Lúc đến đại lý để nhận xe ( chưa bàn giao) con S400 em sốc quá sốc, ghế xe thì có vết dơ như xe xài rồi, xe bụi bặm nát bươm, 4 đĩa thắng thì rỉ sét, phía đuôi xe còn bị mọc rêu.
Sau khi xem hồ sơ thì em thấy là xe em nằm phơi nắng tầm 5 tháng, nghĩ xót quá trong khi mình chả dám phơi nắng đến quá 1 ngày, em cự cậu sales đòi không lấy xe, tuy nhiên sau khi xem gần 10 xe sắp bàn giao cho khách thì thấy con mer nào cũng thế, kể cả em maybach còn có cây mọc đâm vô mâm, còn việc ghế xe thì em thấy xe nào ở ghế lái cũng có vết dơ đen, cái này em đoán là công nhân hay thợ nhà máy ngồi test thử, đáng lẽ ra ở nhà máy mer phải kỹ hơn vấn đề này.
Em tức vụ hãng tại sau lại để nắng phơi sương con xe đáng giá cả căn nhà thế, em lên mạng hỏi bọn khoai tây thì mới hiểu lý do của nó:
- Việc phơi nắng là khâu sản xuất cuối cùng, phơi nắng để tất tần tật các loại keo sẽ đủ độ khô 1 cách tự nhiên nhất.
- Nếu để trong nhà có mái che thì chừng 1 tháng là xe bị mọc rêu bên trong cabin vì độ ẩm cao, xe mất mùi thơm và chắc không ai dám nhận xe kiểu đó.
- Phơi nắng để xe luôn luôn có mùi thơm của nội thất.
- Việc phơi nắng không làm sơn hư hỏng vì thiết kế để ngoài trời.
Bởi vậy lúc để ngoài trời các hãng thường có lớp decal dán nắp capo để máy không bị hư vì nhiệt độ cao, và đáng lý ra thì kiếng lái phải được phủ bạt nhưng hình như em nghe nói ở Mer không có 2 việc này, việc này có thể làm hư nội thất đáng kể.
Vài dòng chia sẻ.
Giờ thì e đã hiểu bim mẹc hay lắm bệnh