Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
43
Khẩn ! Nhờ các bác tư vấn nhiệt độ động cở
Đầu tiên em xin mượn tấm hình của bác genta . Từ lúc lấy xe tới giờ thì nhiệt độ két nước luôn nằm ở mức này nhưng 2 hôm nay thì nhiệt độ luôn cao hơn 1 chút nhưng chưa qua vạch F , khi em chạy ở vòng tua máy 2k thì kim nó lại xê dịch lên gần như là chạm vạch F sau đó xuống lại rồi lên lại . Em vào PMH kiểm tra thì nv đó giải thích là " khi động cơ nóng thì kim nhảy lên và lúc đó quạt tản nhiệt sẽ hoạt động " em có hỏi vậy tại sao kim đồng hồ nằm ở mức cao so với lúc trước , thì hỏi lại em là " xe có bao giờ qua vạch đó chưa " , em trả lời " nó qua vạch đó là xe nằm đường đâu còn cơ hội vô đây hỏi . Thế là cả 2 tranh cãi nên cuối cùng đưa ra giải pháp kiếm chiếc xe như em để kiểm chứng và chiếc xe kiểm chứng là số tự động hiện đang chờ làm sơn .
Đầu tiên , chiếc xe đó chắc đậu cả ngày nên động cơ mát kim nằm ở dưới C , nv ở đó đạp cho vòng tua máy lên 2k ( xe nằm im tại chỗ ) nhằm tăng nhiệt nhanh như mong muốn , và khoảng 3 phút thì xe đó lên bằng xe em thậm chí có lúc là cao hơn 1 tí gần như là chạm F . Kết thúc phần kiểm chứng đó em kg có ý kiến nữa và ra về nhưng trong lòng thấy có gì đó kg đúng vì : khi kiểm chứng xe đó bằng cách đạp ga tại chỗ xe kg di chuyển thì gió kg lùa vào nên động cơ nó nóng là đúng ? Còn xe em thì nó đang chạy ở vòng tua 2k thì nằm vào khoảng 70km/h nên gió lùa vào + quạt thì kim vẫn cao , kể cả khi đi trong tp kim nhiệt đôi lúc vẫn vậy . Xe em cũng đi cao tốc vài lần đâu có hiện tượng này , bác nào biết giúp em , thank
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/3/05
500
4.559
93
53
Cái đó là hình cái nhiệt kế chứ đâu phải chử F bác :)

Như hình của bác post thì mức nhiệt vẫn thấp hơn nất thứ 2 (ngay cái nhiệt kế) là bình thường mà bác. Thông thường nhiệt độ máy sẽ dao động nhưng cao nhất sẽ đến mức thứ hai thôi nếu tốc độ máy dao động quanh mức 2k rpm. Tuỳ theo điều kiện vận hành, nếu tốc độ máy biến thiên khoảng cách lớn (đạp ga mạnh liên tục) thì cũng có thể có hiện tượng này.

Một trường hợp khác là hệ thống tuần hoàn nước của bác có khả năng có lẫn không khí nên quá trình trao đổi nhiệt đôi khi bị gián đoạn làm nhiêt độ của coolant không ổn định.

Bác cũng nên kiểm tra bình nước chính của bác có đầy không (chú ý là động cơ phải nguội). Bình nước phụ thì khi nguội nên gần mức Max
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: blaze090
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
43
Chổ chiếc thuyền nào ??? Chỉ có chữ F ở vị trí bình xăng, mà theo hình thì bình xăng gần đầy bình. Hay bác đang TROLL em vậy ??? Tội nghiệp em nghen.
ý em nói cái nhiệt kế như bác ở dưới nói đó bác , tại em thấy giống chữ F nên em gộp vô chung :D
 
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
43
Cái đó là hình cái nhiệt kế chứ đâu phải chử F bác :)

Như hình của bác post thì mức nhiệt vẫn thấp hơn nất thứ 2 (ngay cái nhiệt kế) là bình thường mà bác. Thông thường nhiệt độ máy sẽ dao động nhưng cao nhất sẽ đến mức thứ hai thôi nếu tốc độ máy dao động quanh mức 2k rpm. Tuỳ theo điều kiện vận hành, nếu tốc độ máy biến thiên khoảng cách lớn (đạp ga mạnh liên tục) thì cũng có thể có hiện tượng này.

Một trường hợp khác là hệ thống tuần hoàn nước của bác có khả năng có lẫn không khí nên quá trình trao đổi nhiệt đôi khi bị gián đoạn làm nhiêt độ của coolant không ổn định.

Bác cũng nên kiểm tra bình nước chính của bác có đầy không (chú ý là động cơ phải nguội). Bình nước phụ thì khi nguội nên gần mức Max
Thank bác , nhưng vấn đề xe em nằm ở chỗ khi chạy loanh hoanh ở tp vòng tua máy chỉ vòng vòng 1,5k mà đồng hồ nhiệt vẫn nằm ở mức đó . Có thể có khả năng hệ thống lẫn không khí nên mới vậy nhưng nếu đúng vậy bác có thể cho em biết vì sai lại bị lẫn không khí ? Hay là do mình tháo bugi vệ sinh , lọc gió , chỗ giống bình xăng con ( cái này em kg rành ) nối với ống tiếp với lọc gió nên mới bị như vậy ? Nhờ bác thông giùm em
 
Hạng D
4/7/09
4.255
7.265
113
Sài Gòn
Bác kiểm tra các bánh xe xem có kẹt bố thắng ko ? Sờ bánh là biết. Xe em cũng có lúc kim nhiệt cao hơn mọi khi 1 chút , xe chạy không thấy có trớn như mọi khi, là do ống dầu thắng bị nghẹt. Thắng dĩa thì hay bị kẹt thắng hơn thắng tam bua.
 
  • Like
Reactions: blaze090
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
43
Bác kiểm tra các bánh xe xem có kẹt bố thắng ko ? Sờ bánh là biết. Xe em cũng có lúc kim nhiệt cao hơn mọi khi 1 chút , xe chạy không thấy có trớn như mọi khi, là do ống dầu thắng bị nghẹt. Thắng dĩa thì hay bị kẹt thắng hơn thắng tam bua.
Thank bác , mình rờ vô cái đĩa hả bác