Khi công trình nhà máy lọc dầu Nghi Sơn_ Thanh Hóa đang xây dựng. Công nhận là kỹ luật an toàn lao động rất nghiêm. Ví dụ: tại các ngã 3 , ngã tư đường nội bộ trong công trình có bản Stop. Tới ngã 3, ngã 4. Tài xế phải dừng xe, quan sát 2 chiều. Rồi mới vào giao lộ. Xe nào vi phạm, từ chòi canh gác an toàn. Giám sát an toàn, thu hồi thẻ vào cổng. Thế là hôm sau người vi phạm không vào cổng đi làm được. Các xe ô tô chở chuyên gia của Liên Danh nhà thầu, tất cả đều treo bảng phía sau xe và trong xe: " Bạn thấy tôi lái xe như thế nào hãy thông báo số phone". Có hôm đi xe của nhà thầu phụ HQ từ văn phòng ra điểm thi công. Sếp HQ chửi tài xế Việt xe lái không an toàn, ngay trên xe.
Vào xưỡng sản xuất một số cty nhật tại các KCN cũng vậy. Đi tham quan, mặc đủ đủ BHLĐ, đi bộ mà đến ngã 3, 4 cũng phải dừng quan sát có xe nâng di chuyển hay không.
Kỹ luật tốt tạo thói quen tốt.
Tại thời điểm đó Tổng Thầu làm lễ sơ kết đạt 5 triệu giờ lao động không có tai nạn chết người. Trong khi đó giao thông cũng ở xứ mình thì bình quân 45 phút có 1 em ra đi thẳng tiến Bình Hưng Hòa. Chưa kể số thương tật. Năm nào cũng thế, tỉ lệ tử vong được duy trì ổn định như thế.
Vào xưỡng sản xuất một số cty nhật tại các KCN cũng vậy. Đi tham quan, mặc đủ đủ BHLĐ, đi bộ mà đến ngã 3, 4 cũng phải dừng quan sát có xe nâng di chuyển hay không.
Kỹ luật tốt tạo thói quen tốt.
Tại thời điểm đó Tổng Thầu làm lễ sơ kết đạt 5 triệu giờ lao động không có tai nạn chết người. Trong khi đó giao thông cũng ở xứ mình thì bình quân 45 phút có 1 em ra đi thẳng tiến Bình Hưng Hòa. Chưa kể số thương tật. Năm nào cũng thế, tỉ lệ tử vong được duy trì ổn định như thế.