Tập Lái
23/12/17
32
13
8
40
Chào các bác,
Quả là mình định mua mer, bạn sale chào và gửi hình. Nói còn hàng trong kho. Nhưng sao cái kho không có mái che thế nhỉ, thế này xe dầm mưa dãi nắng ngày này qua tháng nọ chịu sao thấu (em nghĩ kính đóng lại thế, với nhiệt độ như mấy hôm nay, các chi tiết da và nhựa hư hết trơn). Chưa kể là màu sơn nữa.
Sao cai hãng to bự thế mà ko thuê nổi cái kho có mái che nhỉ? (hình đính kèm)

Các bác cho ý kiến ạ. Hay em kỹ tính nên thế.
 

Attachments

  • Like
Reactions: DKmarket
Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.687
133
Lamboghini chính hãng phơi ngoài cảng gần năm kìa. Tuy có phủ bạt nhưng nóng nhiệt đới hấp nhiệt tận bên trong (kiểu hiệu ứng nhà kính).
Xe nhập đa số phải phơi ngoài cảng trung bình tầm 2 tháng với nghị định 116. :D
 
  • Like
Reactions: KYA
Tập Lái
23/12/17
32
13
8
40
Lamboghini chính hãng phơi ngoài cảng gần năm kìa. Tuy có phủ bạt nhưng nóng nhiệt đới hấp nhiệt tận bên trong (kiểu hiệu ứng nhà kính).
Xe nhập đa số phải phơi ngoài cảng trung bình tầm 2 tháng với nghị định 116. :D

haizz, mua con xe vài tỏi cưng quá trời, mà thấy hãng nó coi như ghẻ, xót!!!
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Tập Lái
23/12/17
32
13
8
40
Bình thường Bác ui, Toyota, Mazda cũng vậy hà

Đây mer bác ui, mua em S class giá gấp chục lần em mazda. Mà mình thắc mắc các chi tiết bên trong ko hư hả ta, nhất mà mấy em giá rẻ.
 
Hạng B2
9/10/09
147
154
43
Đây mer bác ui, mua em S class giá gấp chục lần em mazda. Mà mình thắc mắc các chi tiết bên trong ko hư hả ta, nhất mà mấy em giá rẻ.
Em ở mỹ s class hay bentley hay royce cũng nằm ngoài nắng cả bác ạ mà nó để hẳn vài chục (royce) đến vài trăm con (merc)

Mãi chưa thấy hỏng :S

Xe em xem là phương tiện thôi bác ạ. Nếu hư chắc người ta không làm thế.
 
Tập Lái
23/12/17
32
13
8
40
Em ở mỹ s class hay bentley hay royce cũng nằm ngoài nắng cả bác ạ mà nó để hẳn vài chục (royce) đến vài trăm con (merc)

Mãi chưa thấy hỏng :S

Xe em xem là phương tiện thôi bác ạ. Nếu hư chắc người ta không làm thế.

Mình ko nghĩ là bình thường đâu, nhiệt độ bên trong lên đến 70% thì ko lý nào ko ảnh hưởng. Vde là hãng nó ẩu thôi. Bên Mỹ thì thời tiết ko khắc nghiệt như VN.
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
Mình ko nghĩ là bình thường đâu, nhiệt độ bên trong lên đến 70% thì ko lý nào ko ảnh hưởng. Vde là hãng nó ẩu thôi. Bên Mỹ thì thời tiết ko khắc nghiệt như VN.
Ở SG thời tiết là ôn hòa rồi đó bác, nhiệt độ trong năm dao động trong khoảng 20 - 40*C. Ở Mỹ thì chắc -20 - 40*C. Lạnh quá cũng hại máy móc và các thứ khác lắm
 
  • Like
Reactions: tqttqt
Hạng B2
3/5/06
211
99
28
Lúc đến đại lý để nhận xe ( chưa bàn giao) con S400 em sốc quá sốc, ghế xe thì có vết dơ như xe xài rồi, xe bụi bặm nát bươm, 4 đĩa thắng thì rỉ sét, phía đuôi xe còn bị mọc rêu.

Sau khi xem hồ sơ thì em thấy là xe em nằm phơi nắng tầm 5 tháng, nghĩ xót quá trong khi mình chả dám phơi nắng đến quá 1 ngày, em cự cậu sales đòi không lấy xe, tuy nhiên sau khi xem gần 10 xe sắp bàn giao cho khách thì thấy con mer nào cũng thế, kể cả em maybach còn có cây mọc đâm vô mâm, còn việc ghế xe thì em thấy xe nào ở ghế lái cũng có vết dơ đen, cái này em đoán là công nhân hay thợ nhà máy ngồi test thử, đáng lẽ ra ở nhà máy mer phải kỹ hơn vấn đề này.

Em tức vụ hãng tại sau lại để nắng phơi sương con xe đáng giá cả căn nhà thế, em lên mạng hỏi bọn khoai tây thì mới hiểu lý do của nó:

- Việc phơi nắng là khâu sản xuất cuối cùng, phơi nắng để tất tần tật các loại keo sẽ đủ độ khô 1 cách tự nhiên nhất.
- Nếu để trong nhà có mái che thì chừng 1 tháng là xe bị mọc rêu bên trong cabin vì độ ẩm cao, xe mất mùi thơm và chắc không ai dám nhận xe kiểu đó.
- Phơi nắng để xe luôn luôn có mùi thơm của nội thất.
- Việc phơi nắng không làm sơn hư hỏng vì thiết kế để ngoài trời.

Bởi vậy lúc để ngoài trời các hãng thường có lớp decal dán nắp capo để máy không bị hư vì nhiệt độ cao, và đáng lý ra thì kiếng lái phải được phủ bạt nhưng hình như em nghe nói ở Mer không có 2 việc này, việc này có thể làm hư nội thất đáng kể.

Vài dòng chia sẻ.
 
Tập Lái
23/12/17
32
13
8
40
Lúc đến đại lý để nhận xe ( chưa bàn giao) con S400 em sốc quá sốc, ghế xe thì có vết dơ như xe xài rồi, xe bụi bặm nát bươm, 4 đĩa thắng thì rỉ sét, phía đuôi xe còn bị mọc rêu.

Sau khi xem hồ sơ thì em thấy là xe em nằm phơi nắng tầm 5 tháng, nghĩ xót quá trong khi mình chả dám phơi nắng đến quá 1 ngày, em cự cậu sales đòi không lấy xe, tuy nhiên sau khi xem gần 10 xe sắp bàn giao cho khách thì thấy con mer nào cũng thế, kể cả em maybach còn có cây mọc đâm vô mâm, còn việc ghế xe thì em thấy xe nào ở ghế lái cũng có vết dơ đen, cái này em đoán là công nhân hay thợ nhà máy ngồi test thử, đáng lẽ ra ở nhà máy mer phải kỹ hơn vấn đề này.

Em tức vụ hãng tại sau lại để nắng phơi sương con xe đáng giá cả căn nhà thế, em lên mạng hỏi bọn khoai tây thì mới hiểu lý do của nó:

- Việc phơi nắng là khâu sản xuất cuối cùng, phơi nắng để tất tần tật các loại keo sẽ đủ độ khô 1 cách tự nhiên nhất.
- Nếu để trong nhà có mái che thì chừng 1 tháng là xe bị mọc rêu bên trong cabin vì độ ẩm cao, xe mất mùi thơm và chắc không ai dám nhận xe kiểu đó.
- Phơi nắng để xe luôn luôn có mùi thơm của nội thất.
- Việc phơi nắng không làm sơn hư hỏng vì thiết kế để ngoài trời.

Bởi vậy lúc để ngoài trời các hãng thường có lớp decal dán nắp capo để máy không bị hư vì nhiệt độ cao, và đáng lý ra thì kiếng lái phải được phủ bạt nhưng hình như em nghe nói ở Mer không có 2 việc này, việc này có thể làm hư nội thất đáng kể.

Vài dòng chia sẻ.

Cảm ơn bác đã cho thông tin.
Thực lòng cũng như bác, mua con xe bằng cả gia tài mà nhìn nó phơi nắng thấy xót thiệt. Mình bình thường lâu lâu có việc bên ngoài, để xe dưới nắng tầm 1 tiếng thôi là ra xe ko vào ngồi nổi, nóng kinh. Đằng này họ để cả mấy tháng. Mình sợ nhất cái nội thất bên trong và cái hệ thống giải trí.
Bác chia sẻ vậy thấy cũng an tâm phần nào.
Trân trọng.