Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Khi nào làm lại máy ?

Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Khi nào làm lại máy ?

Mạ Crom cốt cam thì có lẽ là OK, chứ Mạ Crom Súp páp thì em chưa được nghe bác ạ...![8|]
Nếu bạc Cam trong nắp Culass bị mòn thì có thể "chế" miểng cam luôn, xài ngon còn hơn Gin...!;) Nếu không chế miểng Cam được thì hãy mạ đắp cốt cam..! Có khi họ nói là "Mạ" nghe cho sang chứ thực tế là Hàn đắp lên, trông rỗ lỗ chỗ chán lắm...! Thường thì khe hở cho phép của của Bạc Cam cũng không phải là quá nhỏ, nếu đã phải làm thì chắc là khe hở cũng hơi bị lớn rồi, em thực sự chưa hình dung ra Độ dày lớp mạ là Bao nhiu để đủ làm "chặt" cốt cam lại ( đó là chưa tính tới chuyện phải "doa" lại bạc Cam vì nó đã bị mòn sọc!)
Súp páp bị mòn trong cả Hệ dẫn hướng của nó, tức là Ống Dẫn Hướng ( Ghít!) cũng bị mòn luôn. Cách làm phổ biến là đóng lại ghít mới sau khi rà khít nó với cây Súp páp cũ ( thường thì Súp páp mòn đều vì nó xoay tròn khi hoạt động chứ Ghít thì hay bị mòn "đâm" về 1 bên). CHứ bác mạ súp páp (nếu được!) thì có khi vẫn nó bị lỏng trong Ghít thôi vì luc đó Ghít nó bị "oval" mất rồi...!
Bác cứ trình bày thẳng ý kiến như trên với Gara ( nếu thực sự bác quen họ và họ đàng hòang!) xem họ nói sao nhé, chứ để họ lên cơn "Tự Ái" là phiền lắm đó...!:)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Khi nào làm lại máy ?

cái này đề nghị bác sĩ dạy cho anh em biết lúc nào phải doa(lên code) ,lúc nào không cần để cho anh em khỏi bị thuốc..vì nhiều gara lấy $ lên code nhưng nhiều chỗ chỉ thay PISTON code 0 thôi...
Ai hỏi em cũng trả lời, riêng bác Gaz thì không vì pác bị buộc tội hỏi "đểu"...!
24.gif

Đùa tí chứ tiền Doa lên Cốt ( gia công!) ở VN rẻ như cho bác ạ, chả ai ăn khỏan đó làm gì...! Cơ bản là chi phí mua bộ Piston mới là nặng bác ạ. Ngay cả phải đóng cả cái Chemise mới cũng khá rẻ mà...!;)
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Khi nào làm lại máy ?

ơ hơ thế sao có xe em đo được 7kg/cm2 mà người ta bảo: thay lại piston và xecmang code 0 là được.Theo bác Đè và bác sĩ thì có đi được khoảng 10 vạn km không nhỉ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Khi nào làm lại máy ?

Xe 7kg hơi thì vẫn đang chạy được...! Thay đồ mới vào thì dĩ nhiên cũng phải chạy được chứ., nhưng có điều là có "đúng Catalog" không mới là quan trọng...!
Mà lâu lắm rùi em không nghe khái niệm "thay Piston code 0", chắc là hàng tồn kho nên họ Sale-Off cho bác hả?:D
 
Hạng B2
1/7/05
152
28
28
TP.HCM
RE: Khi nào làm lại máy ?

Xin bái phục Bác sĩ , cứ mỗi lần BS ra tay em thấy như mình được biết thêm rất nhiều. Em sẽ trao đổi thêm với họ, em sẽ nói khéo chắc họ không tự ái nhưng em sợ họ không nghe theo thôi. he he he!
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Khi nào làm lại máy ?

máy em đo hơi 3 máy đủ 13 kg/cm2, 1 máy 12,5 kg/cm2 bác sĩ ạ, thế là tốt nhể ?
 
Tập Lái
13/8/14
6
0
1
57
RE: Khi nào làm lại máy ?

Nếu bác chọn được chỗ làm ăn đàng hòang, làm nghiêm chỉnh thì tuổi thọ cũng không tới nỗi nào ( mua phụ tùng xịn, thay Segment hay Piston đồng bộ...), còn kiểu làm máy "trả nợ quỷ thần" thì khó nói lắm...! Họ sẽ giao cho bác 1 cái máy nổ êm, không đổ hơi ra khói hao nhớt gì hết nhưng chỉ khỏang 1 thời gian ngắn thì bác lại phải "ủng hộ" họ nữa...![&:]
Xe bác như vậy chắc là bị "đổ hơi" bạc Segment đầu, hòa khí và khí thải bị lọt xuống Carter nhiều nên bẩn Cổ hút, nếu máy không khua lắm thì bác có thể thay Bạc Segment là OK rồi....! Tất nhiên khi tháo ra rồi mới xem xét kỹ các thứ khác được bác ạ, VD : khe hở giữa Piston và Xilanh, khe hở và độ mòn của Sú Páp, khe hở của bạc lót..... chứ mỗi lần tháo rã máy là mỗi lần tốn kém và mất công, nếu có gì "gần tới" thì ta phải "làm lun" thui...!:D

Em chưa có kinh nghiệm đi đường....nên vừa rồi đi vào cung đường xấu....kết quả, chạm gầm....bay luôn lọc nhớt.......nặng hơn là bị bó máy phải lôi xe về hãng sủa. bác có kinh nghiệm em hỏi, nếu phải thay hết trọn bộ máy thì khỏang bao nhiêu tiền? thay mới linh kiện luôn cho đảm bảo (FC2008). cảm ơn bác
 
Em chưa có kinh nghiệm đi đường....nên vừa rồi đi vào cung đường xấu....kết quả, chạm gầm....bay luôn lọc nhớt.......nặng hơn là bị bó máy phải lôi xe về hãng sủa. bác có kinh nghiệm em hỏi, nếu phải thay hết trọn bộ máy thì khỏang bao nhiêu tiền? thay mới linh kiện luôn cho đảm bảo (FC2008). cảm ơn bác
Thông thường phải rả máy mới biết tình trạng nặng hay nhẹ mà người ta báo giá cho bác . có thể tiền vật tư thì không nhiều nhưng có nhiều chi tiết phải gia công lại .thân chào bác.
 
Tập Lái
17/9/12
38
2
8
RE: Khi nào làm lại máy ?

Nhờ chỉ giáo của BS mà em hiểu được chút ít. Nói về xây dựng thì được chứ về máy móc cơ khí thì em mù tịt.
Ga ra này là chổ quen nên không lo lừa bịp, em chỉ lo trình độ họ không tới nên mới khổ.

Hồi sáng em có hỏi kỹ lại họ rồi, họ nói gần giống với ý kiến BS.
Tức là thay miểng lên code chổ cây dên, thay miểng chổ block máy, còn cốt máy thì mài lại theo miểng mới.
Cốt cam : Họ nói phải mạ crôm vì chổ đó không có miểng.
Ty sú páp : Họ cũng nói mạ crôm xài tốt hơn vì cây sú páp này đã chịu lửa lâu rồi. Còn cây mới không bằng.

Vậy theo BS họ làm vậy có chấp nhận được không hay như thế nào cho tốt nhờ BS tư vấn thêm dùm em nhe.

Xu páp làm lại thì không ổn đâu pác ơi, nên thay lại toàn bộ xu páp, tại sao lại không mua được? em mới thay 08 xu páp BENZ 3 triệu cả công.
Tiện thể pác cho hỏi Gara báo giá pác làm lại toàn bộ máy là bao nhiêu chiền?