Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
vantamvo nói:Bác phải xem , nếu chắc chắn gài cầu chậm LL kg được thì đem đến hảng sữa chữa ngay.
Xe em thì không có hiện tượng như xe bác , khi gài cầu chậm LL thì xe sẽ di chuyễn ngay khi mình để cần số vị trí D hay R.
Xe bác như thế là có vần đề bác không bàn cải nhiều đem xe lên gài cầu chậm LL cho tụi nó thấy thì hết cải thôi.
nghe bác f1racer nói thì em tin rồi cũng thoả mãn hơn đúng là chuyên giá, nghe mấy anh ktv giải thích em không thấy hợp lí tí nào ... nhưng em vẫn chưa hiểu cái chuyện gài không sát? như trong clip trên bác thấy là em đã gài rất sát phía trên mà.F1racer nói:Xe gài cầu LL nhiều khi không chạy được đúng là gài không sát bác ạ, mấy xe hai cầu vẫn bị trường hợp này. Cái này không phải là bệnh. Một số xe hộp số cũ khi chạy 2 cầu, hoạt động nặng còn bị trường hợp "nhả cầu" nữa ( xe đang chạy 2 cầu, hộp số không ăn, trả về lại 1 cầu)
Khoá vi sai: em không rành về FT V, nhưng ở các xe khác, khi lock vi sai hoặc cài cầu điện tử cũng có hiện tượng này, điển hình là Dmax, cần chạy tới 1 đoạn đường nhất định để xe vào cầu, lúc nhả ra lại phải lùi lại.
Khoá vi sai của xe đơn giản chỉ là 1 bánh răng để cố định các bánh răng truyền động tới trục bánh xe, làm mất đi tác dụng của vi sai, lúc cài chưa vào được nên đèn nhấp nháy, lý do chỉ là 2 các bánh răng chưa vào khớp với nhau nên chưa vào được, vì vậy bác phải đánh lái hoặc di chuyển cho vào khớp. Không có chuyện vi sai nó "hiểu" bánh xe bị trượt mới cho vào trừ khi đó là hệ thống 4matic như ở Mer.