Ý thức tham gia giao thông của các tài xế xe máy phải nói đa số rất rất kém, đặc biệt các tài chở thuê chở hàng chở khách (không phải tất cả, chỉ nói đa số).
Ôtô quay đầu ở giao lộ còn bị nó chửi.
Kẹt xe là lấn làn chạy ngược chiều, từ dân văn phòng ăn mặc bảnh bao đến dân lao động.
Xe máy làm hỏng ý thức văn hóa tham gia giao thông của người Việt một cách trầm trọng.
Tuy nhiên, em vẫn bắt gặp những tài xe máy rất có văn hóa, được nhường đường thì gật đầu chào lịch sự.
Hi vọng tương lai sẽ thay đổi theo hướng tích cực.
Ôtô quay đầu ở giao lộ còn bị nó chửi.
Kẹt xe là lấn làn chạy ngược chiều, từ dân văn phòng ăn mặc bảnh bao đến dân lao động.
Xe máy làm hỏng ý thức văn hóa tham gia giao thông của người Việt một cách trầm trọng.
Tuy nhiên, em vẫn bắt gặp những tài xe máy rất có văn hóa, được nhường đường thì gật đầu chào lịch sự.
Hi vọng tương lai sẽ thay đổi theo hướng tích cực.
1-Dân số quá đông trên diện tích quá hẹp
2-Hạ tầng chưa đáp ứng đủ với lưu lượng xe (nhất là giờ cao điểm), hư hỏng, nâng cấp quá tệ, các bản phân lane, tuyến thậm chí không logic
3-Phân bố giờ làm chưa đồng nhất, thí dụ như làm ca, xe rác lớn, xe giao hàng cho siêu thi...
4-Luật là một chuyện, phạt là chuyện khác với lại tiền phạt kh đủ đe răn
5-Luật xe lớn đền xe nhỏ, áp dụng còn sai, khi đổi lane, quẹo, đậu , qua mặt, bò trên cao tốc, đi lùi (thái nguyên), lấn tuyến đường (nhất là chờ đèn ngả tư)
6-Bất cập về thời gian, giải quyết khi có sự cố (hầu hết là giửa nhau)
7-Bảo hiểm cũng không rỏ ràng khi có sự cố
8-Không có ý thức nhường 1 giây để chậm sau đó cả đời
9-Xử xự trong giao thông bằng đầu nóng, tim lạnh
10-Xe quá cũ, kiểm tra qua loa, gây đến dể hư hỏng, tai nạn ảnh hưởng đến giao thông cục bộ
11-Bằng lái tương đối lấy dể nếu có tiền. Kh qua hệ thống thi thống nhất
....................................
Cái sợ nhất là lấy ý thức 2B để lái xe 4B, còn ý thức xe 4B xuống 2B thì không sợ.
Theo ý của tôi khi tham gia giao thông ở VN.
Các bác ở VN thì biết nhiều hơn
Thân!
2-Hạ tầng chưa đáp ứng đủ với lưu lượng xe (nhất là giờ cao điểm), hư hỏng, nâng cấp quá tệ, các bản phân lane, tuyến thậm chí không logic
3-Phân bố giờ làm chưa đồng nhất, thí dụ như làm ca, xe rác lớn, xe giao hàng cho siêu thi...
4-Luật là một chuyện, phạt là chuyện khác với lại tiền phạt kh đủ đe răn
5-Luật xe lớn đền xe nhỏ, áp dụng còn sai, khi đổi lane, quẹo, đậu , qua mặt, bò trên cao tốc, đi lùi (thái nguyên), lấn tuyến đường (nhất là chờ đèn ngả tư)
6-Bất cập về thời gian, giải quyết khi có sự cố (hầu hết là giửa nhau)
7-Bảo hiểm cũng không rỏ ràng khi có sự cố
8-Không có ý thức nhường 1 giây để chậm sau đó cả đời
9-Xử xự trong giao thông bằng đầu nóng, tim lạnh
10-Xe quá cũ, kiểm tra qua loa, gây đến dể hư hỏng, tai nạn ảnh hưởng đến giao thông cục bộ
11-Bằng lái tương đối lấy dể nếu có tiền. Kh qua hệ thống thi thống nhất
....................................
Cái sợ nhất là lấy ý thức 2B để lái xe 4B, còn ý thức xe 4B xuống 2B thì không sợ.
Theo ý của tôi khi tham gia giao thông ở VN.
Các bác ở VN thì biết nhiều hơn
Thân!
Mình cũng đã từng nghĩ, bắt buộc người tham gia giao thông thi bằng lái OTO thay thế cho bằng xe máy, vì sao ư? vì thi bằng OTO đòi hỏi học luật nhiều hơn, chấp hành tốt hơn hơn và thi cũng minh bạch hơn xe máy. Hồi xưa mình đi xe máy cũng bát nháo nhưng từ lúc có bằng OTO mình đã ý thức hơn rất nhiều, biết đúng sai, biết nhường đường, điềm tỉnh hơn khi tham gia giao thông.
Ý kiến riêng ạ !
Ý kiến riêng ạ !
Đi đường rất bực bội mấy tên đi 4 bánh đi đến giao lộ rồi mới bật xi nhan. nhiều tên dừng đèn đỏ rồi còn chưa chịu bật, chờ đến đèn xanh rồi mới chịu bật. Trong khi qui định là trước khi đến giao lộ mấy chục m là phải bật rồi.
Chính vì những cái ý thức nhỏ đó nó góp phần làm kẹt xe thêm.
Chính vì những cái ý thức nhỏ đó nó góp phần làm kẹt xe thêm.
Nó bật cả Warning nửa, còn sợ nhất là để trái quẹo phải hay ngược lại ....Đi đường rất bực bội mấy tên đi 4 bánh đi đến giao lộ rồi mới bật xi nhan. nhiều tên dừng đèn đỏ rồi còn chưa chịu bật, chờ đến đèn xanh rồi mới chịu bật. Trong khi qui định là trước khi đến giao lộ mấy chục m là phải bật rồi.
Chính vì những cái ý thức nhỏ đó nó góp phần làm kẹt xe thêm.
Tiện, các bác nào thử nha (xe đời mới), để warning (vẫn giử) sau đó để signal thì signal cháy còn warning tắt, sau đó tắt signal thì warning cháy lại ... Các bác nào thử thành công thì báo cho em biết loại xe nào nha ... Có lẽ là nên nhập loại nầy về VN cho chắc ăn. Và em để ý là xe nào để signal ngừng và khoá xe thì đèn bên signal sẽ cháy (bóng đèn trắng và kh chớp tắt bóng vàng)
Mình cũng đã từng nghĩ, bắt buộc người tham gia giao thông thi bằng lái OTO thay thế cho bằng xe máy, vì sao ư? vì thi bằng OTO đòi hỏi học luật nhiều hơn, chấp hành tốt hơn hơn và thi cũng minh bạch hơn xe máy. Hồi xưa mình đi xe máy cũng bát nháo nhưng từ lúc có bằng OTO mình đã ý thức hơn rất nhiều, biết đúng sai, biết nhường đường, điềm tỉnh hơn khi tham gia giao thông.
Ý kiến riêng ạ !
Đúng vậy khi bạn đã lái 4B một thời gian dài ,và cầm lái 2B sẽ thấy tư duy khác hoàn toàn
Và khi bạn từ 2B .... mới lên 4B sẽ có tư duy lái 4B như ....2B
Chỉnh sửa cuối:
Em chỡ khách trên xe, nghe họ nói chuyện cũng hiểu cái văn hóa chung của mấy người đi 2b, ví dụ tới giao lộ chuẩn bị quẹo trái: Quẹo nha quẹo nha, qua từ từ đi... Bó tay, ý là kêu mình qua chạy ngược chiều rồi quẹo.
Hoặc là muốn ghé vào đâu đó không báo trước, đợi tới luôn rồi mới la lên Ghé vô đây nè...
Có người còn hỏi mình sao đèn đỏ mà không quẹo phải đi???
Còn về phần văn hóa xe 2b:
+Rẽ phải 99/100 người không nhìn trái
+Rẽ trái chạy chặt cua ngay góc trái bò lần ngược chiều rồi đâm xéo qua từ từ.
Dừng chờ đèn luôn len lỏi lên trước dù qua vạch hay lấn sang ngược chiều.
Tấp vào đâu đó 2 bánh không thẳng với mép đường mà cắm xéo đầu xe vào mông đưa ra.
Dừng xe bất cứ khi nào và bất cứ chỗ nào, dù là giữa đường để mua xe hàng rong, mua vé số, nghe điện thoại, lướt face,...
Số đông làm sai, mặc định nó sẽ đúng.
Hoặc là muốn ghé vào đâu đó không báo trước, đợi tới luôn rồi mới la lên Ghé vô đây nè...
Có người còn hỏi mình sao đèn đỏ mà không quẹo phải đi???
Còn về phần văn hóa xe 2b:
+Rẽ phải 99/100 người không nhìn trái
+Rẽ trái chạy chặt cua ngay góc trái bò lần ngược chiều rồi đâm xéo qua từ từ.
Dừng chờ đèn luôn len lỏi lên trước dù qua vạch hay lấn sang ngược chiều.
Tấp vào đâu đó 2 bánh không thẳng với mép đường mà cắm xéo đầu xe vào mông đưa ra.
Dừng xe bất cứ khi nào và bất cứ chỗ nào, dù là giữa đường để mua xe hàng rong, mua vé số, nghe điện thoại, lướt face,...
Số đông làm sai, mặc định nó sẽ đúng.
Thật chứ sợ nhất đám lôm côm mới lên 4B từ 2B... giống như khỉ trong rừng mới ra, không phải tất cả nhưng cũng phần nhiều đấy.Em chỡ khách trên xe, nghe họ nói chuyện cũng hiểu cái văn hóa chung của mấy người đi 2b, ví dụ tới giao lộ chuẩn bị quẹo trái: Quẹo nha quẹo nha, qua từ từ đi... Bó tay, ý là kêu mình qua chạy ngược chiều rồi quẹo.
Hoặc là muốn ghé vào đâu đó không báo trước, đợi tới luôn rồi mới la lên Ghé vô đây nè...
Có người còn hỏi mình sao đèn đỏ mà không quẹo phải đi???
Còn về phần văn hóa xe 2b:
+Rẽ phải 99/100 người không nhìn trái
+Rẽ trái chạy chặt cua ngay góc trái bò lần ngược chiều rồi đâm xéo qua từ từ.
Dừng chờ đèn luôn len lỏi lên trước dù qua vạch hay lấn sang ngược chiều.
Tấp vào đâu đó 2 bánh không thẳng với mép đường mà cắm xéo đầu xe vào mông đưa ra.
Dừng xe bất cứ khi nào và bất cứ chỗ nào, dù là giữa đường để mua xe hàng rong, mua vé số, nghe điện thoại, lướt face,...
Số đông làm sai, mặc định nó sẽ đúng.
Nói không phải chê tiền ít tiền nhiều, đi ngoài đường oải nhất gặp Xpander, Ertiga, XL7, Morning, Vios, i10... và Mazda 3, tóm lại xe tầm dưới 700-800 tr ra biển là hay gặp lôm côm.