RE: Khoá hộp số của xe SF
e thấy tay nắm cần số xe Camry và Cadillac đều có 1 cái nút khi mình bóp nó vào thì mới di chuyển cần số được
e thấy tay nắm cần số xe Camry và Cadillac đều có 1 cái nút khi mình bóp nó vào thì mới di chuyển cần số được
RE: Khoá hộp số của xe SF
@ bác KV: Xe của bác nếu không đạp phanh thì không thể từ số D về R được hoặc ngược lại, hoặc khi đang chạy cũng không thể chuyển số từ D->R->P hoặc ngựoc lại, còn xe của HMV thì vô tư, bác muốn về số thế nào cũng được. đang chạy mà về số như thế nhiều lần thì phải thay hộp số mới thôi bac ạ. Xe HMV thì cũng có cái lỗ chuyển số bằng cơm bác ạ.
@ bác KV: Xe của bác nếu không đạp phanh thì không thể từ số D về R được hoặc ngược lại, hoặc khi đang chạy cũng không thể chuyển số từ D->R->P hoặc ngựoc lại, còn xe của HMV thì vô tư, bác muốn về số thế nào cũng được. đang chạy mà về số như thế nhiều lần thì phải thay hộp số mới thôi bac ạ. Xe HMV thì cũng có cái lỗ chuyển số bằng cơm bác ạ.
RE: Khoá hộp số của xe SF
@tuan tôi không ngờ xe HVN có thể trả số vô tư thế đâu D->N thì không vấn đề gì, quá tay sang R thì than ôi. Tôi chưa thử xe tôi vì tôi cứ phanh cho xe đứng hẳn mới trả số chứ chưa thử trả số khi xe đang chạy. Bác nào đã thử ở xe nhập cho ý kiến nhé.
Cám ơn bác kaka.@all: Riêng về cái khóa này em xin nói kỹ hơn 1 chút vì em cũng có vinh dự làm nhập khẩu về xe một thời gian tuy không nhiều nhưng chính vì thế mà em biết cái này. Trên hộp số của các xe có số tự động đều có 1 cái nắp rất nhỏ khoảng 1cm2 dành cho việc chuyển số khi hết điện ắc quy. Nghĩa là như này Hộp số tự động chỉ hoạt động khi có điện để điều khiển, chính vì thế nếu xe hết ắc quy mà nếu không có cái lỗ ấy (Thường là cắm vừa chìa khóa khởi động xe) thì xe sẽ không thể chuyển về N khi muốn kéo hay đẩy nó đi cả. Chính vì thế nhà sản xuất hộp số đã thêm tính năng đó và sử dụng khi hết điện ắc quy - cái này em gặp thực tế rồi nghe. Lần em nhập khẩu xe về cảng Cái Lân - Quảng Ninh có vài chiếc do khi xếp lên container do sơ suất mà người xếp hàng không tháo ắc quy ra. Trong quá trình vận chuyển kéo dài hàng tháng trời mà quên tắt một số thiết bị điện trên xe làm cho ắc quy hết sạch hoàn toàn. Lúc đó cậu thợ đi cùng đã làm như vậy (Cậy nắp nhỏ đó ra, cắm chìa khóa hoặc vật gì đó tương tự cái chìa khóa vào) rồi mới đấy cần số về N để mọi người dùng cơm kéo chiếc xe đó ra khỏi container được. Tiện các pác hỏi ở đây em mới nhớ ra và giải thích như vậy, chắc văn vẻ hơi lủng củng các pác thông cảm. Còn ý kiến khác xin các pác chỉ giúp.
@tuan tôi không ngờ xe HVN có thể trả số vô tư thế đâu D->N thì không vấn đề gì, quá tay sang R thì than ôi. Tôi chưa thử xe tôi vì tôi cứ phanh cho xe đứng hẳn mới trả số chứ chưa thử trả số khi xe đang chạy. Bác nào đã thử ở xe nhập cho ý kiến nhé.
RE: Khoá hộp số của xe SF
, may mà bác ây chạy chậm và đường vắng ko có xe đằng sau nên ko sao ..
Vụ từ D-R thì em chưa thử ...có bác nào làm chuột bạch phát xem thế nào ...
Xe em bị 1 phát gần như thế , hôm đó cho 1 ông anh đang kết SF chạy thử xe , ông ấy toàn đi số sàn nên lúc lên xe em đã nhắc xe số auto , ông ấy ok và còn nói thêm đẫ chạy xe 10 năm nên cứ yên tâm . Lên xe mà tay phải ông ấy cứ lăm lăm cái cần số làm em hãi quá ( nhưng ko dám nói )... Đang chạy D ngon lành thì bác ấy quen tay giật số về...P , vợ 2 SF cũng đứng khựng như trời trồng giữa đường lết cả bánh..Trích đoạn: quasin3000
Cám ơn bác kaka.@all: Riêng về cái khóa này em xin nói kỹ hơn 1 chút vì em cũng có vinh dự làm nhập khẩu về xe một thời gian tuy không nhiều nhưng chính vì thế mà em biết cái này. Trên hộp số của các xe có số tự động đều có 1 cái nắp rất nhỏ khoảng 1cm2 dành cho việc chuyển số khi hết điện ắc quy. Nghĩa là như này Hộp số tự động chỉ hoạt động khi có điện để điều khiển, chính vì thế nếu xe hết ắc quy mà nếu không có cái lỗ ấy (Thường là cắm vừa chìa khóa khởi động xe) thì xe sẽ không thể chuyển về N khi muốn kéo hay đẩy nó đi cả. Chính vì thế nhà sản xuất hộp số đã thêm tính năng đó và sử dụng khi hết điện ắc quy - cái này em gặp thực tế rồi nghe. Lần em nhập khẩu xe về cảng Cái Lân - Quảng Ninh có vài chiếc do khi xếp lên container do sơ suất mà người xếp hàng không tháo ắc quy ra. Trong quá trình vận chuyển kéo dài hàng tháng trời mà quên tắt một số thiết bị điện trên xe làm cho ắc quy hết sạch hoàn toàn. Lúc đó cậu thợ đi cùng đã làm như vậy (Cậy nắp nhỏ đó ra, cắm chìa khóa hoặc vật gì đó tương tự cái chìa khóa vào) rồi mới đấy cần số về N để mọi người dùng cơm kéo chiếc xe đó ra khỏi container được. Tiện các pác hỏi ở đây em mới nhớ ra và giải thích như vậy, chắc văn vẻ hơi lủng củng các pác thông cảm. Còn ý kiến khác xin các pác chỉ giúp.
@tuan tôi không ngờ xe HVN có thể trả số vô tư thế đâu D->N thì không vấn đề gì, quá tay sang R thì than ôi. Tôi chưa thử xe tôi vì tôi cứ phanh cho xe đứng hẳn mới trả số chứ chưa thử trả số khi xe đang chạy. Bác nào đã thử ở xe nhập cho ý kiến nhé.
Vụ từ D-R thì em chưa thử ...có bác nào làm chuột bạch phát xem thế nào ...
Last edited by a moderator:
RE: Khoá hộp số của xe SF
@all: Thưa tất cả các pác rằng cái lẫy đó không phải xe nào cũng có đâu ạ, vì phụ thuộc vào thiết kế của bảng tablo và hộp số có chức năng đó không mà nhà sản xuất họ cắt đi. Tuy nhiên tất cả những xe nhập khẩu hầu như đều có chức năng này, một số xe có số tự động sản xuất và lắp ráp tại VN không hiểu sao lại cắt hoặc che hẳn cái nút này đi -->> cực kỳ nguy hiểm khi gặp tình huống em đã nói.
Còn việc sang chuyển số khi đang đi trên đường dành cho số tự động là không nên (tất nhiên là trừ những xe có hộp số sport) vì có rất nhiều bài nói về hộp số tự động rồi em không nói thêm nữa.
@ Mrpinocio: Rất may cho pác là hộp số đã không sao và đã không bị em nào khác hôn vào mông. Nhân chuyện này em cũng lưu ý các pác là không nên cho mượn xe nhiều hoặc nếu có người khác lái các pác cũng nên hướng dẫn tận tình - tránh trường hợp xấu xảy ra.
Dù sao em cũng chỉ là tài trẻ chứ chưa lên chức tài già, vài đóng góp ý kiến với các pác. Nếu sai các pác đại xá nhé, kính mời các pác
Chúc SFC ngày càng phát triển.
@all: Thưa tất cả các pác rằng cái lẫy đó không phải xe nào cũng có đâu ạ, vì phụ thuộc vào thiết kế của bảng tablo và hộp số có chức năng đó không mà nhà sản xuất họ cắt đi. Tuy nhiên tất cả những xe nhập khẩu hầu như đều có chức năng này, một số xe có số tự động sản xuất và lắp ráp tại VN không hiểu sao lại cắt hoặc che hẳn cái nút này đi -->> cực kỳ nguy hiểm khi gặp tình huống em đã nói.
Còn việc sang chuyển số khi đang đi trên đường dành cho số tự động là không nên (tất nhiên là trừ những xe có hộp số sport) vì có rất nhiều bài nói về hộp số tự động rồi em không nói thêm nữa.
@ Mrpinocio: Rất may cho pác là hộp số đã không sao và đã không bị em nào khác hôn vào mông. Nhân chuyện này em cũng lưu ý các pác là không nên cho mượn xe nhiều hoặc nếu có người khác lái các pác cũng nên hướng dẫn tận tình - tránh trường hợp xấu xảy ra.
Dù sao em cũng chỉ là tài trẻ chứ chưa lên chức tài già, vài đóng góp ý kiến với các pác. Nếu sai các pác đại xá nhé, kính mời các pác
Chúc SFC ngày càng phát triển.
RE: Khoá hộp số của xe SF
Ấy chết bác đừng có thử chứ, thử thành thật đấy bác ạ.Trích đoạn: quasin3000
@tuan tôi không ngờ xe HVN có thể trả số vô tư thế đâu D->N thì không vấn đề gì, quá tay sang R thì than ôi. Tôi chưa thử xe tôi vì tôi cứ phanh cho xe đứng hẳn mới trả số chứ chưa thử trả số khi xe đang chạy. Bác nào đã thử ở xe nhập cho ý kiến nhé.
RE: Khoá hộp số của xe SF
ở xe Toyota, cơ cấu khóa đó gọi là Shift Lock với các chức năng chính là chỉ cho chuyển số từ vị trí P sang số khác khi đạp phanh và từ N về R. Ngoài ra cơ cấu này ngăn không cho rút chìa khóa khỏi ổ nếu cần số không ở vị trí P
Shift lock hoạt động bằng điện (soleniod, công tắc vị trí cần số) nên có khi hư hỏng hoặc không hoạt động được do mất điện, vì thế thường có thêm cơ cấu Fail-safe giúp người lái chuyển sang số khác P khi gặp hỏng hóc, nó gọi là là nút Shift Lock Override.
ở xe Toyota, cơ cấu khóa đó gọi là Shift Lock với các chức năng chính là chỉ cho chuyển số từ vị trí P sang số khác khi đạp phanh và từ N về R. Ngoài ra cơ cấu này ngăn không cho rút chìa khóa khỏi ổ nếu cần số không ở vị trí P
Shift lock hoạt động bằng điện (soleniod, công tắc vị trí cần số) nên có khi hư hỏng hoặc không hoạt động được do mất điện, vì thế thường có thêm cơ cấu Fail-safe giúp người lái chuyển sang số khác P khi gặp hỏng hóc, nó gọi là là nút Shift Lock Override.
RE: Khoá hộp số của xe SF
Trong SFC, cũng có nhiều anh em mua xe HMV, đến bây giờ vẫn hài lòng. Mà xe HMV còn hơn xe nhập ở chỗ tiêu chuẩn Euro3 nên ko lo vụ trung hoà khí thải như mấy em xe nhập khẩu trực tiếp đâu bác!
Đấy là so sánh tiểu tiết còn về đại cục không khác biệt nhau nhiều đâu bác! Cái chính là máy móc, khung gầm... là giống nhau Xe của bác nhiều anh em cũng đang mong mà chưa có đấy, bác phải vui lên mới phải chứ. Vì trông lên thì cũng có thể chưa bằng ai, nhưng trông xuống thì cũng còn hơn nhiều loại xe tương tự....Trích đoạn: namanhtranbui
Em chuẩn bị nhận con xe SF của HMV, nghe mấy bác nói mà nản quá []
Trong SFC, cũng có nhiều anh em mua xe HMV, đến bây giờ vẫn hài lòng. Mà xe HMV còn hơn xe nhập ở chỗ tiêu chuẩn Euro3 nên ko lo vụ trung hoà khí thải như mấy em xe nhập khẩu trực tiếp đâu bác!