Xe kỳ này đẹp thạt, nhất là đèn sau. Bác chủ chụp hình nhỏ xíu thì mất lác dụng rồi.Khác với mọi lần, team Otosaigon khám phá Phan Rang – Đà Lạt đầy ngẫu hứng và theo một cách không giống ai. Hành trình không thể suôn sẻ và về đích an toàn nếu thiếu người bạn đồng hành tin cậy Toyota Hilux Adventure.
Đã trở thành thông lệ, dịp cuối năm các thành viên ban quản trị Otosaigon đều có một chuyến đi khám phá các cung đường mới lạ. Đây sẽ là dịp để tổng kết lại một năm đã qua, cùng thư giãn và xây dựng kế hoạch cho một năm sắp tới.
Năm nay đích đến của chúng tôi là xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Tuy nhiên thay vì đi thẳng lên vùng đất cao nguyên, chúng tôi ngẫu hứng tạt qua TP. Phan Rang, Ninh Thuận, trải nghiệm nắng cát và những món ăn hải sản đặc trưng. Sau đó theo Quốc Lộ 27 để lên Đà Lạt thay vì đi Quốc Lộ 28B đang sửa chữa và không thuận tiện di chuyển.
Với thời tiết nắng mưa thất thường, mưa bão ở nhiều nơi, để đảm bảo có thể hoàn thành chặng đường khó khăn sắp tới, chúng tôi đã quyết định chọn Toyota Hilux 2.8L 4x4 Adventure cho hành trình năm nay. Mẫu xe bán tải Toyota không quá xa lạ với chúng tôi nhưng lần trở lại vào năm 2024, Hilux đã có những nâng cấp đáng giá, đặc biệt là khối động cơ tăng áp 2.8L, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 cực kỳ mạnh mẽ và thân thiện môi trường.
[Video] Khám phá đồi cà phê tại Đà Lạt cùng Toyota Hilux 2.8L AdventureNhẹ nhàng trải nghiệm cung đường đẹp nhất Nam Trung Bộ
Từ TPHCM đến Phan Rang, chúng tôi phải di chuyển hơn 300 km qua các cung đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Đây là chuỗi cao tốc đẹp nhất khu vực Nam Trung Bộ cũng như Việt Nam và được thông xe vào tháng 5/2023.
Với sức mạnh 201 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn từ khối động cơ dầu 2.8L, Toyota Hilux Adventure cho chúng tôi cảm giác thoải mái và hoàn toàn thư giãn trong những chặng đường đầu tiên.
Dường như không mấy khó khăn để chiếc xe duy trì tốc độ tối đa 120 km/h. Đặc biệt hệ thống Toyota Safety Sense chính là “vũ khí” lợi hại phát huy hiệu quả khi phải lái xe liên tục trên cao tốc. Đắc lực nhất chính là hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (DRCC) chủ động duy trì khoảng cách và đồng bộ tăng giảm tốc của xe phía trước.
Ngoài ra, tính năng cảnh báo chệch làn đường LDA cũng là một tiện ích khá tuyệt vời trên các đoạn cao tốc. Đôi lần những tiếng kêu “bíp bíp” đã giúp chúng tôi kịp lấy lại hướng di chuyển, tránh lấn qua làn bên cạnh. Gần như chúng tôi chỉ cần giữ tay trên vô lăng, cẩn thận quan sát gương chiếu hậu và đèn cảnh báo điểm mù – một tính năng hoàn toàn mới trên phiên bản Adventure 2024 để có thể lái xe an toàn.
Và chỉ mất hơn 4 tiếng, chúng tôi đã đến với vùng biển Phan Rang, Ninh Thuận, tranh thủ trải nghiệm các món hải sản đặc trưng, đi thăm và mua một vài đặc sản địa phương.
Chinh phục đường đèo Mũi Dinh đến với làng nho Thái An, Ninh Thuận
Trước khi đến với thôn Thái An, thủ phủ các vườn nho nổi tiếng ở Ninh Thuận, nhóm Otosaigon quyết định dạo 1 vòng đường ven biển, uốn lượn trên cung đèo Mũi Dinh cùng với Toyota Hilux Adventure.
Cung đèo Mũi Dinh là một trong những đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, thu hút nhiều phượt thủ và những người yêu thích khám phá. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ và những cung đường uốn lượn tuyệt đẹp; những bãi biển hoang sơ với cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh; những hẻm vực sâu hun hút, tạo nên cảm giác khám phá đầy thú vị.
Cung đường này dường như được tạo ra dành cho một mẫu xe có cá tính chinh phục như chính tên gọi Toyota Hilux Adventure. Trên các cung đường đèo và di chuyển với vận tốc trung bình 40-60 km/h, chiếc Hilux Adventure khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ. Vẫn khối động cơ đấy, nhưng giờ đây đã êm ái hơn khá nhiều, không còn các tiếng gõ đặc trưng ồn ào thường thấy của xe máy dầu.
Đặc biệt, tốc độ vòng tua động cơ duy trì trong khoảng 1.200 – 1.600 vòng/phút khiến cung đèo Mũi Dinh trở thành một cuộc dạo chơi đúng nghĩa với Toyota Hilux Adventure. Một số thành viên đi cùng thoải mái hạ kính cửa sổ, lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ, thả lỏng thư giãn để xóa tan mọi căng thẳng sau một năm bận rộn.
Sau khi tham quan và mua sắm các đặc sản nho tại thôn Thái An, Vĩnh Hải, Ninh Thuận, chúng tôi đi theo Quốc lộ 27 vượt đèo Ngoạn Mục để đến với Đà Lạt.
Có hẹn với Hoa Trong Rừng
Đến với xứ sở ngàn hoa, chúng tôi chọn The Florest - Hoa trong rừng là điểm đến tiếp theo. Những năm gần đây, khu du lịch sinh thái này hấp dẫn du khách bởi không gian rộng lớn, đa dạng các loài hoa và phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Ở đây còn có những vườn hoa rộng lớn, nở rộ quanh năm. Ngoài ra, The Florest - Hoa trong rừng còn có hồ nước, rừng thông... tạo nên một không gian xanh mát, trong lành.
Thách thức nhất với chúng tôi chính là đoạn đường vào khu du lịch này với độ dốc khá cao. Với những dòng xe phổ thông trước đây, thậm chí chúng tôi phải sử dụng cấp số 1 để có thể vượt qua một cách nặng nhọc, nhưng Toyota Hilux Adventure nhẹ nhàng chinh phục với cấp số 2, thậm chí có thể lên cấp số 3 để tiếng máy nhẹ nhàng hơn ở những đoạn dốc vừa phải.
Có 1 đoạn dốc thoải vào khoảng 5%, chúng tôi dừng ở lưng chừng để thử tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tuy nhiên khi buông chân phanh, chiếc Toyota Hilux Adventure không hề giữ phanh mà thậm chí còn chồm tới trước. Chiếc xe có sức mạnh đáng kinh ngạc kể cả khi chỉ duy trì tốc độ cầm chừng.
Trong lúc nghỉ chân tại Hoa trong rừng khoảng 30 phút để mọi người ‘check-in’ thưởng lãm cảnh đẹp, chúng tôi cũng tranh thủ lướt qua 1 vòng những điểm đổi mới đáng giá trên phiên bản Toyota Hilux Adventure 2024.
Hilux 2.8L 4x4 Adventure nâng cấp nhẹ nhưng giá trị lớn
Phiên bản tiền nhiệm đã quá toàn diện chính vì vậy những nâng cấp dù nhỏ trên Toyota Hilux Adventure 2024 nhưng đủ giúp chiếc xe hoàn hảo hơn. Mẫu xe bán tải cao cấp của Toyota vẫn sở hữu một diện mạo thể thao, khỏe khoắn. Tổng thể thiết kế đều rất cân đối.
Ấn tượng của Toyota Hilux Adventure vẫn là khoảng sáng gầm lên đến 286 mm cao nhất phân khúc. Đầu xe hiện đại với đèn pha LED Projector tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu sáng, kết hợp cùng đèn sương mù LED và cụm la-zăng 18 inch to lớn.
Không gian nội thất của mẫu xe này tiếp tục duy trì sự rộng rãi cho 5 hành khách. Vô lăng được bọc da, điều chỉnh 4 hướng và tích hợp điều khiển đa chức năng. Ghế lái tiếp tục trang bị chỉnh điện cao cấp trong khi hàng ghế thứ hai có tựa tay trung tâm với giá để cốc tiện dụng.
Màn hình giải trí Hilux Adventure được nâng cấp kích thước 9 inch lớn hơn, tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Đặc biệt hệ thống âm thanh 9 loa JBL với 1 loa siêu trầm cho chất lượng khá cao. Thử nghe các dòng nhạc trữ tình với ca sĩ hòa cùng dàn nhạc, chất giọng ca sĩ được tôn lên khá nhiều những vẫn hòa quyện và tách biệt rõ rệt với các nhạc cụ. Chất âm sáng, thể hiện trung thực, loa trầm cho cảm giác rền vang, tạo nên không gian âm nhạc giàu cảm xúc.
Ngoài ra, không thể bỏ qua hai tiện ích an toàn quan trọng là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Nếu cảnh báo điểm mù hỗ trợ đắc lực khi lái xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi sẽ là cánh tay nối dài khi kết hợp với camera 360 độ, giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển xe ra vào bãi đỗ, hoặc khi quay đầu trong các con phố chật hẹp.
Đích đến bất ngờ, khai phá trọn vẹn tiềm năng
Thực sự Hoa trong rừng vẫn chưa phải là đích đến cuối cùng của chúng tôi. Khám phá các cung đường mới lạ, chọn vạch đích bất ngờ vẫn là cách chúng tôi lưu dấu trong hành trình mỗi năm. Với lần này, tham quan vườn cà phê Robusta của một người bạn với vị mộc nguyên bản được chúng tôi chọn lựa sau nhiều lần cân nhắc.
Đích đến chỉ cách mặt đường chính khoảng 1,5 km, đường vào chủ yếu là đất mềm và tương đối dễ dàng nếu trong mùa khô ráo. Nhưng trải qua một mùa mưa liên tục đã khiến cung đường khó khăn hơn rất nhiều. Bề mặt đường lầy lội và trơn trượt hơn. Nước chảy mạnh đã làm mặt đường vốn gồ ghề lại xuất hiện thêm những rãnh và hố sâu hoắm.
Đích đến không báo trước nhưng đằng sau tay lái Hilux Adventure với phần thưởng là những ngụm cà phê mộc đậm vị khiến cả nhóm cực kỳ phấn khích. Sau một vòng khảo sát, chúng tôi lên xe, chuyển qua chế độ 2 cầu nhanh 4H và “đánh liều”.
Với kinh nghiệm có được từ Hilux Adventure phiên bản tiền nhiệm, chúng tôi có đôi chút tự tin. Chiếc xe chậm rãi tiến về phía trước sau mỗi cú đạp ga, cảm giác về cung đường khó cũng dẫn dễ dàng hơn. Khoảng sáng gầm cao đến 286 mm cùng với sự trợ giúp của camera 360 sắc nét giúp người lái dễ dàng quan sát các hố sâu, các rãnh chằng chịt. Cuối cùng chiếc xe chinh phục đoạn đường hàng trăm mét đường đất khá dễ dàng.
Khi vượt qua đoạn đường này, Hilux Adventure với vô lăng trợ lực dầu cho điểm cộng khá lớn. Lực siết vừa đủ giữ tay lái vững vàng, không bị giằng lái khi bánh xe rớt xuống các hố sâu, hay qua mặt đường với góc nghiêng bất chợt. Đồng thời, trợ lực tay lái cũng uyển chuyển nhẹ nhàng, giúp người lái thao tác nhanh nhạy và linh hoạt, khác hẳn kiểu vần xoay nặng nề thường thấy của tay lái trợ lực dầu. Hệ thống treo và cấu trúc khung gầm rời cũng mang đến sự thoải mái cho cả 5 hành khách. Dao động lắc ngang khi xe vô tình “sụp hố” được xử lý gọn gàng, dập tắt nhanh chóng.
Kết thúc hoàn hảo
Trải qua nhiều cung đường khác nhau, cuối cùng chúng tôi cũng đến được điểm dừng chân cuối cùng. Không khí mát lạnh của thung lũng cà phê, tự tay xay hạt cà phê mộc, đun nước và trải nghiệm từng ngụm cà phê thơm lừng cũng chính là điểm kết hoàn hảo cho hành trình 2024.
Toyota Hilux Adventure cũng tương tự khi sở hữu những ưu điểm hoàn hảo của một mẫu xe bán tải, động cơ mạnh mẽ, hệ truyền động 4WD ưu việt, thiết kế thể thao khỏe khoắn, khoang nội thất đầy đủ tiện nghi, nhưng chất bán tải vẫn đậm vị với khả năng chịu tải cao, sẵn sàng ứng phó cho mọi yêu cầu của công việc.
Một số hình ảnh Toyota Hilux 2.8L 4x4 Adventure trong hành trình:
View attachment 3225564View attachment 3225565View attachment 3225566View attachment 3225567View attachment 3225568View attachment 3225569View attachment 3225571View attachment 3225572
>>Xem thêm
Sẽ có 8 cấp.Nên nâng hộp số 8 cấp thay vì 6 cấp như này, tuy khoẻ xe nhưng đi đường trường hơi mệt.
Đổi rồi, đẹp lắm. Bác đến xem thực tế đi.Ở VN, Hilux là ông vua đã bị lật đổ, vì ko phải đối thủ quá mạnh, mà vì không đổi mới chính mình.
Bác thích cá tính thì về độ một chút, bao tiền đâu.Với hilux thì phượt quá ổn rồi.
Nhưng không ưa nổi cái mặt tap lô, phải nói là xấu nhất trong dòng bán tải cỡ trung.
Bản cao nghe mấy bác, em ko nói bản thấp kkk
Hilux lội bùn thì miễn bàn rồi, nhưng tội xấu quá.Đọc bài này ko thấy tương phản à khuỷ, trong khi con xe Toy đi lịch sự, cung đường thử thách 1 bên, bên còn lại đem con Tucs fwd đi chơi bùn nhơ nhớp… mà mí tay thông thái @lethangmy @heorung52 @52Z 8580 khen lấy khen để … thặc hài cốt, à nhầm hài hước
Bây giờ chủ yếu show đẹp, chủ yếu để xem các góc nhìn, đồng ý chứ.
ỦaBữa đó sư phụ @porche911gt3 cầm Tốt-sơn xào chẻ còn hơn tập thầy trò mình bỏ chạy khỏi chị hài cốt Bạch Cốt Tinh mà, phải không anh @lethangmy, @badape , @52Z 8580, em nhớ mang mang là như thế
Pốc suốt ngày chê xe Hàn mà?
Không có xe xấu, chỉ có người chụp xấuảnh đẹp, cảnh đẹp, xe xấu
Vấn đề Hilux là .xấuĐọc bài này ko thấy tương phản à khuỷ, trong khi con xe Toy đi lịch sự, cung đường thử thách 1 bên, bên còn lại đem con Tucs fwd đi chơi bùn nhơ nhớp… mà mí tay thông thái @lethangmy @heorung52 @52Z 8580 khen lấy khen để … thặc hài cốt, à nhầm hài hước
Vấn đề của xe Hàn là... íu
test drive như thế là chính xác rồi
Dễ ji mí a @lethangmy @heorung52 @Face2Face chịu, đọc spec thấy 170-200Hp rồi lên đỉnh tự sướng với nhao. Thông số chém gió ác thế, mà bẩu íu nà íu thế lào a kia!?Vấn đề Hilux là .xấu
Vấn đề của xe Hàn là... íu
test drive như thế là chính xác rồi
$ nhìu là phải chơi xe Hèng để nhận diện trọc … à mà thôi!Ủa
Pốc suốt ngày chê xe Hàn mà?