Hạng C
6/3/12
807
454
63
CRV chạy cao tốc 100km/h có bị bồng bềnh ko anh ?
Sản phẩm toàn cầu, có mặt tại các thị trường khó tính nhất như Bắc Mỹ và Châu Âu. Liên tục thuộc nhóm bán chạy nhất nước Mỹ mà bác hỏi câu đó cứ như em nó là hàng Tàu không bằng :cool:
 
  • Haha
Reactions: Solie
Hạng B1
20/6/19
81
41
21
45
Sản phẩm toàn cầu, có mặt tại các thị trường khó tính nhất như Bắc Mỹ và Châu Âu. Liên tục thuộc nhóm bán chạy nhất nước Mỹ mà bác hỏi câu đó cứ như em nó là hàng Tàu không bằng :cool:
Vậy Mitsumitshi outlande người dùng VN vẫn có cảm giác bồng bềnh khi chạy tốc độ cao, do mình chưa đi xe CRv này nên hỏi thăm thử bạn ơi. Dự định xúc CRV đây nên đi khắp diễn đàn hóng trước khi đăng ký chạy thử ở hãng
 
Hạng C
6/3/12
807
454
63
Vậy Mitsumitshi outlande người dùng VN vẫn có cảm giác bồng bềnh khi chạy tốc độ cao, do mình chưa đi xe CRv này nên hỏi thăm thử bạn ơi. Dự định xúc CRV đây nên đi khắp diễn đàn hóng trước khi đăng ký chạy thử ở hãng
Ai đi xe gì thì đa phần khen xe đó. Chứ có mấy ai đi nhiều, đi đủ các loại xe để có thể so sánh, đánh giá một cách khách quan được đâu. Còn bác thích đầm thì cứ chọn xe nào thân xác nặng thì bao đầm. Captiva revv là 1 ví dụ, 120km/h vẫn vô cùng đầm chắc nhưng ngược lại sẽ hao xăng. Còn CRV thì tầm 100km/h nhằm nhò gì, chạy rất mượt :)
 
  • Like
Reactions: Solie
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Ai đi xe gì thì đa phần khen xe đó. Chứ có mấy ai đi nhiều, đi đủ các loại xe để có thể so sánh, đánh giá một cách khách quan được đâu. Còn bác thích đầm thì cứ chọn xe nào thân xác nặng thì bao đầm. Captiva revv là 1 ví dụ, 120km/h vẫn vô cùng đầm chắc nhưng ngược lại sẽ hao xăng. Còn CRV thì tầm 100km/h nhằm nhò gì, chạy rất mượt :)
CRV cũng tạm ổn thôi bác, đỡ bồng bềnh hơn TOY thôi, nhất là đi đường tỉnh đường ko được bằng đẹp như cao tốc mà phi >80km/h thì captiva cho lại cảm giác đầm chắc hơn CRV, đường đẹp thì xe nào cũng như nhau cả, này do khung gầm nó quyết định, xác nhẹ ít hao xăng thì chịu vậy.
 
  • Like
Reactions: Solie
Hạng C
6/3/12
807
454
63
CRV cũng tạm ổn thôi bác, đỡ bồng bềnh hơn TOY thôi, nhất là đi đường tỉnh đường ko được bằng đẹp như cao tốc mà phi >80km/h thì captiva cho lại cảm giác đầm chắc hơn CRV, đường đẹp thì xe nào cũng như nhau cả, này do khung gầm nó quyết định, xác nhẹ ít hao xăng thì chịu vậy.
Vâng, Captiva thì nổi tiếng đầm chắc nhất trong các dòng 5+2 rồi bác. Tất nhiên, khả năng nhậu xăng của em nó cũng nổi tiếng không kém. Nhưng từ phiên bản 2015 đến 2017 nhờ được nâng cấp động cơ nên đã tiết kiệm xăng rất nhiều.
Nhìn vào các ảnh dưới thì có thể thấy Outlander vẫn nhẹ hơn CRV nên nhiều người thấy CRV chắc chắn, ít bị bồng bềnh như Outlander là chuyện dễ hiểu :)

Khoe CRV 2020 mới mua và vài cảm nhận về Sensing trên xe


Khoe CRV 2020 mới mua và vài cảm nhận về Sensing trên xe


Khoe CRV 2020 mới mua và vài cảm nhận về Sensing trên xe
 
  • Like
Reactions: SUKONY
Tập Lái
25/11/21
6
3
3
Đà Nẽng
Đồng ý với thớt. Vừa lấy CRV L 2021 hồi tháng 7, 0% trước bạ.
Lên xe nhớ thắt dây bảo hiểm, mình được xe nó phanh giúp 1 lần, thằng cha đi bộ qua đường mà đi chậm quá, kịch 1 cái, phanh dựng đứng sắp mặt luôn :)))
 
  • Like
Reactions: Solie
Hạng C
21/7/09
722
385
63
Có nên lắp cảnh báo điểm mù cho CRV ko nhỉ? về VN lại cắt mất chức năng này an toàn này, chán HDVN thật! MÀ lắp có phải cắt/nối dây điện hệ thóng xe ko nhỉ?
 
Tập Lái
27/12/22
10
76
13
37
Chào anh em trên OS. Tôi vừa lấy xe CRV 2020 được hơn 1 tháng nên có vài cảm nhận chia sẻ đến anh em để có cái nhìn khách quan nhất về chiếc xe này.

View attachment 2365589

Gia đình tôi ở tỉnh. Đầu năm 2020 thì gia đình có ý định ban đầu là mua xe 7 chỗ gầm cao máy xăng. Ngân sách dự kiến từ 800tr – 1 tỷ. tôi thích cầm lái, thích trải nghiệm nên cũng ưu tiên những dòng xe lái ngon. Lúc đó tôi cũng tính tìm mua xe lướt để tiết kiệm và đỡ xót xe. Cũng tham khảo các dòng xe lướt như Fortuner, Santafe, Xpander, Innova. Tôi không thích xe máy dầu nên không tham khảo Everest và Terra.

Sau một thời gian 3-4 tháng nghiên cứu thì quyết định sẽ tìm mua CRV bản nhập Thái lướt 2018-2019. Tìm trên mạng thì thấy CR-V lướt khá là ít và giá thì lại còn khá là cao, không chênh lệch mấy so với xe mới.

Tháng trước, thấy tin Honda VN ưu đãi 50% trước bạ còn lại cho CRV 2020, hỏi đại lý gần nhà thì còn được tặng thêm gói phụ kiện và hỗ trợ một phần phí bảo hiểm thân xe. Tính toán lại thấy giá xe lăn bánh khá là hợp lý so với xe lướt, lại còn được nâng cấp nhiều tính năng hữu ích như Sensing, Lanewatch, đá cốp, sạc không dây… mà tôi thì không quan trọng xe nhập hay xe ráp nên quyết định xuống cọc luôn con CRV bản L màu đen.

P/S: Tính nhờ người quen xin số cho đẹp đẹp nhưng thấy khó quá nên thôi bấm đại luôn để nhanh có xe đi. Ai dè cũng bấm được cái số tương đối dễ nhớ :D.

View attachment 2365570

Tần suất sử dụng xe của tôi cũng ở mức trung bình 3-5 lần/tuần. Chủ yếu là đi về nhà vợ quãng đường tầm 10km. Có vài chuyến đi quãng đường xa như Cao Lãnh - Cần Thơ và Cao Lãnh – Sài Gòn. Đúng là chỉ khi đi đường trường mới thấy được hết điểm mạnh điểm yếu của cái xe. Honda nói chung và CR-V nói riêng từ trước giờ luôn được đánh giá cao ở động cơ và cảm giác vô lăng. Và tôi xác nhận luôn là hoàn toàn đúng như vậy. Tôi không lái quá nhiều dòng xe nhưng CR-V là chiếc xe mà cảm giác vô lăng tôi thích nhất, rất thật và chính xác. Động cơ turbo thì độ bốc khỏi phải bàn, vượt xe khác vèo vèo. Khoang xe thì chở 5 người lớn ngồi rất thoải mái.

View attachment 2365571

Nói riêng về cái khoảng Sensing thì thú thật, khi mua xe tôi không tìm hiểu sâu cho lắm vì nghỉ cũng ít dùng đến. Chỉ khi lấy xe về chạy thường xuyên thì mới thấy nó hữu dụng. Tôi thường sài 2 hệ thống là ga tự động thích ứng (ACC) và đèn pha, cốt tự động (AHB), còn hệ thống giữ làn và cảnh báo lệch làn chỉ khi đi đường cao tốc HCM – Trung Lương mới sài tới.

AHB thì cứ việc để nấc đèn Auto là nó tự hoạt động. Còn ACC thì do nó hoạt động được ở tốc độ thấp nên thường hay bật để xem nó có nhạy hay không. Mà đúng là nó nhạy thật, nhận diện được cả xe máy luôn (dù trong khuyến cáo thì radar và camera chỉ nhận diện dc xe ô tô và người đi bộ). Bật cái này lên thì thấy cái xe nó hiện đại hẳn, cứ như xe tự lái kkk. Đôi lúc chủ quan không để ý tốc độ cài đặt, nó tăng tốc làm giật mình mấy lần. Cho nên lời khuyên là bác nào có sài cái này thì nên nhớ để ý, nó không thay thế được người lái đâu. Còn cái phanh tự động thì may là tôi chưa “được” thử lần nào, có thấy nó hiện cảnh báo mấy lần.

View attachment 2365572

Tổng kết lại những điểm hài lòng về CR-V 2020:

- Động cơ turbo của Honda chạy ngon, nổ rất êm, tăng tốc tương đối mượt (dù có hơi bị trễ ga)

- Kiểu dáng thiết kế đẹp, nhìn chính chắn, bà con họ hàng ai thấy xe cũng khen xe đẹp hehe

- Cảm giác vô lăng thật và nhạy

- Honda Sensing khá nhạy và hiện đại, nhất là tính năng ga tự động thích ứng (ACC) và đèn pha, cốt tự động (AHB)

- Lanewatch thay cho cảnh báo điểm mù bên phụ khá tốt

Có 3 điểm mà tôi chưa hài lòng về CR-V 2020:

- Số lùi khá yếu, tìm hiểu thì thấy đây là nhược điểm chung của động cơ turbo và hộp số CVT

- Tiếng ồn lốp khi đi đường xấu khá lớn. Bình thường đường lán đi rất êm, mỗi khi vô đường xấu thì thôi rồi. Cũng đang định làm cách âm nhưng thấy xót xe quá nên thôi, mua cái USB chép nhạc hay hay, tới đoạn đường ồn thì vặn volume to lên kkk

- Thiếu camera 360, cái này mà có sẵn thì ngon chứ lắp thêm thì nhìn không chuẩn cho lắm. Bù lại thì CR-V có Lanewatch và nhất là món camera lùi quay dc 3 góc nhìn rất chuẩn xác.

Vài dòng chia sẻ của tôi, bác nào đang đi CRV thì vô chia sẻ thêm!

Thêm hình chiếc CRV 2020 tôi mới bảo dưỡng xong

View attachment 2365573View attachment 2365574View attachment 2365575View attachment 2365576View attachment 2365577View attachment 2365578
Giá lăn bánh SG bao nhiêu bác?