Hạng B2
4/3/11
188
0
16
45
với tầm tiền cở hayate thì ko có xe nào bằng, mong rằng Vn sẽ sớm đưa phun xăng vào hayate
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Cũng chưa cần đến FI hay dung dịch gì mà xe tôi chỉ là Su Hayate thường, đã chạy được gần 50.000km mà vẫn ngon lắm, hệ thống điện chưa hỏng gì cả, còn lại chỉ cái gì mòn là phải thay thôi. Về tiêu thụ xăng thì đường trường vẫn là 45km/lít và thành phố vẫn tầm 38-40km/lít. Xe chạy phê nhất ở tốc độ 60-80km/h trên đại lộ Thăng Long, ở tốc độ này không cảm thấy bồng bềnh như một số loại xe nhẹ cân như Dream, Wave, Sirius.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
15.761
113
TP.HCM
sao đường trường nouvo 135 em đi củng 44- 46km/L nhưng thành phố thì luôn 31 - 32km/L thôi , sao chênh lệch so với hayat nhiều vậy ta
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
SPORT4477 nói:
sao đường trường nouvo 135 em đi củng 44- 46km/L nhưng thành phố thì luôn 31 - 32km/L thôi , sao chênh lệch so với hayat nhiều vậy ta
Vì phân khối lớn hơn khi chạy chậm sẽ bị dư công suất và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu (fuel efficiency) sẽ kém hơn. Đường nội thành Hà nội thì xe 100cc như Wave, Dream cũng bị dư công suất, dung tích xi lanh càng lớn mà chạy chậm thì hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu càng thấp. Đường nội thành Hà nội thì chạy xe 50cc là chuẩn nhất vì thực ra tốc độ chỉ đạt 20-30km/h, vừa đủ cho xe 50cc. Có thể ví dụ như một đứa trẻ 3 tuổi mỗi bữa chỉ cần ăn 1 bát cơm là đủ no, còn người lớn thì phải 2-3 bát mới đủ. Như vậy nếu bắt người lớn mỗi bữa ăn 1 bát thì người lớn sẽ không hoạt động hiệu quả như trẻ con ăn 1 bát cơm/bữa. Thực chất xe phân khối lớn mà phải chạy 20km/h là bắt động cơ hoạt động không đúng mức nó phải đạt được để có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.