Tập Lái
2/1/15
13
1
3
41
Xe chạy 10k cây xúc động cơ 1 lần? bác có nhầm không? Nói chung 1 động cơ tốt là luôn được bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ sử dụng các loại dầu nhớt có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng tốt phù hợp với động cơ. Súc rửa động cơ chỉ là biện pháp áp dụng hãn hữu nó giống như người đã bệnh nặng rồi mới cho uống thuốc để chữa bệnh. Các dung dịch xúc rửa động cơ sẽ là con dao 2 lưỡi cũng có lợi và cái hại cũng đi kèm. :3dquaytay:
Đúng là dùng sản phẩm phụ gia thì có thể có tác dụng phụ không tốt cho động cơ. Nên phải chọn sản phẩm nào đạt hiệu quả mà lại an toàn nhé bác.
 
Hạng B1
13/1/15
61
131
53
34
Hiện nay có nhiều dung dịch súc động cơ với chất lượng khác nhau và độ an toàn cho động cơ cũng khác biệt. Nếu theo khuyến cáo thì 10k km chúng ta nên súc động cơ với dung dịch vừa làm sạch nhưng phải AN TOÀN ạ.
Tào lao quá bác ơi. Bác đưa nguồn nào tin cậy, khách quan khuyên nên súc rửa động cơ cho mỗi 10k km với
 
Hạng D
16/11/10
1.421
2.791
113
Bình Thạnh, Tp HCM
giới thiệu sp gì làm luôn đi bác chủ, rào đón chi. e cũng đang quan tâm :d

khuyên bác chân thành, quên nó đi. Thay nhớt đúng và đủ là ok rồi, bác chạy tới 500k km rồi bổ máy ra rửa từng món luôn. Dùng phụ gia rửa khoang máy bác có cơ hội xem rửa máy sau 10 đến 20k km.
 
Hạng B1
24/5/13
66
14
8
46
Hỏng xe hay không thì mình không biết, nhưng hư bơm xăng là điều có khả năng xảy ra. Mình đã xài rồi, mình đỗ đầy bình xăng rồi đỗ 1 bình phụ gia vào liền, xe vẫn chạy bình thường, khi gần cạn xăng thì mình đỗ đầy bình xăng tiếp (kỳ nầy không có phụ gia nhé). Khi chạy đến mực xăng còn 1 mức thì hư bơm xăng, thay bơm thấy cặn trong bình xăng khủng khiếp, thay lọc luôn và cặn vô cùng khủng khiếp.
Đoán mò:
1- Hư bơm xăng là sự trùng hợp, do cặn có sẵn lâu ngày quá nhiều.
Hoặc:
2- Phụ gia có tính tẩy rửa, bình xăng xe cũ lâu ngày ra ten hoặc sét, nó sẽ tẩy bình xăng và hệ thống dẫn, các chất ten/sét hòa vào xăng làm nghẹt bơm, nghẹt lọc
Không biết có đúng hay không nhưng bây giờ mấy cái loại phụ gia đó mình không dám sử dụng nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Hỏng xe hay không thì mình không biết, nhưng hư bơm xăng là điều có khả năng xảy ra. Mình đã xài rồi, mình đỗ đầy bình xăng rồi đỗ 1 bình phụ gia vào liền, xe vẫn chạy bình thường, khi gần cạn xăng thì mình đỗ đầy bình xăng tiếp (kỳ nầy không có phụ gia nhé). Khi chạy đến mực xăng còn 1 mức thì hư bơm xăng, thay bơm thấy cặn trong bình xăng khủng khiếp, thay lọc luôn và cặn vô cùng khủng khiếp.
Đoán mò:
1- Hư bơm xăng là sự trùng hợp, do cặn có sẵn lâu ngày quá nhiều.
Hoặc:
2- Phụ gia có tính tẩy rửa, bình xăng xe cũ lâu ngày ra ten hoặc sét, nó sẽ tẩy bình xăng và hệ thống dẫn, các chất ten/sét hòa vào xăng làm nghẹt bơm, nghẹt lọc
Không biết có đúng hay không nhưng bây giờ mấy cái loại phụ gia đó mình không dám sử dụng nữa.
Vậy thì mình mình thiên về trường hợp 1 nhiều hơn. Chứ 1 bình xăng khoảng 45 lít trong khi đó chai phụ gia chỉ khoảng 330ml làm sao có thể có tác động lớn thế được nó mà có tác dụng lớn thế thì quất 1 chai là động cơ sạch bong :3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: tanphat810
Tập Lái
16/7/16
3
1
3
48
Nếu là xe mới, chạy khoảng đến hết bảo hành thì bắt đầu sử dụng phụ gia cho vào bình xăng để súc rửa và thường xuyên sử dụng theo định kỳ thì rất tốt. Còn xe từ trước tới giờ chưa hề sử dụng, ví dụ đã 300k, nghe người ta nói khoái quá làm theo thì coi chừng mang họa vào thân, tất cả bao nhiêu sét, cặn trong bình xăng và hệ thống phun đều được tuông vào xăng hết.
Mình không phải là thầy thợ gì hết nhưng xét về mặt hóa học thì nói với các bác: các chất cặn, sét đó hòa vào bình xăng ở dạng hổn dịch (hạt li ti trong chất lỏng) chứ không phải kiểu dung dịch như muối hòa tan trong nước đâu nhé.