Hạng F
20/1/10
5.847
7.313
113
www.viettranyen.com
Em chạy MT đã lâu, nhờ có các bác OS "giáo dục" nên em mạnh dạn chuyển qua AT.:) Trước hết em muốn gởi lời cám ơn tất cả các bác đã giúp em ngoặt sang hướng khác (kể cả các bác biểu em nu và bảo thủ ạ):D
033102flo_1_prv.gif


Tình hình là khi mua xe người của hãng bẩu em nếu chị muốn tiết kiệm xăng thì khi xuống dốc hoặc thấy đèn đỏ từ xa mà còn trên 30s thì chị về số N cho em. Em làm y chang! Nhưng vừa rồi đi Đà lạt với các bác FFC thì một bác khác lại bẩu:"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"

Tới đây thì em thực sự rối nên lên đây xin ý kiến các bác, vì em biết trên đây nhiều chuyên gia lắm ạ. Sẵn tiện còn điều gì hữu dụng khi chạy AT thì các bác truyền đạt cho em luôn với. Cám ơn các bác trước và chúc một ngày tốt lành!
 
Hạng B2
15/2/10
448
290
63
chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé

=> bác này nói đúng nè
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.313
113
www.viettranyen.com
anti_intermilan nói:
chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé

=> bác này nói đúng nè
Dạ em cám ơn bác, và sẽ đi cám ơn bác Josehp đã chỉ cho em nữa. Khi xe đang lăn bánh mà stop thì hại bộ phận nào của xe bác ơi?
 
Hạng B2
18/10/13
238
87
28
HCM
NắngSG nói:
"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"

Em ko có xe AT cũng ko phải kỹ sư cơ khí nhưng em tin chắc là phát biểu này là sai. Dù đang ở số N nhưng động cơ còn đang nổ (chỉ trừ khi cố tình tắt công tắc về OFF) thì nhớt vẫn bơm như thường, chẳng qua bộ ly hợp loại AT lúc này đang cắt truyền động tới bánh mà thôi. Em đi MT gần tới đèn đỏ cũng về 0 sớm chút để xe lướt khỏi rà côn. Nhưng xuống dốc thì tuyệt nhiên ko nên về 0 cho cả MT và AT vì nguy hiểm.

 
Hạng B2
18/6/12
214
67
28
Khuyên mợ khi xe dừng hẳn mới về N, vể trước khi xe còn đang lăn bánh em thấy chả có tiết kiệm được tí xăng nào mà còn gây mất an toàn cho mình và cho người khác ! Tuyệt đối ko về N khi thả dốc nhé mợ !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
vụ này bàn tới bàn tui tè le tét lét hột mít roài mợ ơi, chắc mợ đang dùng KIA xe AT, hãng KIA khuyến cáo mạnh dạn vậy đó (thả trôi N), mà hãng nói chắc đúng rồi.
 
  • Like
Reactions: jameslevietnam
Hạng C
18/6/11
824
1.152
93
HCM city-Seven district
NắngSG nói:
Em chạy MT đã lâu, nhờ có các bác OS "giáo dục" nên em mạnh dạn chuyển qua AT.:) Trước hết em muốn gởi lời cám ơn tất cả các bác đã giúp em ngoặt sang hướng khác (kể cả các bác biểu em nu và bảo thủ ạ):D
033102flo_1_prv.gif


Tình hình là khi mua xe người của hãng bẩu em nếu chị muốn tiết kiệm xăng thì khi xuống dốc hoặc thấy đèn đỏ từ xa mà còn trên 30s thì chị về số N cho em. Em làm y chang! Nhưng vừa rồi đi Đà lạt với các bác FFC thì một bác khác lại bẩu:"chị tuyệt đối ko về N khi xe đang lăn bánh, chị phải stop hẳn mới về N nhé, vì lúc này tất cả máy móc đều tắt, nó ko bơm nhớt nữa mà xe vẫn chạy thì hại xe lắm!"

Tới đây thì em thực sự rối nên lên đây xin ý kiến các bác, vì em biết trên đây nhiều chuyên gia lắm ạ. Sẵn tiện còn điều gì hữu dụng khi chạy AT thì các bác truyền đạt cho em luôn với. Cám ơn các bác trước và chúc một ngày tốt lành!
Chắc thằng này nó muốn mợ sớm đổi xe
24.gif



 
Hạng D
14/8/11
4.226
90.392
113
Về nguyên tắc, mợ về N ở AT thì tương tự như mợ đạp côn ở MT. Có thể xe nhẹ máy và tiết kiệm xăng tý chút ở đoạn đường ngắn trước đèn đỏ.. nhưng dễ mất điều khiển và không an toàn... đặc biệt khi xuống dốc th...ì gần giống với ... tự sát!!!
Về N những khi đèn đỏ dừng ngắn... về P khi dừng lâu!!