Quan trọng nhất là tình trạng xe có bảo dưỡng thường xuyên k!Xe hơi ngày càng tốt hơn nên người tiêu dùng cũng bớt khắc khe với số odo khi mua xe cũ. Nhưng câu hỏi đặt ra là đối với các bác mức odo bao nhiêu là vừa khi mua xe đã qua sử dụng? Một chiếc xe 100.000-200.000 km có đáng mua?
View attachment 2877334
Xe mới ngày càng đắt đỏ, kinh tế ngày càng khó khăn nên nhiều người tiêu dùng quyết định chọn mua xe đã qua sử dụng để tiết kiệm. Nhưng mua xe mới đã đau đầu, mua xe cũ đôi lúc còn đau đầu hơn nhiều để mua. Người mua xe đã qua sử dụng buộc phải quan tâm đến nhiều yếu tố trước khi mua:
- Thương hiệu
- Giá tiền
- Hiện trạng
- Đời xe, loại xe
- Số odo
...
Trong các yếu tố trên thì odo cũng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định mua xe của người tiêu dùng. Giữa 2 chiếc xe cùng tầm giá và tình trạng, khách hàng có xu hướng mua xe odo thấp hơn.
Khi mua xe đã qua sử dụng, người mua đương nhiên muốn các xe có odo dưới 20.000 km. Dù odo dưới 50.000 hay dưới 100.000 km vẫn được nhiều người chấp nhận nếu tình trạng xe tốt.
Tất nhiên, số odo và tuổi xe có ảnh hưởng lớn đến giá cả. Các phương tiện mới hơn và số odo thấp có xu hướng đắt hơn, trong khi các phương tiện cũ hơn thường có giá cả phải chăng hơn. Nhưng "công nghệ" tua odo cũng là một vấn đề khiến nhiều người mua xe cũ đau đầu.
View attachment 2877503
Nhưng odo càng cao, xe càng có giá tốt, vậy đối với các bác, odo cao nhất bao nhiêu trên xe cũ thì mua được?
- Tags
- odo xe cũ xe đã qua sử dụng
Vậy các bác muốn mua xe cũ với lịch sữ bảo dưởng đầy đủ từ A-Z hay muốn mua xe ít cây số mà không có lịch sữ bảo dưởng
Thí dụ Vios với 50.000 kms, chẵng có gì thay ngay cả ...nhớt máy chưa đụng đến
hay Morning 150.000 kms có đầy đủ lịch sữ bảo dưởng đúng chính hãng
Thí dụ Vios với 50.000 kms, chẵng có gì thay ngay cả ...nhớt máy chưa đụng đến
hay Morning 150.000 kms có đầy đủ lịch sữ bảo dưởng đúng chính hãng
1. E từng dính con Vios 200.000km tua về 40.000km (mua 320tr), e chạy 60.000km bán lại (300tr) cho người e chạy tiếp 100.000km rồi bán (265tr) cho 1 ô dạy lái xe. Giờ k biết e ấy lạc trôi về đâu nhưng Vios đúng là thần thánh
2. Wigo đang đi từ 2018 là 92.000km
3. Wave alpha 2003 thì quay đến 6 lần odo rồi và đi thay dầu thợ vẫn trả 10triệu
Túm lại odo chỉ là 1 tiêu chí để tham chiếu
2. Wigo đang đi từ 2018 là 92.000km
3. Wave alpha 2003 thì quay đến 6 lần odo rồi và đi thay dầu thợ vẫn trả 10triệu
Túm lại odo chỉ là 1 tiêu chí để tham chiếu
Tấu hài cho bác biết, vào năm rồi 2022 , em cầm lái từ SG đến HN. trên chiếc Morning và cây số thì quá 100.000 kms ... Do đó xe nào cũng cần phải bảo dưởng đúng kỳ, thời hạn, chứ không phải chế độ, mài dỉa thắng ...là bền đâuBác tấu hài vui ghê. Xe Hàn đi 60 ngàn Km là bắt đầu bệnh lên bệnh xuống bất kỳ lúc nào chứ ở đó mà êm ru
Bác nói sao chứ xe em chạy tới lúc bán là 125k mà vẫn chưa có bệnh gì gọi là nghiêm trọng hết nha bác. chỉ thay 1 cảm biến ABS, 1 rotuyn lái, 2 bóng đèn rẽ, và vài thứ lặt vặt mình kg nhớ chính xác, nhưng chắc chắn kg có gì là lớn và nặng tiền. Ngay tới bugi mình muốn thay mà cố vấn trong hãng nói vẫn còn tốt chưa cần thay nữa nè... Máy vẫn êm ru nhé.Bác tấu hài vui ghê. Xe Hàn đi 60 ngàn Km là bắt đầu bệnh lên bệnh xuống bất kỳ lúc nào chứ ở đó mà êm ru
Hình như tiếng tàu là wan tiếng nhật là man. Về mình phiên âm thành vạn.Hán Việt! Xuất xứ Bắc!
Giống giống nhau hết.
Nhà tôi cạnh anh chuyên gia buôn xe hơi cũ, biết rõ 100% rằng xe có odo cao chắc chắn sẽ bị tua xuống thấp. Xe odo thấp thì k can thiệp. Khi nào là cao: trên 100 nghìn km thì sẽ tua xuống tầm 60-70k. Dưới 40k thường k tua.
ODO càng thấp thì càng nghi ngờ, ODO càng cao thì càng rén, cứ xe gia đình mà mỗi năm chạy 10.k km là hợp lý rồi. Thực tế ngoài cái máy ra, xe nó còn xuống cấp nhiều chỗ khác theo số km, vì vậy cũng có nhiều chỗ để nhìn ra ODO thật, ví dụ như vô lăng, chân đạp ga, cần thắng, cần số, đĩa phanh....