E thì ko biết cho santafee, tuy nhiên thông thường thì khoảng 10l và như camry đi được thêm 100km. Vô tư cho bác kiếm cây xăng
Khi đèn nhiên liệu báo, em đổ được 70 lít, dung tích bình dầu là 75 lit vậy trong bình còn 5 lít. Vậy Bác có thể dùng tối đa 4 lít nữa thì vẫn an toàn. Như vậy Đường kẹt: Bác chạy thêm được 30-40km; Đường không kẹt bác có thể chạy thêm 60 km nữa.
Fesantasat nói:Khi đèn nhiên liệu báo, em đổ được 70 lít, dung tích bình dầu là 75 lit vậy trong bình còn 5 lít. Bác có thể dùng tối đa 4 lít nữa thì vẫn an toàn. Em suy ra Đường kẹt: Bác chạy thêm được 30-40km; Đường không kẹt bác có thể chạy thêm 60 km nữa.
hunguyen123 nói:Em cũng biết khuyến cáo là khi đèn báo nhiên liệu màu vàng sáng lên thì nhanh chóng cho xe vào cây xăng gần nhất để tiếp nhiên liệu tránh hại bơm dầu làm việc trong điều kiện cạn dầu.Tuy nhiên cũng có trường hợp bất khả kháng là không thể tìm được cây xăng(ví dụ như là đường vắng,đêm khuya hoặc là bị kẹt xe nặng...) thì bắt buộc phải chạy tiếp.Các bác cho em hỏi khi đèn nhiên liệu sáng lên,STF sẽ chạy được tối đa bao nhiêu km nữa thì sẽ hết nhiên liệu hoàn toàn không nổ máy được nữa?
Các bác cho xin chút ít kinh nghiệm chạy xe của mình nhé.
ô thế SLX 2007 của anh Hùng không có hiển thị quãng đường chạy được của lượng nhiên liệu trong bình à?
em có một lần phải "liều mạng" chạy khi đèn vàng báo nhiên liệu sắp cạn: xe em khi chạy bình thường thì khi đèn vàng nhấp nháy thì hiển thị còn chạy được quãng đường từ 92 - 100km nữa, và khi hiển thị xuống còn chạy được 50km nếu chưa đổ dầu nó hiện ra 3 vạch nhấp nháy liên tục. Hôm đó do không để ý hiển thị lúc rẽ vào đường xuống biển ở quê em một đoạn thì nhìn đồng hồ báo nhiên liệu còn chạy được 65km nữa, em tính theo lộ trình từ QL1A xuống đến Quán Gió (địa phận quê của bác SFC 400 ) là khoảng 22km nên em chạy luôn và hy vọng gặp cây dầu trên đường về theo đường vòng lên huyện lỵ Phù Mỹ, nhưng xui cho em hôm đó cách QL1A chừng 10km nữa thì bị kẹt "lô cốt" không qua được (ở quê mà cũng có lô cốt - do đang thi công bê tông hoá đường làng) thế là phải quay về lại đường cũ xa thêm so với lộ trình đã tính là 20km nữa thế là vừa chạy vừa thầm động viên vợ 2 "cố lên, cố lên" mà hôm đó trên xe có cả ông bà già vợ nữa mới căng thẳng chứ, hên vẫn lên đến cây dầu an toàn
Như vậy theo như MLX2009 như xe em: khi đèn báo vàng nhấp nháy thì có thể chạy được 100km nữa nhưng an toàn tốt nhất là 60km nữa là ok (trường hợp của em là từ lúc báo còn 65km nữa phải đỗ dầu em vẫn chạy được 70km nữa mà không sao cả - vưỡn còn nổ máy nhá
Không biết là có tài liệu nào khuyến cáo là để nhiên liệu quá cạn thì ảnh hưởng đến tuổi thọ của bơm dầu không nhưng theo em nghĩ: các hãng xe đã tính toán rất kỹ về độ an toàn cũng như tuổi thọ của linh kiện nên khi đèn vàng báo có nghĩa là chỉ báo nhiên liệu sắp cạn thôi chứ chưa hết hẳn cứ yên tâm chạy cỡ 40 - 50 km nữa, lâu lâu mới rơi vào tình huống này thì chắc cũng không ảnh hưởng gì đến bơm dầu đâu các bác nhỉ
Last edited by a moderator:
hunguyen123 nói:Em cũng biết khuyến cáo là khi đèn báo nhiên liệu màu vàng sáng lên thì nhanh chóng cho xe vào cây xăng gần nhất để tiếp nhiên liệu tránh hại bơm dầu làm việc trong điều kiện cạn dầu.Tuy nhiên cũng có trường hợp bất khả kháng là không thể tìm được cây xăng(ví dụ như là đường vắng,đêm khuya hoặc là bị kẹt xe nặng...) thì bắt buộc phải chạy tiếp.Các bác cho em hỏi khi đèn nhiên liệu sáng lên,STF sẽ chạy được tối đa bao nhiêu km nữa thì sẽ hết nhiên liệu hoàn toàn không nổ máy được nữa?
Các bác cho xin chút ít kinh nghiệm chạy xe của mình nhé.
hôm nào lỡ bị rơi vào tình huống như vậy em nghĩ bác Hùng cứ chạy cỡ 120km nữa em nghĩ mới hoàn toàn không nổ máy được (từ lúc đèn vàng nhấp nháy và trong điều kiện đường bình thường không kẹt xe - không máy lạnh)
Fesantasat nói:Khi đèn nhiên liệu báo, em đổ được 70 lít, dung tích bình dầu là 75 lit vậy trong bình còn 5 lít. Vậy Bác có thể dùng tối đa 4 lít nữa thì vẫn an toàn. Như vậy Đường kẹt: Bác chạy thêm được 30-40km; Đường không kẹt bác có thể chạy thêm 60 km nữa.
có thể bị điêu mất 5l không nhỉ