Hạng D
16/1/13
4.803
85.695
113
Bên tôi thì khoảng cách là 3 giây là luật.

100km/h là 28m/s. Cách 3 giây là 28 x 3 = 84m.

120km/h là 34m/s. Cách 3 giây là 34 x 3 = 92m.

Đo khoảng cách là chọn điểm mốc dùng cột đèn hay điểm nào đó trước xe trước. Khi đuôi xe trước vượt điểm mốc thì đọc: "một-ngàn-một, hai-ngàn-hai, ba-ngàn-ba". Nếu đọc xong mà đầu xe mình chưa qua điểm mốc đó là an toàn.
 
Tập Lái
17/12/11
22
15
3
Em thì cứ thấy quy định thời gian giữa 2 xe là hợp lý và đc đưa cụ thể vào luật (như Úc). Ví dụ xe trước qua cột điện 5 giây thì xe mình đến. Chạy nhanh thì khaongr cách tự nhiên xa mà chậm thì tự nhiên gần. Ở VN e toàn là canh vậy ko, rất an toàn. Vậy mà mấy Bác đỉnh cao trí tuệ suy nghĩ khoảng cách để quy định thì em bó chíu vì sao mà đo hay nhắm đc.
 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
SubaruLover nói:
Bên tôi thì khoảng cách là 3 giây là luật.

100km/h là 28m/s. Cách 3 giây là 28 x 3 = 84m.

120km/h là 34m/s. Cách 3 giây là 34 x 3 = 92m.

Đo khoảng cách là chọn điểm mốc dùng cột đèn hay điểm nào đó trước xe trước. Khi đuôi xe trước vượt điểm mốc thì đọc: "một-ngàn-một, hai-ngàn-hai, ba-ngàn-ba". Nếu đọc xong mà đầu xe mình chưa qua điểm mốc đó là an toàn.
Ở CTTL lần nao em đi cũng thấy 4-5 xe chạy dồn cục, sát nhau khoảng cách 10-15m xe, nếu có xe trước chạy 80-90 :)
Ở XLĐH, lâu lâu cũng dồn toa :confused:
 
Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
tieulinhtinh nói:
votrungkhoi nói:
em là em ghét nhất mấy pa cứ dí sát ass người ta mà đá đèn bấm còi
em là em ghét mấy pa bị đá đèn bấm còi từ xa mà không xê ra cho người ta vượt
người ta chạy max tốc độ cho phép mà còn xê ra cho bác vượt à ?? nếu xê ra cho bác thì phải giảm tốc , sau đó tăng tốc lại , chưa kể hễ nhường 1 chiếc là có cả chục chiếc theo đuôi . Thời gian tiền bạc của người ta bác có đền lại cho họ không ?
SMOKIN.GIF

 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
vmdang1980 nói:
tieulinhtinh nói:
votrungkhoi nói:
em là em ghét nhất mấy pa cứ dí sát ass người ta mà đá đèn bấm còi
em là em ghét mấy pa bị đá đèn bấm còi từ xa mà không xê ra cho người ta vượt
người ta chạy max tốc độ cho phép mà còn xê ra cho bác vượt à ?? nếu xê ra cho bác thì phải giảm tốc , sau đó tăng tốc lại , chưa kể hễ nhường 1 chiếc là có cả chục chiếc theo đuôi . Thời gian tiền bạc của người ta bác có đền lại cho họ không ?
SMOKIN.GIF
Xi nhan luôn lịch sự, ghét lắm mới còi, mà người ta chạy max- rồi xin làm giề?
Đi xe 2B em thấy xe ôm bóp còi nhiều nhất, từ đó có thể suy ra xe 4B?
39.gif

 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.067
81.086
113
SubaruLover nói:
Đo khoảng cách là chọn điểm mốc dùng cột đèn hay điểm nào đó trước xe trước. Khi đuôi xe trước vượt điểm mốc thì đọc: "một-ngàn-một, hai-ngàn-hai, ba-ngàn-ba". Nếu đọc xong mà đầu xe mình chưa qua điểm mốc đó là an toàn.
Hồi em học nâng cao với cty, thì đếm là một-ngàn-lẻ một, hai-ngàn-lẻ hai, ba-ngàn-lẻ ba

oldbear nói:
Em thì cứ thấy quy định thời gian giữa 2 xe là hợp lý và đc đưa cụ thể vào luật (như Úc). Ví dụ xe trước qua cột điện 5 giây thì xe mình đến. Chạy nhanh thì khaongr cách tự nhiên xa mà chậm thì tự nhiên gần. Ở VN e toàn là canh vậy ko, rất an toàn. Vậy mà mấy Bác đỉnh cao trí tuệ suy nghĩ khoảng cách để quy định thì em bó chíu vì sao mà đo hay nhắm đc.
thời gian & khoảng cách là qui đổi được mà bác