ngồi dư dả, tính cơ động của khoang hành lý cũng là điểm nổi bật ở chiếc xe này. Khi chỉ sử dụng thông thường hai hàng ghế, dung tích khoang chứa đồ của Grand Livina đạt 430 lít. Nhưng hạ cả hàng ghế thứ hai xuống, nó sẽ tạo nên một mặt sàn phẳng, dung tích cực đại của khoang hành lý lúc này lên tới 1548 lít, bất luận sử dụng cho việc chứa đồ cồng kềnh hay nghỉ ngơi khi đi píc-níc, nó cũng đều rất thích hợp, nhờ đó nâng cao tính thực dụng cho Grand Livina.
Động cơ và tính năng vận hành
Nissan Grand Livina sử dụng động cơ 1.8L được sử dụng chung cùng mẫu Tiida, công suất 126 mã lực, mô-men xoắn 174Nm, với hai sự lựa chọn hộp số tự động 4 cấp và số tay 6 cấp. Do trọng tâm thấp, nên người điều khiển có cảm giác giống như đang được lái một chiếc sedan. Ở tốc độ thấp, hộp số sàn 6 cấp giúp chiếc xe không tỏ ra không bị yếu khi chạy ở số 4, tuy nhiên vận hành trong điều kiện thành phố, nó sẽ khó có cơ hội để sử dụng đến số 6.



images447075_IMG_9802_copy.jpg


Trên đường cao tốc, người điều khiển sẽ cảm nhận rõ hơn sự êm ái mỗi khi chuyển số, chiếc xe vọt nhanh hơn nhưng gì mà chúng tôi mong đợi. Đoạn đường từ Hải Phòng đi Đồ Sơn, chạy thử Grand Livina ở vận tốc 150km/h, thân xe vẫn luôn đem đến sự ổn định và không tạo ra cảm giác bất an. Trong thị trấn đồ sơn với cung đường uốn lượn, vô-lăng Grand Liviva được trợ lực điện tử giúp người điều khiển chuyển hướng một cách nhẹ nhàng, trụ A nhỏ tạo tầm quan sát rộng hơn.
Tuy nhiên, nhược điểm của Grand Livina nằm ở thiết kế trần xe xe cao, khiến trọng tâm xe xảy ra hiện tượng dịch chuyển lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến độ mượt mà êm ái của xe khi vào của liên tục. Khả năng cách âm của Grand Livina bị chê trách khá nhiều, tiếng lốp vọng vào khoang lái lớn, hệ thống treo tương đối cứng nên cảm nhận về mặt đường rất rõ ràng. Hi vọng khi chiếc xe ra mắt vào đầu tháng 2, nhược điểm về cách âm sẽ được Nissan Việt Nam cải thiện.
Tổng kết
images447112_IMG_9941_copy.jpg


Có thể thấy rằng, Nissan Grand Livina ẩn chứa sự bất ngờ về thiết kế không gian trong một dáng vẻ tưởng chừng như rất bé. Không chỉ có vậy, Grand Livina còn hội tụ được 4 yếu tố: nhỏ gọn của một mẫu xe CityCar, tiện dụng của một mẫu xe MPV và cảm giác điều khiển của một mẫu xe Sedan và mang lại tính kinh tế cao. Điều cốt yếu nhất mà người tiêu dùng mong đợi vẫn chỉ là vấn để về giá cả. Liệu nó có thể có một mức giá hợp lý để cạnh tranh với Toyota Innova? Chúng ta hãy cũng chờ đợi điều đó vào đầu tháng 2.

Nguồn: autonet.com.vn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/12/09
142
7
18
37
hàng ghế thứ 3 với chiều dài thế chắc chắn là ko thoải mái rồi
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.022
113
Xe 7 chỗ mấy khi được hàng nghế thứ 3 thoải mái, dùng tạm khi cần thôi... em cũng hy vọng về giá
 
TBS
Tập Lái
10/3/09
15
0
0
Em thấy chiếc này rất giống chiếc Nissan Note (phiên bản châu Âu) kéo dài. Tác giả nhận nhận về cảm giác vận hành Livina ở 150 km/h "thân xe vẫn luôn đem đến sự ổn định và không tạo ra cảm giác bất an" là một cải tiến đáng kể nếu thật sự đúng như vậy (em không tin lắm). Vì em chạy chiếc Note lên đến 70 miles/h (< 120 km/h) là xe bắt đầu khá lắc lư và cảm giác mất ổn định.
 
Hạng D
8/9/07
3.992
275
83
52
Em cũng không hy vọng lắm vào cái máy 1.8l 126 ngựa này lắm. Đến nhà báo làm PR cho nó mà còn chê độ cách âm và hệ thống treo: "Khả năng cách âm của Grand Livina bị chê trách khá nhiều, tiếng lốp vọng vào khoang lái lớn, hệ thống treo tương đối cứng nên cảm nhận về mặt đường rất rõ ràng." Nghe có vẻ không ổn lắm, hy vọng giá dễ chịu chứ đừng mong gì rẻ! Vì đều nằm trong VAMA mà!
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Như vậy thì thua Ỉn hả bác, Ỉn máy 2.0, dài hơn -> hàng ghế thứ 3 thoải mái hơn, Cách âm và hệ thống treo của Ỉn cũng không đến nỗi nào ngoại trừ không hiểu sao tiếng bô hơi lớn. Chưa được thử chiếc này nhưng theo như nhà báo mô tả thì thua Ỉn rồi. Hi vọng giá của nó cũng thua Ỉn luôn thì mới hợp lí
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Khám phá đối thủ của Innova- Grand Livina

POLTS nói:
Như vậy thì thua Ỉn hả bác, Ỉn máy 2.0, dài hơn -> hàng ghế thứ 3 thoải mái hơn, Cách âm và hệ thống treo của Ỉn cũng không đến nỗi nào ngoại trừ không hiểu sao tiếng bô hơi lớn. Chưa được thử chiếc này nhưng theo như nhà báo mô tả thì thua Ỉn rồi. Hi vọng giá của nó cũng thua Ỉn luôn thì mới hợp lí

Nếu đã thu Ỉn ..thì xe này rất kém.. bởi lẽ so sánh vệ đông cơ thì em này chỉ có 1.8L, Ỉn lợn 2.0 còn Zinger thì 2.4 thì phải . cảm giác lái của Ỉn đã chán chắc em này còn chán hơn ..
 
Hạng D
14/7/09
2.098
494
83
40
Quận 12
Re:Khám phá đối thủ của Innova- Grand Livina

Bây giờ chỉ còn chờ vào cái giá coi có bất ngờ kg thôi,hi vong sẽ rẽ hơn in nhiều thì xe này mới mong bán đc ra cho người VN mình.
 
Tập Lái
18/12/09
39
0
6
www.otosaigon.com
Re:Khám phá đối thủ của Innova- Grand Livina

Thanks bác chủ xị, e thấy bài viết phân tích rất hay. Nhưng điều khiển thì sao hả bác, xe bảy chỗ lớn hơn sedan nên chắc khó điều khiển. Các bác đã làm thử trắc nghiệm trên www.grandlivina.vn chưa, có quà đó các bác
033102beer_1_prv.gif