- Vấn đề là theo bác cái chỗ nút giao 3 tầng đó nó có kẹt xe không hay kẹt chỗ khác?Bác lại lạc đề, Câu chuyện kẹt xe mọi quốc gia đều kẹt chứ ko riêng gì VN. Phương tiện càng đông nhưng đường ko nở ra được. Sài gòn cũng có nút giao 3 tầng , 4 tầng như bao quốc gia khác nhưng vẫn kẹt thì lý do ở đâu... ? vấn đề vận hành giao thông hay do phương tiệng giao thông ko đồng đều .
Nhìn lại vấn đề xây TT4 sẽ giải quyết cho dân quận nào ... ? Q7 hay Nhà Bè, mà đa phần dân phía nam chỉ tập trung PMH. TT2 trễ là do đâu bác tìm hiểu thêm.
Còn vấn đề bác muốn nhường nguồn lực cho dự án khác thì bác tự hỏi, miếng đất gần nhà mà để trống hơn 20 năm, gần nhà xa cửa ngõ thì bác muốn giải quyết khu nào trước.
Ý kiến riêng, đúng sai mời các bác vào phán tiếp
- Giải quyết câu chuyện kẹt xe hay quá tải giao thông nó có nhiều tầng, nhiều lớp. Vĩ mô hay vi mô, dài hạn, trung hạn hay ngắn hạn nó tùy thuộc vào sự lựa chọn và hoàn cảnh cụ thể. Chuyện xây cầu TT4 trước TT2 theo em sẽ giải quyết được câu chuyện kẹt xe ở mức độ trung hạn và nằm giữa vi mô với vĩ mô. Nếu bác đọc cho kỹ cmt của em thay vì chỉ lướt qua vài keyword rồi đưa ra nhận xét, thì bác sẽ thấy. Cầu TT4 không phục vụ cho dân Q7 hay Nhà Bè, mà nó giải quyết tình trạng quá tải cho Q4, Q1, Bình Thạnh, đồng thời giúp cầu TT1 và các con đường mới trên bán đảo Thủ Thiêm phát huy hết hiệu quả. Sự tiện lợi của dân Q7, Nhà Bè hay Q2, Bình Thạnh gọi là hiệu ứng phụ. Cái đó là giãn dân đó bác.
- Nhường nguồn lực cho các dự án khác mà em nói là như vậy. Chứ không phải kiểu cấm người giàu mua xe hơi để chờ người nghèo bớt nghèo đâu ...
Chỉnh sửa cuối: