Thực tế hiện nay nhiều cây cầu có khe co giãn bị xuống cấp hoặc khi sửa chữa xong thì cũng có độ lõm lớn giữa mặt nhựa đường và khe co giãn, không biết là bên thi công và nghiệm thu họ có thật sự làm đúng tiêu chuẩn và chất lượng không!?
Khe co giãn trên cầu Rạch Miễu sau khi sửa vẫn có độ võng!
Mỗi lần chạy xe qua các mố cầu, cống thì cảm giác cái xe nó nảy tưng tưng mệt cả người luôn, các bác đi xe con còn đỡ, thử ngồi xe tải nhỏ mà đi qua xem, không khéo là thoát vị đĩa đệm luôn chứ ko nói chơi đâu, cây cầu nát nhất hiện nay đó là cầu Phú Cường, các khe co giãn hư hết rồi, nguy cơ bể vỏ xe trên cầu vừa nguy hiểm vừa ùn tắc, cầu Rạch Miễu vừa sửa xong khe co giãn và tráng nhựa, vẫn là kiểu không bằng nhau, chạy phải tưng lên xuống mới vừa lòng bên thi công! Còn các cầu cống ở miền tây thì thôi khỏi nói, chạy qua 1 cái ta nói tưng lên nóc xe, còn cầu Vàm Cống thì chạy nó nhịp tưởng đâu xe bị hư phuộc không hà, cầu Long Thành hướng đi Dầu Giây cũng vậy, chạy xuống cầu là nó nhịp đều luôn, đường nhựa bị lún đều! Chỉ có mỗi cầu vượt An Sương là êm nhất trong các cây cầu thôi, mặc dù cầu vượt An Sương thi công đã lâu và chưa sửa chữa gì!
Vậy đó, nhưng mà ai cũng phải cam chịu, chạy xe qua mấy chỗ đó bực quá thì lầm bầm cho mấy người trên xe nghe, chứ mấy người làm công trình họ đâu biết gì đâu, lương tâm và trình độ họ có vậy thôi, nghiệm thu xong là nhà ai nấy về, chất lượng ra sao thì mặc kệ!