hunguyen123 nói:Em cũng biết khuyến cáo là khi đèn báo nhiên liệu màu vàng sáng lên thì nhanh chóng cho xe vào cây xăng gần nhất để tiếp nhiên liệu tránh hại bơm dầu làm việc trong điều kiện cạn dầu.Tuy nhiên cũng có trường hợp bất khả kháng là không thể tìm được cây xăng(ví dụ như là đường vắng,đêm khuya hoặc là bị kẹt xe nặng...) thì bắt buộc phải chạy tiếp.Các bác cho em hỏi khi đèn nhiên liệu sáng lên,STF sẽ chạy được tối đa bao nhiêu km nữa thì sẽ hết nhiên liệu hoàn toàn không nổ máy được nữa?
Các bác cho xin chút ít kinh nghiệm chạy xe của mình nhé.
Em không chú ý tổng số km mình chạy, nhưng đại khái khoảng đường em di chuyển như thế này.
Buổi sáng thứ 2 cách nay 3 tuần, em tung tăng đi làm, đang nghe Bài ca con cá
Thế là tự nhủ: Ừ thì đến cây xăng Phan Xích Long đổ vậy, lý do là em đã lưu MST tại đó rồi, đến đó cho các bác í xuất hoá đơn cho tiện đôi bề.
Xui thay, cái đầu óc ngày càng lão hoá, em thưởng thức bài ca từ đầu đến đuôi là vừa đến công ty.
Lúc đi công tác em chỉ tập trung chuyên môn, em lại quên mất cái zu nhiên liệu này. Cậu NV lại không để ý, đèo em từ PXL --> KCN Biên Hoà II --> chạy vòng qua Bình Dương rồi tung tăng về lại công ty. Trên đường về cậu NV lại mở bài ca con cá hồi sáng. Sực nhớ tới việc đổ nhiên liệu thì xe đã đi đến Nơ Trang Long. Với khoảng đường đó em nghĩ khoảng >60Km chứ không dưới, trong khi việc di chuyển trên cung đường này lại không thuận tiện chút nào.
à số em hên quá
Bác Hungnguyen đi đâu mà để xe cạn dầu mới tính chuyện bơm vậy?
Kinh nghiệm của em, chia nhỏ số lần đổ nhiêu liệu (mục tiêu luôn có dầu mới, nhân tiện xin thêm chút Chi phí cho Cty) hihi.
Kinh nghiệm của em, chia nhỏ số lần đổ nhiêu liệu (mục tiêu luôn có dầu mới, nhân tiện xin thêm chút Chi phí cho Cty) hihi.
Thông thường khi đèn báo màu vàng thì đồng hồ hiển thị cho phép chạy thêm từ 50 đến 60 km tùy theo điều kiện đường nội thành hay đường trường.
Có 1 lần em chạy từ cầu Sài Gòn đến Dầu Giây, đèn vàng chuyển qua đỏ và màng hình không báo số km đến cây xăng mà chuyển qua 1 mũi tên to đùng chỉ vào cây xăng hihi. May là vừa lúc đó đến cái cây xăng Hưng Lộc, em thích cái cây xăng này có nhà vệ sinh sạch sẽ.
Vừa chạy vừa lo hết dầu nên muốn...vãi cả ra ngoài! Hèn chi khen toilet cây xăng quá trời luôn á!sgtrafficjam nói:Có 1 lần em chạy từ cầu Sài Gòn đến Dầu Giây, đèn vàng chuyển qua đỏ và màng hình không báo số km đến cây xăng mà chuyển qua 1 mũi tên to đùng chỉ vào cây xăng hihi. May là vừa lúc đó đến cái cây xăng Hưng Lộc, em thích cái cây xăng này có nhà vệ sinh sạch sẽ.
Chuyển qua màu đỏ là phức tạp lém a nha ! he heSanta_Lucia nói:Vừa chạy vừa lo hết dầu nên muốn...vãi cả ra ngoài! Hèn chi khen toilet cây xăng quá trời luôn á!sgtrafficjam nói:Có 1 lần em chạy từ cầu Sài Gòn đến Dầu Giây, đèn vàng chuyển qua đỏ và màng hình không báo số km đến cây xăng mà chuyển qua 1 mũi tên to đùng chỉ vào cây xăng hihi. May là vừa lúc đó đến cái cây xăng Hưng Lộc, em thích cái cây xăng này có nhà vệ sinh sạch sẽ.
Theo kinh nghiệm của em thì báo đèn là còn gần 100km nữa. Bắt đầu còn dưới 50km thì đồng hồ báo không còn nữa, chỉ nhấp nháy 3 cái gạch ngang. Lúc đó mình giống như mù vừa chạy vừa lo.
Còn vụ bơm nhiên liệu thì theo em chắc không có vấn đề gì đâu. Nếu hết sạch dấu thì khi đổ dầu mới vào, khởi động xe sẽ khó hơn tí thôi.
Còn vụ bơm nhiên liệu thì theo em chắc không có vấn đề gì đâu. Nếu hết sạch dấu thì khi đổ dầu mới vào, khởi động xe sẽ khó hơn tí thôi.