chả nhớ thì đi thay đi. Còn ko thì mở ra kiểm tra biết ngay.Xe em Triton 125k km rồi mà chả nhớ thay chưa nữa bác ơi, hơi ớn!
Jolie có chổ mở ra cho ngắm không bác?chả nhớ thì đi thay đi. Còn ko thì mở ra kiểm tra biết ngay.
Có bác à, em tự mở một lần rồi. Có mấy con ốc chứ mấy; nhưng quan trọng phải có đánh giá chính xác sau khi ngắm em nó là có nên thay hay ko.Jolie có chổ mở ra cho ngắm không bác?
nói về dây thì e cũng có nhiều kinh nghiệm. Để e viết ra cho các bác ngâm cứu.
thứ nhất là dây curoa cam. Đây là dây quan trọng nhất mà cũng khó bắt bệnh nhất. Nhà sx thường khuyến cáo thay ở 100.000km( con số khá an toàn tức là có thể chạy nhiều hơn chưa chắc là đã hỏng đc cái dây curoa cam này) Và loại có khuyến cáo này là loại dây cao su. Xe nào mà không có khuyến cáo thay dây ở 100.000km thì xe đó là loại sử dụng xích. Xe mà sử dụng curoa cam bằng xích thì miễn bảo dưỡng, cứ chạy đến khi xích hỏng rồi tính tiếp. xích mà hỏng chắc tuổi đời của xe cũng cao ngất rồi. Như ở trên e đã nói dây curoa cam này là dây khó bắt bệnh nhất là vì nó ko lộ ra ngoài cho các bác nhìn các bác sờ, muốn thấy nó bắt buộc các bác phải tháo những con dây khác ra, tháo ốp ra thì mới nhìn đc em nó nên việc khám là khá vất vả mà hầu như là không khám cứ đến 100.000 km thì thay thôi.
Sau curoa cam là dây curoa dẫn động máy phát.
sau curoa dẫn động máy phát thì đến dây dẫn động hệ thống điều hoà
Tiếp đến là dây curoa dẫn động bơm dầu hệ thống lái.
Tuỳ thiết kế của từng hãng mà số lượng dây khác nhau ví dụ dây máy phát, điều hoà , bơm dầu cho hệ thống lái hợp chung lại chỉ có 1 dây và thêm 1 dây curoa cam nữa là 2 dây. Hoặc tách riêng ra mỗi thứ 1 dây ta sẽ có dây dẫn máy phát, dây dẫn máy lạnh, dây dẫn bơm dầu cho hệ thống lái và dây curoa cam.
check dây thì phải check 2 vấn đề là độ căng dây và tổn thất trên bề mặt làm việc( xước, nứt) nếu dây căng mà ko nứt thì ok.
thứ nhất là dây curoa cam. Đây là dây quan trọng nhất mà cũng khó bắt bệnh nhất. Nhà sx thường khuyến cáo thay ở 100.000km( con số khá an toàn tức là có thể chạy nhiều hơn chưa chắc là đã hỏng đc cái dây curoa cam này) Và loại có khuyến cáo này là loại dây cao su. Xe nào mà không có khuyến cáo thay dây ở 100.000km thì xe đó là loại sử dụng xích. Xe mà sử dụng curoa cam bằng xích thì miễn bảo dưỡng, cứ chạy đến khi xích hỏng rồi tính tiếp. xích mà hỏng chắc tuổi đời của xe cũng cao ngất rồi. Như ở trên e đã nói dây curoa cam này là dây khó bắt bệnh nhất là vì nó ko lộ ra ngoài cho các bác nhìn các bác sờ, muốn thấy nó bắt buộc các bác phải tháo những con dây khác ra, tháo ốp ra thì mới nhìn đc em nó nên việc khám là khá vất vả mà hầu như là không khám cứ đến 100.000 km thì thay thôi.
Sau curoa cam là dây curoa dẫn động máy phát.
sau curoa dẫn động máy phát thì đến dây dẫn động hệ thống điều hoà
Tiếp đến là dây curoa dẫn động bơm dầu hệ thống lái.
Tuỳ thiết kế của từng hãng mà số lượng dây khác nhau ví dụ dây máy phát, điều hoà , bơm dầu cho hệ thống lái hợp chung lại chỉ có 1 dây và thêm 1 dây curoa cam nữa là 2 dây. Hoặc tách riêng ra mỗi thứ 1 dây ta sẽ có dây dẫn máy phát, dây dẫn máy lạnh, dây dẫn bơm dầu cho hệ thống lái và dây curoa cam.
check dây thì phải check 2 vấn đề là độ căng dây và tổn thất trên bề mặt làm việc( xước, nứt) nếu dây căng mà ko nứt thì ok.
Hiện giờ thì duy nhất Isamco mới mở ra hé xem , nhưngKiểm tra sao bác chỉ em với.
Họ đang có chiến dich khuyến mãi riêng. bình thường kiểm tra xe mua bán 800k, hôm kia có bác Mit vào không lấy đồng nào. Nếu Bác không thì AMC quạn 4 (điện thoại báo trước thì tiện hơn).
125k thì bác thay gấp đi, khỏi cần kiểm.
Bác còn nợ bài Triton-100.000 nhé.
Bác nói sao em chay zinger vào hãng báo 15 triệu.Dây curoa máy nên thay ở khoảng mổi 40-50.000 km
Dây curoa là loại phải thay trong hãng ( hàng ngoài mà tốt hơn trong hãng thì mình không biết). Cả bộ 3 dây khoảng 450k + khoảng 100k công. Xe bác cũ, có khả năng hư thêm bạc đạn căng curoa ( nếu hư - bàn tiếp).
Đặc điểm của dây trong hãng là làm việc không có tiếng rít- đến khi rít thì cũng khoảng 4-60k km cần phải thay.
Không nên dùng dây ngoài Nếu dây ngoài mà tốt hơn trong hãng thì giá chắc cũng tương tự. Còn các biện pháp cấp thời như xịt, bôi sáp.. chỉ tạm thôi. hông nên dùng thường xuyên.
Dây curoa Cam nên thay mổi 90.000 km
Xe em Triton 125k km thay tất cả cuaroa và bạc đạn liên quan đến dây cuaroa hết đâu tầm 9-10 triệu thôi bác ạ.
Bác @Truong195: bác nhớ dai ghê, hehe... Em định sẽ post bài Triton 5 năm 125k km. Các bác chờ nhé!
Bác @Truong195: bác nhớ dai ghê, hehe... Em định sẽ post bài Triton 5 năm 125k km. Các bác chờ nhé!
Chỉnh sửa cuối:
Bác làm thêm bài cảm nhận cảm giác lái từ triton qua grandis...Xe em Triton 125k km thay tất cả cuaroa và bạc đạn liên quan đến dây cuaroa hết đâu tầm 9-10 triệu thôi bác ạ.
Bác @Truong195: bác nhớ dai ghê, hehe... Em định sẽ post bài Triton 5 năm 125k km. Các bác chờ nhé!
Chi phí thay cuaroa và bạc đạn cho Triton của em đây nhé các bác! Làm ở Isamco.