Hạng D
19/10/06
2.213
13.299
113
Automatic nói:
nhưng em có thắc mắc là nếu có 1 cái V12 mà áp dụng tất cả những cái hay, cái tốt của V8 như bác nói thì cái V12 ấy thế nào nhỉ?


thì cái V12 đó càng kinh khủng chứ sao.

tuy nhiên có thể hãng vẫn bỏ V12 để xuống V8 vì công nghệ năm đó vậy đủ rồi + theo xu hướng khách hàng giảm tiêu thụ nhiên liệu chẳng hạn, nhưng hoàn toàn lại có thể qua năm sau nữa lại đẩy lên V12.

Thanks bác MXVC nhiều, mấy bài review của bác đọc rất thích.
 
Tập Lái
5/1/12
25
0
0
39
mec_gl450 nói:
gió quá to. mang tính pr cho chính chiếc xe trong bài là chủ yếu.
lòe dc các bác chưa ngồi thử, lái thử S63, S600, S65 và các xe cao cấp hơn.
còn đã lái thử, ngồi thử các loại rồi thì... S63 đòi hơn S600? :D thì cứ nghĩ vậy đi. thử vài chục k miles. đủ các điều kiện đường xá đi rồi thấy
Bác nói chính xác. thứ 2 nữa 12 tỷ đi mua cái xe này a, còn đắt hơn cả đặt hãng? bị dở người a? tầm tiền đấy mua dc RR ghost 2012 luôn rồi nhé. Xe này chắc cũng làm suất VK hồi huơng thôi chứ làm sao nhập khẩu mới dc, còn chẳng ai điên đi nhập xe cũ giá khủng vào thời điểm này.một là bác muaxuan gì đấy chém, 2 là chủ xe chém, 3 là bị salon biến thành gà. Đúng là chỉ lòe dc mấy bác ko biết thôi
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
- Chiếc này nhập về Việt Nam dạng xe mới 100%
- Giá 460k là chính xác, so với chính hãng thì khó vì xe chính hãng hơn 1 năm nay không về vì nhiều lý do khách quan
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.124
113
Sì Gòn
mb_fan nói:
Bannang nói:
E chỉ biết ngồi dưới giếng và ngóng xem bác Muaxuanvinhcuu sờ mó em này . :D

@ Quạt : Các dòng xe hạn "Cấp Cao" điều trang bị hộp số 5 cấp thui e à.... A còn nghe nói để cho nó bền (một sếp sevice nói thế) :D
chết mịa, vậy lé xù 8 cấp với bim 8 cấp là hàng dỏm à :D
theo em S600 5 cấp vì hộp 7 cấp ko chịu nổi torque của V12, thêm nữa là muốn vọt lẹ thì 5 cấp vọt hơn 7 cấp
xe đua f1 nghe đâu có 4 cấp thôi :D
F1 hộp số 7 cấp ku :D
 
Tập Lái
5/1/12
25
0
0
39
Vĩnh Nam nói:
- Chiếc này nhập về Việt Nam dạng xe mới 100%
- Giá 460k là chính xác, so với chính hãng thì khó vì xe chính hãng hơn 1 năm nay không về vì nhiều lý do khách quan
Bác căn cứ vào đâu mà bảo giá đấy là chính xác???Bác muốn e nhập cho bác 1 con, suất VK mới 100%, e bao luôn trc bạ, 320k. còn cái lý do khách quan của hãng thì e biết từ lâu rồi và biết tại sao rồi:D, từ cái đợt mà bác TRiệu hoàng trọng mua hết cả lô S63 2010 do hãng nhập về.
 
Last edited by a moderator:
VGF
Tập Lái
10/9/08
9
0
0
cám ơn MUAXUANVINHCUU về bài viết chi tiết và công phu. Nhưng theo mình bạn nên bỏ bớt phần bonus về đồng hồ IWC
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
daytona SS nói:
thứ 2 nữa 12 tỷ đi mua cái xe này a, còn đắt hơn cả đặt hãng? bị dở người a? tầm tiền đấy mua dc RR ghost 2012 luôn rồi nhé. Xe này chắc cũng làm suất VK hồi huơng thôi chứ làm sao nhập khẩu mới dc, còn chẳng ai điên đi nhập xe cũ giá khủng vào thời điểm này.một là bác muaxuan gì đấy chém, 2 là chủ xe chém, 3 là bị salon biến thành gà. Đúng là chỉ lòe dc mấy bác ko biết thôi
Chàng trai trẻ Daytona đúng là tuổi trẻ tài cao, khẩu khí rất kiêu hãnh, giọng nói rất có khí phách và đầy thách thức tất cả anh em OS.
Trong quá trình phục vụ hàng vạn khách hàng, nhất là khách hàng VIP, dòng đời buộc mình phải bình tĩnh hơn, và trầm lắng hơn, và lúc nào cũng đề cao tinh thần phục vụ khách hàng.
Nếu bạn phục vụ được các khách hàng Việt Nam, từ quan chức, cho đến doanh nhân, cho đến siêu mẫu, nghệ sĩ, thiếu gia công tử, vv, thì dường như chúng ta có thể phục vụ cả thế giới. Vì đất nước Việt Nam chúng ta hội tụ những con người thuộc rất nhiều phong cách và nền văn hóa, thuộc rất nhiều gu thẩm mỹ và quan niệm, thuộc rất nhiều trường phái và trào lưu.
Một chiếc Roll Royce Phantom đời 2012 có thể khiến gia chủ trả giá từ 10 tỷ VND đến khoảng 40 tỷ VND, tùy theo option, tiêu chuẩn nhập xe (việt kiều hồi hương, biển ngoại giao, nước ngoài, dự án, chính ngạch tư nhân, doanh nghiệp FDI, vv).
Nên giá xe cũng là vô cùng.
Điều quan trọng không phải là giá xe. Mà là chúng ta hiểu khách hàng, và hiểu phong cách tiêu tiền của khách hàng. Hiểu được gu tiêu tiền của khách hàng sẽ làm khách hàng vui và hài lòng, đó là yếu tố quan trọng nhất.
Có những khách hàng đam mê xe siêu sang, nhưng tiết kiệm tiền trong ngân sách hạn hẹp, hoặc đang gồng mình với một số khoản nợ ngân hàng, nên phải dùng tiêu chuẩn việt kiều hồi hương để tránh 3 loại thuế, họ không cần đăng ký tên chính chủ, miễn sao có xe là được, thế thì biển NG hay NN cũng được. Vậy là Roll Royce Phantom 2012 chỉ còn khoảng 12 tỷ-14 tỷ VND. Nhưng cũng có những khách hàng nhất quyết phải mua xe để đăng ký tên chính chủ của họ, họ không thích mượn tên người khác. Tức là chấp nhận đắt để có tên chính mình, chứ không cam chịu rẻ để bị đối tác khinh bỉ là xe đi mượn. Đó là phong cách của khách hàng, chúng ta nên chiều theo ý thích của họ, chứ đừng ép khách hàng phải thay đổi.
Có những khách hàng thì xe cũ cũng được, xe lướt cũng được, miễn là đảm bảo thương hiệu nhất quán. Thế thì có chiếc Roll Royce cầm cố ở Cần Thơ giá thanh lý chỉ khoảng 8 tỷ VND. Nhưng cũng có những khách hàng nhất quyết phải mua xe mới, không bao giờ chịu mua xe secondhand hoặc pre-owned. Họ chấp nhận giá xe cao hơn, thì chúng ta cũng không nên chê khách hàng gàn dở.
Có những khách hàng ở tầm tiền đủ để mua Roll Royce, nhưng họ buộc phải mua xe ở cấp thấp hơn. Vì đi trên Roll Royce khi hứng chịu các chỉ trích và búa rìu dư luận, tự mình tạo nên sức ép cạnh tranh và dèm pha quá lớn từ phía đối thủ, có khi bị công an hay thuế, hải quan, kiểm lâm soi vào là đứt như chơi. Nên họ buộc phải mua 1 chiếc xe thật đủ option, thật đắt tiền, nhưng địa vị và thân phận của họ không cho phép đi Roll Royce. Họ có thể đi bất kỳ cái xe gì, nhưng không được cho phép mình phô trương đến mức đi các xe siêu sang to lớn như Roll Royce, Bentley, hay siêu xe thể thao Ferrari, Lamboghini, Maserati, Aston Martin để gầm rú ngoài phố.... Thế thì nếu chúng ta cứ mồi chài và ép họ đi Roll Royce có phải là dồn họ vào chỗ chết, để họ ghét không?
Nhưng cũng có khách hàng ở tầm tiền mua Roll Royce thì hơi với cao quá tầm tay và thực lực. Nhưng để bảo vệ hình ảnh và vị thế, bảo vệ tài sản và uy tín cá nhân. Lại phải cố để mua Roll Royce. Và hồ sơ vay do ngân hàng cầm để giải chấp. Vì họ đang cưỡi trên lưng hổ mất rồi. Mũi lao đang phóng đi, đành phải chạy theo tiếp chứ không thể thu hồi lại được nữa. Họ đã xuất hiện ngoài ánh sáng, không thể thu mình vào bóng tối hoạt động bí mật được nữa.
Có những khách hàng tiêu tiền cho xe rất phóng tay, mua xe cả chục tỷ về mà cả tháng để trong gara có gần chục cái, mà chẳng mấy khi đi. Chúng ta có cần phải chê họ hoang phí. Thật ra khi phục vụ các đại gia Việt Nam, thì bạn sẽ thấy rằng xe ô tô có là gì đâu. Có ông buôn hàng ở Hải Phòng cứ 3 ngày đốt hết 1 tỷ trên chiếu bạc, không ở Macau thì cũng ở Hồng Kong. Có anh ở Quảng Ninh mua đến hơn trăm cái biệt thự rải rác ở hơn 30 thành phố chỉ để cho các cô chân dài thuê miễn phí. Có anh ở Bắc Ninh có bộ bàn ghế bằng gỗ trắc, và vườn cây cảnh mà giá trị vượt xa cả chục chiếc Roll Royce phiên bản rồng gộp lại. Có đại gia ngoài ô tô còn mê sưu tập vài trăm cái đồng hồ, mỗi cái đồng hồ rẻ cũng cỡ hơn 1 tỷ. Nên chi tiêu cho xe ô tô có đáng là bao.
Có khách hàng rất tín nhiệm để đặt xe chính hãng, và kiên nhẫn chờ đợi để nhận xe, và không bao giờ mua xe sẵn có ở salon. Nhưng cũng có khách hàng không đủ kiên nhẫn để chờ đợi 3-4 tháng để nhận xe. Họ muốn mua ngay, và mang cả bao tải tiền đến salon để lấy xe về ngay trong ngày, gặp xe là phải quyết ngay trong ngày, đắt hay rẻ hơn không quan trọng.
Có khách hàng thì khảo sát giá cả đi lại nhiều chỗ, xe chuẩn bị hết mode và ra phiên bản mới là dừng mua để chờ ra phiên bản mới rồi chịu xuống tiền. Nhưng cũng có khách hàng mua xe do những quan hệ cá nhân, họ không bao giờ tin người ngoài, cho dù người ngoài rao giá rẻ một nửa cũng không vào được. Và họ cũng không phải quan tâm xem là xe mất giá bao nhiêu, xe ra phiên bản mới có tiếc không. Vì thời gian trong cuộc đời họ chỉ còn tính bằng ngày. Họ không có thời gian để sống, không có thời gian để yêu, không có thời gian để chờ đợi...
Và còn có khách hàng khi mua xe thì vấn đề là phải có sự hậu thuẫn của " pháp sư", tức là mỗi ông trùm quyền lực, đối với cấp dưới thì dữ như cọp, nhưng trước thần linh, thổ địa, thì nhát như thỏ. Họ có bác sĩ riêng, có luật sư riêng, có ngân hàng riêng, và cũng có cả " thày cúng" riêng, " pháp sư" riêng. Thày phán rằng: Thánh truyền răn Con có thể đi bất kỳ xe nào, nhưng không được đi xe Roll Royce. Con mà đi Roll Royce thì thân bại danh liệt, vào tù ra tội, của cải một đời đi xuống biển. Thế thì con nhang đệ tử thành tâm thành ý như vậy, tiền xếp một đống ở góc nhà cũng không dám mua. Nhưng cũng có người chẳng kiêng cữ gì, không cần xem hợp với xe gì, lấy xe ngày nào, xuống tiền ngày nào cũng không cần xem. Cứ ngẫu hứng thích lên, và sẵn tiền là mua. Mua xong không thích thì lại bán, chấp nhận lỗ, có khi mất nửa giá.
Nên suy cho cùng, xe ô tô có rất nhiều mức giá, và các loại xe sang, siêu sang cũng có rất nhiều mức giá. Và khách hàng cũng ở trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, và ra quyết định với nhiều động cơ, phong cách khác nhau. Chúng ta không cần miễn cưỡng phải ép khách hàng hành xử theo lý trí của mình, theo điều mà mình cho là " đúng", là " hợp lý", chúng ta phục vụ và khiến mọi người đều được vui vẻ, đó là điều tuyệt vời nhất. Hãy cổ vũ để khách hàng chi tiền theo phong cách và ý thích của họ, đổi lại niềm vui cho mọi người.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Hehe đang nói chuyện về cái xe, sao lại chuyển qua tiền rồi :D
Nhưng mà nếu PR cho cái xe thì .... hehe, không bàn tới :D
...

Còn nói về S63 AMG. S600. S65 AMG .... nhiều điều để nói lắm, em vẫn thích bàn về mấy vụ này.
Không biết bác MXVC chạy hết tốc độ, hết nất số của S63 - S600 - S65 chưa ?! Cảm giác lên số của 3 xe này bác thấy khác nhau làm sao ?!
Rồi phần động cơ V8 Turbocharged vs S600 Compact turbo vs S65 Bi-turbocharged.
S600 spec
Máy: 5,513 cc (5.513 L; 336.4 cu in) V12 BiTurbo (M275)
Sức mạnh: 517 PS (380 kW; 510 hp)@5000, 830 N·m (612 lbf·ft)@1800-3500
Hộp số: 5G-TRONIC transmission
S63 AMG:
Máy: 6,208 cc (6.208 L; 378.8 cu in) V8 (M156)
Sức mạnh: 525 PS (386 kW; 518 hp)@6800, 630 N·m (465 lbf·ft)@5200
Hộp số: 7G-TRONIC transmission - DIRECT SELECT

S65 AMG:
Máy: 5,980 cc (5.98 L; 365 cu in) V12 BiTurbo (M275)
Sức mạnh: 612 PS (450 kW; 604 hp)@4800-5100, 1,000 N·m (738 lbf·ft)@2000-4000
Hộp số: Five-speed automatic SPEEDSHIFT transmission - DIRECT SELECT

Đóng góp chút hình được chụp vào những ngày tháng cuối 2007, khi AMG bắt đầu thịnh hành ở VN

5162_1060198236462_7092579_n.jpg
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
5/1/12
25
0
0
39
Thua bác muaxuan ah. e chỉ nói vui là 12 tỷ xe này thì ko đáng thôi a. bác giải thích dài dòng quá và có vẻ ko liên quan gì đến cái xe. Ở thời điểm khó khăn thì tiết kiệm dc gì thì tốt, kẻ cả là đại gia hay thiếu gia hay giả da gì đi nữa. Cùng 1 số tiền đấy có thể mua dc xe tốt hơn hoac cũng mua xe đấy mà tiết kiệm dc 1 nửa, thưa bác đại gia cỡ nào thì cũng muốn như thế cả, chẳng qua là họ có biết cách hay ko thôi. thứ 2 là suất Vk vẫn ra tên bác như bình thường vì khi người Vk làm thủ tục sang tên bác vẫn phải đóng trc bạ. nên cái xe hoàn toàn hợp pháp, bác nhé.Công việc bác là phục vụ đại gia hay ai cũng dc, e ko quan tâm vấn đề đấy, bác cũng đừng nghĩ là mỗi 1 mình bác tiếp xúc dc với giới đấy còn bác thích PR hay gì cũng dc, nhưng đừng quá lố là dc rồi. E chỉ là người thích xe và đam mê xe và chẳng thách thức ai cả, e chỉ phục vụ bản thân e nên e thấy cái gì tốt nhất cho mình cũng như các ae trên đây thì e chia sẽ thôi bác ah.chơi xe mà hiểu dc cách chơi và làm thế nào để tiết kiệm dc thì là quá tốt.
@BMW 3: đừng sủa như thế bác a. e chẳng thể hiểu dc dau. khi nào học tiếng người thì nói e sẽ nghe
 
Last edited by a moderator: