Hạng B2
25/2/13
482
1.367
93
rongconvt nói:
Civic 2988 nói:
cái này thể hiện mức tương đối thôi bác ah. bác muốn test bác cứ đổ đầy bình, cho trip A về không. chạy đi xong chạy về đổ lại đúng cây xăng đó ( cây xăng uy tín ) còn lại bao nhiêu trong bình , đổ hết bao nhiêu tiền xăng tương ứng với số km. như vậy mới chuẩn bác ah. em chạy Vũng tàu- Mũi né- Vũng tàu tổng 360km, lòng vòng vài km ở mũi né không tính đổ hết 490000 tiền xăng. xe em cũng là civic 1.8 Mt đời 2007
Chà bác này chạy kinh quá ha tính ra 5.5l/100 cây số quả là ấn tượng cho cung được này, không biết có thật hay không chứ em thấy con số này còn tiết kiệm hơn cả con VIOS 2010 MT của em rồi...
cứ chạy với nguyên tắc không đạp thốc ga, không phanh giật cục, không chạy quá nhanh hay quá chậm cừ đều đều từ 50km/h đến 80km/h ( chạy theo biển báo )trừ khi đi qua chợ búa hay đông dân cư bắt buộc chạy chậm. gần đến đèn đỏ quan sát số giây nếu còn dài giảm tốc độ từ từ phải dừng thì dừng không dừng đến đó mmaf qua thì về số thích hợp và nhích luôn.người ta chay hết 2h45phuts ra đến mũi né em cũng chỉ 3h5' thôi.em lái cũng được 03 năm rồi. em chạy chẳng biết xe em ăn bao nhiêu xăng,hết thì đổ.lần đầu tiên em đo thử xem sao.
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Mua cái OBD theo dõi là chuẩn hơn đấy ạ, chứ đổ cảm tính lắm. Còn nữa cứ nghĩ đạp nhẹ ga là đỡ hao khi xuất phát nhưng ko phải lúc nào cũng tiết kiệm; mà là phải làm sao nó để công suất phù hợp nói chung không có công thức đâu; cứ đi làm sao đừng để yếu quá đừng để khỏe quá. Đấy là kết quả theo dõi OBD của em.
Những lúc xe xuống dốc hoặc thả đà trôi thì OBD báo có lúc tức thời lên đến 45km/lit; lúc leo đèo thì nó báo tức thời 3km/lit thôi.
Civic bác chủ thớt đi được như vậy là quá tiết kiệm; em hơi khó tin con số đó. Theo thiết kế mà nói em nghĩ civic tầm 12-13km/lit là vừa phải.
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
rongconvt nói:
Civic 2988 nói:
cái này thể hiện mức tương đối thôi bác ah. bác muốn test bác cứ đổ đầy bình, cho trip A về không. chạy đi xong chạy về đổ lại đúng cây xăng đó ( cây xăng uy tín ) còn lại bao nhiêu trong bình , đổ hết bao nhiêu tiền xăng tương ứng với số km. như vậy mới chuẩn bác ah. em chạy Vũng tàu- Mũi né- Vũng tàu tổng 360km, lòng vòng vài km ở mũi né không tính đổ hết 490000 tiền xăng. xe em cũng là civic 1.8 Mt đời 2007
Chà bác này chạy kinh quá ha tính ra 5.5l/100 cây số quả là ấn tượng cho cung được này, không biết có thật hay không chứ em thấy con số này còn tiết kiệm hơn cả con VIOS 2010 MT của em rồi...
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
adng nói:
Mua cái OBD theo dõi là chuẩn hơn đấy ạ, chứ đổ cảm tính lắm. Còn nữa cứ nghĩ đạp nhẹ ga là đỡ hao khi xuất phát nhưng ko phải lúc nào cũng tiết kiệm; mà là phải làm sao nó để công suất phù hợp nói chung không có công thức đâu; cứ đi làm sao đừng để yếu quá đừng để khỏe quá. Đấy là kết quả theo dõi OBD của em.
Những lúc xe xuống dốc hoặc thả đà trôi thì OBD báo có lúc tức thời lên đến 45km/lit; lúc leo đèo thì nó báo tức thời 3km/lit thôi.
Civic bác chủ thớt đi được như vậy là quá tiết kiệm; em hơi khó tin con số đó. Theo thiết kế mà nói em nghĩ civic tầm 12-13km/lit là vừa phải.
Em thấy bác nói rất đúng : Còn nữa cứ nghĩ đạp nhẹ ga là đỡ hao khi xuất phát nhưng ko phải lúc nào cũng tiết kiệm; mà là phải làm sao nó để công suất phù hợp nói chung không có công thức đâu; cứ đi làm sao đừng để yếu quá đừng để khỏe quá.
Theo cảm nhận của em ( giống ý của bác ) thì muốn chiếc xe tiêu hao nhiên liêu tối ưu thì mình chạy phải tận dụng trớn tối đa nhưng khi gần hết trớn thì phải đệm nhẹ ga vào chứ đừng để khi chiếc xe hết trớn mới vào ga mặc dù đạp nhẹ nhưng khi đó chiếc xe trở nên yếu đuối nên nó cần nguồn năng lượng nhiều để tạo ra gia tốc tối ưu như ban đầu.
Mức tiêu hao trên là thực tế đó bác, bác cứ nhìn kỹ trên hình em chụp từ thông số tốc độ, vòng tua, mức tiêu hao tạm thời, mức tiêu hao khi em chụp lúc tới nơi,đồng hồ thời gian, nhiệt độ ngoài trời và quãng đường đi, đồng hồ báo số km trên lượng xăng còn lại thì bác sẽ thấy nó logic hết nha
30.gif
. Em chạy không phải để thi:D có lúc em còn quất lên >90km/h luôn. Mức 12-13 km/l em nghĩ đó là bác đi hỗn hợp với tỉ lệ đi nội thị nhiều hơn đường trường. Em bình quân khoảng 13.5 km/l bác à.
 
Hạng B2
13/5/13
367
709
93
Trước mình cũng chạy Civic 2008 1.8MT, đường trường tốn khoảng 7l/100km, giờ chạy con công nông Hàng xẻng option nhiều ngập đầu lại nặng xác hơn Civic gần 400kg, đường trường là 7.8l/100km. Tính ra tiết kiệm được khoảng 20K VND cho 100km nhưng ....
 
Hạng C
27/6/13
959
13
18
HanChauBaby nói:
adng nói:
Mua cái OBD theo dõi là chuẩn hơn đấy ạ, chứ đổ cảm tính lắm. Còn nữa cứ nghĩ đạp nhẹ ga là đỡ hao khi xuất phát nhưng ko phải lúc nào cũng tiết kiệm; mà là phải làm sao nó để công suất phù hợp nói chung không có công thức đâu; cứ đi làm sao đừng để yếu quá đừng để khỏe quá. Đấy là kết quả theo dõi OBD của em.
Những lúc xe xuống dốc hoặc thả đà trôi thì OBD báo có lúc tức thời lên đến 45km/lit; lúc leo đèo thì nó báo tức thời 3km/lit thôi.
Civic bác chủ thớt đi được như vậy là quá tiết kiệm; em hơi khó tin con số đó. Theo thiết kế mà nói em nghĩ civic tầm 12-13km/lit là vừa phải.
Em thấy bác nói rất đúng : Còn nữa cứ nghĩ đạp nhẹ ga là đỡ hao khi xuất phát nhưng ko phải lúc nào cũng tiết kiệm; mà là phải làm sao nó để công suất phù hợp nói chung không có công thức đâu; cứ đi làm sao đừng để yếu quá đừng để khỏe quá.
Theo cảm nhận của em ( giống ý của bác ) thì muốn chiếc xe tiêu hao nhiên liêu tối ưu thì mình chạy phải tận dụng trớn tối đa nhưng khi gần hết trớn thì phải đệm nhẹ ga vào chứ đừng để khi chiếc xe hết trớn mới vào ga mặc dù đạp nhẹ nhưng khi đó chiếc xe trở nên yếu đuối nên nó cần nguồn năng lượng nhiều để tạo ra gia tốc tối ưu như ban đầu.
Mức tiêu hao trên là thực tế đó bác, bác cứ nhìn kỹ trên hình em chụp từ thông số tốc độ, vòng tua, mức tiêu hao tạm thời, mức tiêu hao khi em chụp lúc tới nơi,đồng hồ thời gian, nhiệt độ ngoài trời và quãng đường đi, đồng hồ báo số km trên lượng xăng còn lại thì bác sẽ thấy nó logic hết nha
30.gif
. Em chạy không phải để thi:D có lúc em còn quất lên >90km/h luôn. Mức 12-13 km/l em nghĩ đó là bác đi hỗn hợp với tỉ lệ đi nội thị nhiều hơn đường trường. Em bình quân khoảng 13.5 km/l bác à.
Vậy con số nào đúng đây bác, theo em nghĩ tầm 11.5l/100 đường thành phố là vừa chứ bác nói là 13.5L là hơi căng cũng phải xem lại
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng C
6/3/12
811
455
63
Đi Civic thì tiết kiệm quá rồi
080402cool_prv.gif
! Em thì ko đo cụ thể được như các bác nhưng chạy Civic từ đầu 2008 đến nay thì hoàn toàn ngưỡng mộ khoản xăng cộ em này
080402cool_prv.gif
!
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
rongconvt nói:
HanChauBaby nói:
adng nói:
Mua cái OBD theo dõi là chuẩn hơn đấy ạ, chứ đổ cảm tính lắm. Còn nữa cứ nghĩ đạp nhẹ ga là đỡ hao khi xuất phát nhưng ko phải lúc nào cũng tiết kiệm; mà là phải làm sao nó để công suất phù hợp nói chung không có công thức đâu; cứ đi làm sao đừng để yếu quá đừng để khỏe quá. Đấy là kết quả theo dõi OBD của em.
Những lúc xe xuống dốc hoặc thả đà trôi thì OBD báo có lúc tức thời lên đến 45km/lit; lúc leo đèo thì nó báo tức thời 3km/lit thôi.
Civic bác chủ thớt đi được như vậy là quá tiết kiệm; em hơi khó tin con số đó. Theo thiết kế mà nói em nghĩ civic tầm 12-13km/lit là vừa phải.
Em thấy bác nói rất đúng : Còn nữa cứ nghĩ đạp nhẹ ga là đỡ hao khi xuất phát nhưng ko phải lúc nào cũng tiết kiệm; mà là phải làm sao nó để công suất phù hợp nói chung không có công thức đâu; cứ đi làm sao đừng để yếu quá đừng để khỏe quá.
Theo cảm nhận của em ( giống ý của bác ) thì muốn chiếc xe tiêu hao nhiên liêu tối ưu thì mình chạy phải tận dụng trớn tối đa nhưng khi gần hết trớn thì phải đệm nhẹ ga vào chứ đừng để khi chiếc xe hết trớn mới vào ga mặc dù đạp nhẹ nhưng khi đó chiếc xe trở nên yếu đuối nên nó cần nguồn năng lượng nhiều để tạo ra gia tốc tối ưu như ban đầu.
Mức tiêu hao trên là thực tế đó bác, bác cứ nhìn kỹ trên hình em chụp từ thông số tốc độ, vòng tua, mức tiêu hao tạm thời, mức tiêu hao khi em chụp lúc tới nơi,đồng hồ thời gian, nhiệt độ ngoài trời và quãng đường đi, đồng hồ báo số km trên lượng xăng còn lại thì bác sẽ thấy nó logic hết nha
30.gif
. Em chạy không phải để thi:D có lúc em còn quất lên >90km/h luôn. Mức 12-13 km/l em nghĩ đó là bác đi hỗn hợp với tỉ lệ đi nội thị nhiều hơn đường trường. Em bình quân khoảng 13.5 km/l bác à.
Vậy con số nào đúng đây bác, theo em nghĩ tầm 11.5l/100 đường thành phố là vừa chứ bác nói là 13.5L là hơi căng cũng phải xem lại
Em nói là bình quân hỗn hợp bác à. Chứ đi tp thì vô chừng lắm, lúc kẹt xe < 11km/l là bình thường. Đi buổi tối đường thoáng có khi nó báo lên 15km/l luôn:D
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng B2
25/2/13
482
1.367
93
adng nói:
Mua cái OBD theo dõi là chuẩn hơn đấy ạ, chứ đổ cảm tính lắm. Còn nữa cứ nghĩ đạp nhẹ ga là đỡ hao khi xuất phát nhưng ko phải lúc nào cũng tiết kiệm; mà là phải làm sao nó để công suất phù hợp nói chung không có công thức đâu; cứ đi làm sao đừng để yếu quá đừng để khỏe quá. Đấy là kết quả theo dõi OBD của em.
Những lúc xe xuống dốc hoặc thả đà trôi thì OBD báo có lúc tức thời lên đến 45km/lit; lúc leo đèo thì nó báo tức thời 3km/lit thôi.
Civic bác chủ thớt đi được như vậy là quá tiết kiệm; em hơi khó tin con số đó. Theo thiết kế mà nói em nghĩ civic tầm 12-13km/lit là vừa phải.
chẳng có công thức nào cũng như chẳng ai nói công suất và tốc độ máy như thế nào phù hợp với tốc độ cả. điều đó phụ thuộc vào kinh nghiệm của tài xế thôi, đôi khi chạy đang số 5 nhưng thấy đèn đỏ thì buông chân ga ra chạy từ từ đến nơi nếu qua được đèn đỏ về thẳng số 03 để tăng tốc luôn. chạy xe không ai nói tài điều gì nhưng chạy MT là phải phải thành kỹ năng vào số, ra số chuyển số người ngồi trên xe không thể biết được mình vừa chuyển số. trừ khi đang dừng mà váo số 01 hoặc từ số 1 chuyển qua số 02.
Civic kể cả 2.0 chạy đường trường không bao giờ là 12l đâu,12L là phải từ Camry 2.4 trở lên nếu mà 12L là phải kiểm tra trình lái của tài xế hoặc xe ( em không tính chạy từ bất kỳ thành phố nào vào SG vì khi đến cửa ngõ sài gòn rồi thì vô chừng lắm)

 
  • Like
Reactions: porche911gt3