Hạng B1
29/11/10
67
0
0
huynhthanh nói:
Xin chào bác !
Hiên tại mình thấy rất nhiều bác phân vân giống như bác đó là các dòng: Pajero - Fortuner - Santafe. mình có vài vấn đế chia sẽ cùng bác (Trên tinh thần khách quan nha bác)
* Xét về Kiểu dáng:
Có thể nói Pajero là mẫu xe mới ra nhất, bề ngoài mạnh mẽ - thể thao nhất, kế đến là Fortuner nhìn cũng mạnh mẽ nhưng có phần hơi thô, cuối cùng là Santafe tuy bề ngoài không mạnh mẽ và thể thao bằng 2 xe trên nhưng mang đầy vẽ lịch lãm sang trong mà 2 xe trên không hề có được.
* Xét về nội công:
có thể nói Fortuner là xe có nội công cao (máy 2.7L) nhưng ngược lại có công suất lại thấp nhất chưa tới 150Hp, kế đến là Pajero máy 2.5 Công suất cũng tầm 150 Hp, Cuối cùng Santafe có Dung tích thấp nhất chỉ 2.0 (mình nói máy dầu thôi nha bác) nhưng lại có công suất cao nhất 181 Hp (vì có Turbo)
* Xét về Option
có thể nói santafe là xe co nhiều Option nhất: khởi động bằng nút bấm, số tự động 6 cấp, Chân ga tự động, Đèn tự động bật sáng khi trời tối, có hệ thống hỗ trợ đổ đèo, có cửa gió tất cả các hàng ghế, cảm biến mưa tự động, có ngăn làm mát cho những chuyến đi xe, CD 6disc, ghế tài + phụ chỉnh điện, còn mấy cái ABS-ESP- EBD thì khỏi cần nói vì 03 loại xe này điều có cả. và còn nhiều option nữa không thể kể hết.
Pajero: Hộp số AT 05 cấp, có sang số trên Vô lăng, Đèn pha xenon đó là những điểm sáng của Pajero ngoài ra option cũng như Innova - Zinger hơn một tí thôi
Fortuner: có thể nói là tệ nhất không hơn gì đàn em là Innova (cái này có sao mình nói vậy nha, nên mấy bác Toyota đừng nghĩ mình nói xấu đối thủ hiiii)
* Xét về giá hoàn thành hết cho 1 chiếc xe:
Fortuner hoàn thành hết cũng gần 1,1 tỷ, Pajero thì 1 tỷ, Santafe thì gần 1,3 tỷ
có thể thấy giá Santafe là cao nhất nhưng bù lại Option thì nhiều vô số so vớ hai đối thủ còn lại (tiền nào của đó mà phải không bác
080402cool_prv.gif
)
* Xét về độ giữ giá sau khi bán lại:
cái này mình hok nói thì ai cũng biết rồi phải không bác :giữ giá nhất là Toyota kế đến là Hyundai cuối cùng là Mít.
Kết luận: Bác đang phân vân những xe có giá trị tương đối lớn, nên một lời khuyên của mình là bác nên tìm hiểu kỷ về thông số kỷ thuật của xe sao cho phù hợp với nhu cầu của mình, công việc tiếp theo là nếu được thì bác nên chạy thử tất cả các loại xe mình đang phân vân vì chỉ có bác mới tự cảm nhận được xe nào mà làm bác hài lòng nhất.
chúc bác nhanh cưới được vợ 2 ưng ý nha. Vài vấn đề chia sẽ cùng bác. Trân Trọng !
@ huynhthanh: chỉnh sửa tới lui làm gì cho mệt em ui. :D:D:D
Em đang nói máy xăng, đi xọt qua máy dầu. Đang nói máy dầu xọt qua xăng. Cần nậng cấp kiến thức của mình trước, rồi hãy tư vấn cho người khác. Máy xăng của Santafe option cũng chả có gì ......:D:D:D
Chúc em thành công.
 
Hạng C
7/2/12
657
1.253
93
live to ride nói:
huynhthanh nói:
Xin chào bác !
Hiên tại mình thấy rất nhiều bác phân vân giống như bác đó là các dòng: Pajero - Fortuner - Santafe. mình có vài vấn đế chia sẽ cùng bác (Trên tinh thần khách quan nha bác)
* Xét về Kiểu dáng:
Có thể nói Pajero là mẫu xe mới ra nhất, bề ngoài mạnh mẽ - thể thao nhất, kế đến là Fortuner nhìn cũng mạnh mẽ nhưng có phần hơi thô, cuối cùng là Santafe tuy bề ngoài không mạnh mẽ và thể thao bằng 2 xe trên nhưng mang đầy vẽ lịch lãm sang trong mà 2 xe trên không hề có được.
* Xét về nội công:
có thể nói Fortuner là xe có nội công cao (máy 2.7L) nhưng ngược lại có công suất lại thấp nhất chưa tới 150Hp, kế đến là Pajero máy 2.5 Công suất cũng tầm 150 Hp, Cuối cùng Santafe có Dung tích thấp nhất chỉ 2.0 (mình nói máy dầu thôi nha bác) nhưng lại có công suất cao nhất 181 Hp (vì có Turbo)
* Xét về Option
có thể nói santafe là xe co nhiều Option nhất: khởi động bằng nút bấm, số tự động 6 cấp, Chân ga tự động, Đèn tự động bật sáng khi trời tối, có hệ thống hỗ trợ đổ đèo, có cửa gió tất cả các hàng ghế, cảm biến mưa tự động, có ngăn làm mát cho những chuyến đi xe, CD 6disc, ghế tài + phụ chỉnh điện, còn mấy cái ABS-ESP- EBD thì khỏi cần nói vì 03 loại xe này điều có cả. và còn nhiều option nữa không thể kể hết.
Pajero: Hộp số AT 05 cấp, có sang số trên Vô lăng, Đèn pha xenon đó là những điểm sáng của Pajero ngoài ra option cũng như Innova - Zinger hơn một tí thôi
Fortuner: có thể nói là tệ nhất không hơn gì đàn em là Innova (cái này có sao mình nói vậy nha, nên mấy bác Toyota đừng nghĩ mình nói xấu đối thủ hiiii)
* Xét về giá hoàn thành hết cho 1 chiếc xe:
Fortuner hoàn thành hết cũng gần 1,1 tỷ, Pajero thì 1 tỷ, Santafe thì gần 1,3 tỷ
có thể thấy giá Santafe là cao nhất nhưng bù lại Option thì nhiều vô số so vớ hai đối thủ còn lại (tiền nào của đó mà phải không bác
080402cool_prv.gif
)
* Xét về độ giữ giá sau khi bán lại:
cái này mình hok nói thì ai cũng biết rồi phải không bác :giữ giá nhất là Toyota kế đến là Hyundai cuối cùng là Mít.
Kết luận: Bác đang phân vân những xe có giá trị tương đối lớn, nên một lời khuyên của mình là bác nên tìm hiểu kỷ về thông số kỷ thuật của xe sao cho phù hợp với nhu cầu của mình, công việc tiếp theo là nếu được thì bác nên chạy thử tất cả các loại xe mình đang phân vân vì chỉ có bác mới tự cảm nhận được xe nào mà làm bác hài lòng nhất.
chúc bác nhanh cưới được vợ 2 ưng ý nha. Vài vấn đề chia sẽ cùng bác. Trân Trọng !
@ huynhthanh: chỉnh sửa tới lui làm gì cho mệt em ui. :D:D:D
Em đang nói máy xăng, đi xọt qua máy dầu. Đang nói máy dầu xọt qua xăng. Cần nậng cấp kiến thức của mình trước, rồi hãy tư vấn cho người khác. Máy xăng của Santafe option cũng chả có gì ......:D:D:D
Chúc em thành công.
Mình đang nói phiên bản máy dầu của Santafe bác ơi. vì như thế giá sẽ không lệch nhiều, chứ Santafe máy xăng cao hơn máy dầu hơn 20 triệu và như thế giá cả có sự chênh lệch rất lớn.nhưng cảm giác lái máy xăng và máy dầu là gần như nhau k có sự khác biệt về gia tốc, nếu bác "live to ride" k tin những gì mình nói thì mình mời bác đến Cty mình và lái thử Santafe máy dầu và tự bác sẽ rút ra kết luận cuối cùng thôi. hii:D
 
Hạng B2
13/11/11
195
20
18
34
Hyundai sắp ra Santa Fe 2013 gì đó, nhìn đẹp đấy bác
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
decision nói:
Nhà em định mua con 7 chỗ nhưng đang phân vân giữa Pajero Sport của Mit và Fortuner, xin các bac cho em ý kiến, em cảm ơn nhiều.
Với phiên bản dầu - Động cơ Diesel.
PAJERO SPORT
Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) [mm]
4.695 x 1.815 x 1.840
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Khoảng sáng gầm xe [mm]
215
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Trọng lượng không tải [kg]
1.950
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Ðộng cơ
Diesel 4D56
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Dung tích xi lanh [cc]
2.477
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Hệ thống cung cấp nhiên liệu
Common Rail Tăng Áp
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Công suất cực đại [ps/rpm]
136/3.500
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Mô men xoắn cực đại [kg.m/rpm]
32/2.000
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Hộp số
Tự động 4 cấp - INVECS-II với chế độ thể thao
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Hệ thống truyền động
1 cầu (2WD)
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Số chỗ ngồi [người]
7
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Bán kính quay vòng tối thiểu [m]
5,6
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Vỏ xe
265/65 R17
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Phanh trước
Phanh đĩa 16 inch
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Phanh sau
Tang trống 11.6 inch
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Dung tích thùng nhiên liệu [lit]
70
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện chuẩn (90km/h) [lit/100km]
7,75
Giá chưa giấy: 877 triệu số tự động 4x2, 888 triệu số tay 4x4
Fortuner
Động cơ Fortuner 2.5G (4x2) MT Hộp số 5 số sàn Số chỗ ngồi 7 chỗ KÍCH THƯỚC & TRỌNG LƯƠNG Kích thước tổng thể - D x R x C mm 4.695 x 1.840 x 1.850 Chiều dài cơ sở mm 2.750 Chiều rộng cơ sở (Trước x sau) mm 1.540 x 1540 Khoảng sáng gầm xe mm 220 Trọng lượng không tải kg 1.790 - 1.810 Trọng lượng toàn tải kg 2.380 KHUNG XE Hệ thống treo Trước Độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn, thanh
cân bằng Sau Liên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn Hệ thống phanh :Trước
:Sau Đĩa thông gió 16' / tang trống
Đĩa 16 inch Trợ lực tay lái Trợ lực thủy lực Lốp xe l 265/65R17 Vỏ và mâm xe 195/60 R17 88V Mâm đúc ĐỘNG CƠ
Kiểu

loai 2KD - FTV
2,5l diesel common rail tăng áp,

4 xylanh thẳng hàng, 16 van, DOHC Dung tích công tác cc 2.494 Công suất tối đa (SAE Net)
HP/rpm 100,5/3600 Mô men xoắn tối đa (SAE Net) Kg.m/rpm 26,51/1.600 - 2.400 Hệ thống phun nhiên liệu EFI (Phun nhiên liệu điện tử) Giá 846 triệu.
Với phiên bản xăng
PAJERO SPORT
Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) [mm]
4.695 x 1.815 x 1.825
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Khoảng sáng gầm xe [mm]
215
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Trọng lượng không tải [kg]
1.840
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Ðộng cơ
V6 3.0 MIVEC (6B31)
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Dung tích xi lanh [cc]
2.998
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Hệ thống cung cấp nhiên liệu
Phun xăng đa điểm - ECI Multi
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Công suất cực đại [ps/rpm]
220/6.250
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Mô men xoắn cực đại [kg.m/rpm]
28,7/4.000
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Hộp số
Tự động 5 cấp - INVECS-II với chế độ thể thao
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Hệ thống truyền động
1 cầu (2WD)
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Số chỗ ngồi [người]
7
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Bán kính quay vòng tối thiểu [m]
5,6
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Vỏ xe
245/65 R17
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Phanh trước
Phanh đĩa 16 inch
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Phanh sau
Phanh đĩa 16 inch
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Dung tích thùng nhiên liệu [lit]
70
spect_list_bg.gif
spect_list_bg.gif
Mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện chuẩn (90km/h) [lít/100km]
9,0
Giá 920 triệu
FORTUNER
Động cơ Fortuner 2.7V(2*4) AT
Hộp số 4số tự động Số chỗ ngồi 7 chỗ KÍCH THƯỚC & TRỌNG LƯƠNG Kích thước tổng thể - D x R x C mm 4.695 x 1.840 x 1.850 Chiều dài cơ sở mm 2.750 Chiều rộng cơ sở (Trước x sau) mm 1.540 x 1540 Khoảng sáng gầm xe
Bán kính vòng quay tối thiểu mm
m 220
5,9 Trọng lượng không tải kg 1.840 - 1.850 Trọng lượng toàn tải kg 2.450 KHUNG XE Hệ thống treo Trước Độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn, thanh cân bằng Sau ĐLiên kết 4 điểm, tay đòn bên, lò xo cuộn Hệ thống phanh :Trước
:Sau Đĩa thông gió 16'
Tang trống Trợ lực tay lái Trợ lực thủy lực Vỏ xe lít 265/65R17 Vỏ và mâm xe 215/55R17, Mâm đúc ĐỘNG CƠ Kiểu
loại 2TR - FE
2,7l gasoline, 4 xylanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i Dung tích công tác cc 2.694 Công suất tối đa (SAE Net)
HP/rpm 158/5.200 Mô men xoắn tối đa (SAE Net) Kg.m/rpm 24,57/3.800 Hệ thống phun nhiên liệu EFI Giá 924 triệu loại 1 cầu 1028 triệu
Vài thông tin bác tham khảo. Chúc bác chọn xe ưng ý.
 
Hạng B2
25/10/07
218
1
16
Tuỳ sở thích của mỗi người nhưng nếu chon 1 chiếc SUV thì e chẳng bao giờ chọn PS vì kiểu dáng của nó. E nghĩ bác chủ cứ đi xem và lái thử từng xe sẽ quyết được ngay thôi!
 
Tập Lái
12/6/12
13
0
1
Tỉ mĩ quá, cảm ơn bác nhiều, sau khi đọc bài của bác thì em thấy rõ ràng là PS trang bị nhiều hơn FT , giá cả cũng không chênh lệch nhiều, nhưng TOY có thương hiệu hơn ( em đang lăn tăng).
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
decision nói:
Tỉ mĩ quá, cảm ơn bác nhiều, sau khi đọc bài của bác thì em thấy rõ ràng là PS trang bị nhiều hơn FT , giá cả cũng không chênh lệch nhiều, nhưng TOY có thương hiệu hơn ( em đang lăn tăng).
Nếu pác có vợ cả thì chở bà cả ra 2 Show-rum, bả ưng cái nào -> quất cái đó. Nếu pác có tiền quất xe 7 chỗ tầm tỷ + xăng luôn trên 10 lít / 100 km thì chả cần lăn tăn gì, các xe pác do dự đều có mặt mạnh yếu mỗi loại.
 
Tập Lái
19/5/12
33
1
0
42
Pajero Sport. Giá hợp lý, dáng thể thao. Máy dầu nhưng rất em (điều đặc biệt của Mitsu) công suất động cơ là hợp lý với đường Việt Nam. Xe Hàn Quốc các loại như Santafe hay Veracruz thì em không có cảm tình lắm không phải vì nó mắc, mà vì độ bền cày bừa. Bác cứ lấy Tivi Hàn Quốc so với Tivi Nhật (em so như vậy mấy bác khác đừng giận mà đập gạch). Công nghệ Nhật cũng đáng tiền lắm mấy bác ạ, họ đi trước nhưng rất im lặng có khối thứ cải tiến trong đó nhưng có gõ mỏ khua chiên như Hàn quốc đi sau đâu.
 
Last edited by a moderator: