Nó giống như một rừng cây. Nếu cây nào mọc chậm sẻ chết, vì bị các cây khác che chắn va hút hết đất , nước.
Muốn phát triển được , phải có chính sách. Có thể , nhưng các bác nghĩ hoài không ra, mướn chuyên gia thì ngại muối mặt.
Yếu điểm, lạc hậu nhưng là cơ hôi. Nếu tạo các chính sách phát triển xe có yêu cầu thấp ( nhưng do ta sản xuất) thì vẩn có đất để phát triển.
Muốn phát triển được , phải có chính sách. Có thể , nhưng các bác nghĩ hoài không ra, mướn chuyên gia thì ngại muối mặt.
Yếu điểm, lạc hậu nhưng là cơ hôi. Nếu tạo các chính sách phát triển xe có yêu cầu thấp ( nhưng do ta sản xuất) thì vẩn có đất để phát triển.
Ai giết chết nghành công nghiệp ôTô VN và vì sao họ cố tình giết nó?
PhD nói:Ì ạch ngành công nghiệp ôtô
TT - Cách đây 15 năm khi các liên doanh lắp ráp ôtô VN bắt đầu hoạt động, nhiều người hi vọng: VN sẽ có một ngành công nghiệp ôtô sau 10-15 năm. Tuy nhiên kết quả kiểm tra tại một số công ty sản xuất ôtô mới đây cho thấy phần lớn có dây chuyền sản xuất lạc hậu, còn xe thì tỉ lệ nội địa hóa rất thấp.
===
Theo em thì VAMA chỉ nên gọi là "Hiệp hội các nhà lắp ráp gia công otô", chứ gọi là "Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt nam" nghe sao mắc cỡ quá.
Khi nào Ôtô thực sự Made In Vietnam? Khi hỏi câu này tức là đã chính thức xác nhận là VN cần tự sản xuất được xe ôtô. Vấn đề mà chúng ta có thực sự cần phải tự lực sản xuất được cả cái xe không? Lãnh đạo mà đặt vấn đề trật, hỏi sai 1 câu là tất cả chúng ta đều phải trả giá.
Cũng không tệ đến mức như bác nói đâu. Em được vô thăm nhà máy của bác Dương, thấy Trường Hải cũng đầu tư dữ lắm. Xe con thì chưa nhiều chứ xe buýt bây h phần lớn ghế ngồi là được sản xuất nội địa roài đó bác. Mấy doanh nghiệp FDI và liên doanh trong VAMA mấy ông được như vậy.51LD1758 nói:Vinaxuki thì đã dập thùng rồi còn TH thì chưa có gì ngoài cái phòng sơn còn lại nhập 100%. Vậy bao lâu nữa thì ....