Gần đây , có vài trường hợp anh em trong 4R lao đao vì bơm xăng , lắm khi tiền mất tật mang , bị vẽ vời "đưa vào hạ " thật khổ . Nhân lục lọi kiếm được cái bơm xăng ngâm , lọai khá phổ biến trong các xe cũ đang vận hành , tôi mổ nó ra và đưa hình lên để bác nào thích tự giải quyết vấn đề có thêm niềm tin và cơ sở để vào cuộc :
Trước tiên tiện phần chân ống nhôm vỏ máy bơm
Rút cả cụm ra khỏi vỏ nhôm
Dùng nhím kéo lò xo chổi than để lấy cục than ra quan sát .
Hư hỏng thường là : Than mòn , cổ góp mòn , bạc Roto ro quá nên sát lõi , không quay được , hoặc đơn giản là xe cũ , bình xăng bị khô lâu ngày , tiếp xúc chổi và cổ góp bị đóng muội nên không tốt ..trừong hợp này chỉ cần đảo dây đấu điện vài lần nghịch chiều để Roto đảo chiều là có thể làm sạch phần nào các tiếp điểm . Còn nếu không tháy có lỗi gì mà dí điện nó vẫn không chạy thì lắm khi chỉ vì than còn ngắn quá , lò xo ép than duỗi nhiều quá nên lực ép không đủ duy trì tiếp xúc ...Thay than hay uốn lại lò xo tí chút ....Nhớ đừng làm lợn lành hóa què !!!
Với chút kiên nhẫn và tinh ý , bạn dễ dàng phục hồi chiếc bơm xăng yêu quý , đỡ tốn công ra Gara , vừa ỏai tinh thần vừa tốn tiền !
Nếu không làm được thì cũng học được cái gì đó , còn hơn là đi Chat bậy bạ !
Khi ráp lại thì phải chế một cái đáy mới bằng nhôm , siết chặt theo hướng kính để nó không tuột , đừng làm lớn quá kẻo không vừa miệng bình xăng ...nhớ là thay lọc bơm xăng luôn , vì lọc cũng thường hay thủng rỗ ...chú ý là lọc này gắn vào đầu dưới của bơm xăng , đôi khi có thể bị rơi ngược vô thùng xăng nếu chế không đúng cách !
Cho hỏi bác ở đâu ạ ? em ở Vũng Tàu, xe Spark 2012 của em cứ bị kêu o...o....o....khi chạy và các bác gara nói là bơm xăng có vấn đề, nhờ bác xem xét xe của em thế nào nhé....cám ơn bác nhiều