Tập Lái
30/9/05
41
9
8
www.otosaigon.com
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

Em xin góp mấy ý :
- Đường xá trong nội thành không nhất thiết phải mở rộng, vì mở rộng mãi thì chẳng còn chỗ để ở. Dân cư thì mỗi ngày một tăng mà diện tích không thay đổi bao nhiêu. Đa số các thành phố lớn và nổi tiếng ở châu Âu đều có kiến trúc và quy họach từ xưa, nên khu vực trung tâm đường xá vẫn hẹp và không thay đổi cho tới giờ. Để phát triển, chính phủ mở rộng thành phố ra các vùng ven và vùng phụ cận. Những vùng mới này dành cho nhà ở cũng như các khu công nghiệp. Như vậy với khu trung tâm dần dần trở thành nơi nguời ta đến làm việc, mua bán cũng như giải trí.

- Tới đây thì chắc các bác nghĩ em đang lạc đề, em xin nói tiếp : Vấn đề là khi di chuyển nơi ở ra khỏi khu trung tâm thì phương tiện đi lại là 1 vấn đề quan trọng. Với một chiếc xe 2bánh thì các bác có thể đi làm hàng ngày trong khóang cách 10-15 km là hợp lý, xa hơn sẽ không kinh tế về mặt thời gian, sức khỏe và tiền bạc. Nhưng với 1 chiếc xe 4 bánh khỏang cách đó có thể gấp 2,3 lần. Nếu nhà nuớc đầu tư vào phương tiện giao thông công cộng và mở thêm các khu dân cư ra các vùng xa hơn sẽ giả quyết được vấn nạn nhà cửa hiện nay và phát triển đuợc một nghành CN cho phương tiện giao thông cá nhân. Nhà nuớc có thể dùng ngân sách cho mở rộng đường và giả tỏa trong nội thị để chi cho các trục đuờng nối tới các khu dân cư và xây dựng các hệ thông giao thông công cộng.

- Thực tế vấn đề này em đã thấy ở nước ngòai. Nếu bạn có nhà ở vùng ngoại vi thành phố hay các vùng phụ cận thì số tiền đầu tư cho nơi ở sẽ thấp hơn rất nhiều và khỏang đầu tư còn lại sẽ dành cho xe 4 bánh. Ở châu Âu nguời ta dễ dàng mua 1 chiếc xe hơi giống như ở VN mua 1 chiếc xe máy, và mất nửa giờ cho 30-40km đi làm giống như ở VN mất cho 10-15km.

- Vậy em nghĩ đã có câu trả lời cho câu hỏi " Khi nào ôtô phổ cập tại VN" : Khi mà i cũng có thể dễ dàng chấp nhận 1 điều là : Ở xa khu trung tâm, môi truờng thiên nhiên tốt hơn, nhà rộng và rẻ hơn, và dĩ nhiên có xe 4 bánh với giá rẻ.
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

Xe nhiều thì được cái gì hả các bác. Mặc dù em rất thích xe nhưng em không ủng hộ việc mỗi người 1 xe. Ước mơ đẹp nhất của em về xe cộ là ai cũng có đủ tiền mua xe nhưng không ai muốn mua. Khi mà ở VN cũng tính quãng đường bằng thời gian mà không phải bằng cây số như ở Mỹ thì mới biết có cái xe cũng không sung sướng gì. Đôi khi ngồi trong cái xe sang trọng trên đường cao tốc 12 làn mà ước lúc đó mình có cái xe đạp thì chắc là về đến nhà lâu rồi. Chẳng hiểu các bố VN muốn có ngành công nghiệp ô tô làm gì. Khi mà nhà ta sản xuất được ô tô thì thế giới chắc không đi ô tô nữa rồi.
 
Hạng B2
24/2/06
132
0
0
53
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

Trích đoạn: 318ti

Xe nhiều thì được cái gì hả các bác. Mặc dù em rất thích xe nhưng em không ủng hộ việc mỗi người 1 xe. Ước mơ đẹp nhất của em về xe cộ là ai cũng có đủ tiền mua xe nhưng không ai muốn mua. Khi mà ở VN cũng tính quãng đường bằng thời gian mà không phải bằng cây số như ở Mỹ thì mới biết có cái xe cũng không sung sướng gì. Đôi khi ngồi trong cái xe sang trọng trên đường cao tốc 12 làn mà ước lúc đó mình có cái xe đạp thì chắc là về đến nhà lâu rồi. Chẳng hiểu các bố VN muốn có ngành công nghiệp ô tô làm gì. Khi mà nhà ta sản xuất được ô tô thì thế giới chắc không đi ô tô nữa rồi.

bác cứ bi quan , :D:D:D

Ôi, bao giờ cho đến bao giờ :)
 
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

một ví dụ nhỏ, bác nào làm nhà nước thì biết, ai mà đi làm xe hơi thì thôi, coi như xong, phòng tổ chức (nội vụ) để ý, sao nó giầu thế, chắc chắn là nhũng nhiễu rồi, ông trưởng phòng: mẹ , thằng này qua mặt mình, ông giám đốc hay sếp tổnmg : thằng này trẻ mà vênh quá, tìm chỗ làm nào bớt ngon đì cho nó ngồi chết luôn đi đồng chí trưởng phòng nội vụ. các sếp đâu có coi xe hơi là phương tiện đi lại đâu,hoặc cũng không đủ trình độ hiểu điều này.[8|]
 
Hạng D
24/2/06
2.148
189
63
51
Saigon Vietnam
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

Trích đoạn: jidousha

Em xin góp mấy ý :
- Đường xá trong nội thành không nhất thiết phải mở rộng, vì mở rộng mãi thì chẳng còn chỗ để ở. Dân cư thì mỗi ngày một tăng mà diện tích không thay đổi bao nhiêu. Đa số các thành phố lớn và nổi tiếng ở châu Âu đều có kiến trúc và quy họach từ xưa, nên khu vực trung tâm đường xá vẫn hẹp và không thay đổi cho tới giờ. Để phát triển, chính phủ mở rộng thành phố ra các vùng ven và vùng phụ cận. Những vùng mới này dành cho nhà ở cũng như các khu công nghiệp. Như vậy với khu trung tâm dần dần trở thành nơi nguời ta đến làm việc, mua bán cũng như giải trí.

- Tới đây thì chắc các bác nghĩ em đang lạc đề, em xin nói tiếp : Vấn đề là khi di chuyển nơi ở ra khỏi khu trung tâm thì phương tiện đi lại là 1 vấn đề quan trọng. Với một chiếc xe 2bánh thì các bác có thể đi làm hàng ngày trong khóang cách 10-15 km là hợp lý, xa hơn sẽ không kinh tế về mặt thời gian, sức khỏe và tiền bạc. Nhưng với 1 chiếc xe 4 bánh khỏang cách đó có thể gấp 2,3 lần. Nếu nhà nuớc đầu tư vào phương tiện giao thông công cộng và mở thêm các khu dân cư ra các vùng xa hơn sẽ giả quyết được vấn nạn nhà cửa hiện nay và phát triển đuợc một nghành CN cho phương tiện giao thông cá nhân. Nhà nuớc có thể dùng ngân sách cho mở rộng đường và giả tỏa trong nội thị để chi cho các trục đuờng nối tới các khu dân cư và xây dựng các hệ thông giao thông công cộng.

- Thực tế vấn đề này em đã thấy ở nước ngòai. Nếu bạn có nhà ở vùng ngoại vi thành phố hay các vùng phụ cận thì số tiền đầu tư cho nơi ở sẽ thấp hơn rất nhiều và khỏang đầu tư còn lại sẽ dành cho xe 4 bánh. Ở châu Âu nguời ta dễ dàng mua 1 chiếc xe hơi giống như ở VN mua 1 chiếc xe máy, và mất nửa giờ cho 30-40km đi làm giống như ở VN mất cho 10-15km.

- Vậy em nghĩ đã có câu trả lời cho câu hỏi " Khi nào ôtô phổ cập tại VN" : Khi mà i cũng có thể dễ dàng chấp nhận 1 điều là : Ở xa khu trung tâm, môi truờng thiên nhiên tốt hơn, nhà rộng và rẻ hơn, và dĩ nhiên có xe 4 bánh với giá rẻ.
em đồng ý với bác, em nghĩ nếu thành phố trang bị phương tiện công cộng thật tốt và cấm dần xe gắn máy lưu thông trong tp giống như Trung Quốc đã làm thì đường xá tòan xe 4b tự nhiên sẽ rộng hẳn ra và nhìn hiện đại hơn.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

Đường phố rộng thênh thang, mỗi bên 4 làn xe,v.v...khi đêm về, thưa thớt = phí của giời ! Mà đường rộng = nắng chói chang đổ lửa, hai bên đường toàn là cao ốc mấy chục lầu bê-tông + cửa kiếng, chẳng có bóng cây nào, hổng có rồ-man-tịt gì cả, chỉ có khùng mới dìu em sánh bước trong khung cảnh như rứa, nắng mưa lãnh đủ :D Bởi dzậy, đường lớn, tiếng ta chỉ gọi chung chung là Đại Lộ. Nhưng Anh - Mỹ, thì Boulevard là Đại Lộ vừa kể, còn Avenue mới có 2 hàng cây xanh rì, phê lòi mắt :D
Còn xe, tui thấy nhiều bác cứ lăn tăn : hổng biết xe này, xe nọ...có lết tới đó nổi không ! Chời, xe nào cũng rứa, cứ làm đúng y như nhà chế tạo, thì đi tới đâu cũng được. Vấn đề ở chỗ bác tài có lái nổi không ?! Bọn Tây, đi Vacation, xe bé tí Citroen 2cv 425cc, chất 4 tên, 75km/h, quất cả ngàn km cỡ SG - Huế, lên đèo xuống dốc, là chuyện nhỏ. Xe nào chạy hổng nổi, hãng xe có mà sập tiệm sớm :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

Khi nào ô tô phổ cập VN: Khi NTD VN trở thành NTD đúng nghĩa, do không phải hy sinh quyền lợi mãi.:D[8D]
 
Hạng B2
21/12/05
361
15
16
Vanchuyennhanh.com
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

:)Em lại thấy chương trình PHỔ CẬP Ô TÔ lại lặp lại cái điệp khúc muôn thủa rồi,anh em thì cứ dài cổ ra mà chờ đợi,mãi có thấy tín hiệu gì sáng sủa đâu,hay là có bác nào đưa ra cao kiến đi,tập hợp tất cả lại làm 1 cái kiến nghị gửi lên trên đi,giống như ngày xưa CÓC ĐI KIỆN TRỜI ấy:D:D,biết đâu lại làm nên chuyện thì sao,cho anh em đỡ khổ,em xin ủng hộ 2 tay:)
 
AB
Tập Lái
5/7/05
21
1
3
Loox DDen
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

Mười năm trước đây tôi mơ về xe máy như hiện giờ tôi nghĩ về oto.
Thời gian trôi, giờ tôi đi WAVE tàu, nhưng vẫn hàng ngày nghĩ về oto.
Rất có thể 10 năm nữa tôi sẽ về thăm ông bà già đang ở quê bằng CIVIC.
 
be
Hạng B2
23/2/04
120
1
16
53
UNHCR
RE: khi nào ôtô phổ cập ở Việt nam

Mười năm trước đây tôi mơ về xe máy như hiện giờ tôi nghĩ về oto.
Thời gian trôi, giờ tôi đi WAVE tàu, nhưng vẫn hàng ngày nghĩ về oto.
Rất có thể 10 năm nữa tôi sẽ về thăm ông bà già đang ở quê bằng CIVIC.

Rất có thể không phải 10 năm nữa mà hơn thế ...
Thời gian trôi, lúc đó bác đi CIVIC, nhưng vẫn hàng ngày nghĩ về máy bay riêng !!!:D:D