Mazda xứ bển với Mazda Vịt mình khác xa nhau lắm bác. Hy vọng nhập về em nó giữ nguyên ốp sần như trên thì ngon.Em trả lời bác vụ tiếng ồn:
- Mini cũ của em là model 2006 (10 năm trước model của Mazda) nên khá là ồn. Bên em đường xá khá tốt, tuy nhiên có 1 số đường họ ko trải nhựa láng mà mặt đường nó nhám gồ ghề, vào những con đường đấy thì Mini nó ồn thôi rồi luôn. Ồn là vì vọng từ gầm lên và từ ngoài vào. Khi chạy trên cao tốc 100km thì Mini nó ồn lắm bác vì xe nhỏ mà.
- CX-3: ngay lúc lái thử xe trước khi mua, em đã ấn tượng ngay về khoản cách âm (so với Mini thôi nhé) CX-3 cực yên tĩnh, có lẽ là do xe mới nên các cửa nó kín hơn so với xe 10 năm tuổi chăng. Thêm nữa thiết kế của Mini là kiếng xe ko có khung, nó chỉ có cái viền cao su ngay thân xe thôi.
Vụ lái thử: Mini cũ của em tay lái cực nặng (hình như các dòng European car đều thế), đổi qua các xe Nhật thì tay lái nhẹ nhàng cực kỳ nên xử lý cũng thoải mái. Lái thử thấy CX-3 cảm giác khi ôm cua các đường cong rất nhẹ nhàng.
Cảm nhận cá nhân thôi nha bác, có thể đúng với em nhưng ko đúng với các bác khác
Thêm nữa: tầm nhìn của CX-3 ko bằng tầm nhìn của Mini khi ngồi vào ghế lái. Cảm giác góc nhìn nó ko thoáng rọng bằng của Mini, CX-3 của em là Limited Edition (bên NZ - tương đương Grand Toring bên US) nên có thêm chức năng i-ActiveSense (ngay cái gương chiếu hậu có 1 bộ camera/sensor) nên che tầm nhìn đi tí. Thêm nữa do ghế ngồi chỉnh cho vừa chân (em cao 175cm) thì nó lại ngay cái vách cửa ra vào nên cũng cản trở tầm nhìn. Có lẽ em quá quen với Mini (sử dụng Mini 5 năm) trong khi CX-3 mới được chưa đầy 2 tuần nên chưa quen chăng. Đọc trên mạng thì thấy kính chiếu hậu bên người lái của CX-3 là loạit flat, còn bên passenger là loại curve gì đó nên ban đầu chuyển qua CX-3 vẫn chưa quen.
Hy vọng giúp ích bác được chút nào ạ
Em này có vẻ phù hợn hơn khi mua so với CX-5 của Thaco;
Muốn rộng rãi hơn thì có CRV và Santafe, hoặc chơi luôn Xtrail (Nissan), Mít Outlander 2016 cũng đẹp ngất ngây.
sao CX5 lại không phù hợp vậy pác.. Xtrail nội thất không ngửi nổi nếu chỉ so 2.0 với nhau thì Xtrail cắt tùm lum, 2.4 với nhau thì ngang ngữa nhưng Xtrail xe nhỏ hơn nên chật hơn, outlander thì tương tự ở ngoài nhìn ngất ngây con tàu bay nhưng vào trong thì tụt hết cảm xúc. CRV thì đợi bản mới 2017 sẽ rất là ngon chứ version hiện giờ thì thua.Mazda xứ bển với Mazda Vịt mình khác xa nhau lắm bác. Hy vọng nhập về em nó giữ nguyên ốp sần như trên thì ngon.
Em này có vẻ phù hợn hơn khi mua so với CX-5 của Thaco;
Muốn rộng rãi hơn thì có CRV và Santafe, hoặc chơi luôn Xtrail (Nissan), Mít Outlander 2016 cũng đẹp ngất ngây.
em nghĩ là ai nghiên cứu CX3 là những người đi trong thành thị nhiều, thích xe nhỏ luồn và đậu cho dễ nhưng cũng sợ ngập hoặc thích ngồi cao kiểu SUV nên muốn gầm cao chút. Đây là nhóm mới với tên gọi CUV.
Nếu cần cái xe lớn thì người ta cũng đã tìm hiểu CX5 hoặc các xe tương tự rồi.
Nếu cần cái xe lớn thì người ta cũng đã tìm hiểu CX5 hoặc các xe tương tự rồi.
Mazda xứ bển với Mazda Vịt mình khác xa nhau lắm bác. Hy vọng nhập về em nó giữ nguyên ốp sần như trên thì ngon.
Em này có vẻ phù hợn hơn khi mua so với CX-5 của Thaco;
Muốn rộng rãi hơn thì có CRV và Santafe, hoặc chơi luôn Xtrail (Nissan), Mít Outlander 2016 cũng đẹp ngất ngây.
Dạ em cũng có nghe nói xe của xứ Thiên Đàng nó cũng khác xe nhập chắc do chi phí. Nội xe thị trường New Zealand/Úc cũng khác với thị trường Mỹ. Bên Mỹ có thêm sun roof, heated seat, armrest này nọ nhưng cái i-Activesense lại là optional trong khi bên em thì i-Activesense là có sẵn (trong model Limited) nhưng lại ko có mấy cái trên.
Em thấy CX-3 phù hợp với những người gọi-là-tương-đối-trẻ tầm dưới 40 và độc thân hoặc chưa có con cái vì thiết kế thanh nhã, mềm mại (có người chê là hơi thiếu nam tính tí), nhỏ gọn và nhiều options Em cũng thử mấy chiếc bác kể nhưng vẫn thích Mazda hơn (về design)
em nghĩ là ai nghiên cứu CX3 là những người đi trong thành thị nhiều, thích xe nhỏ luồn và đậu cho dễ nhưng cũng sợ ngập hoặc thích ngồi cao kiểu SUV nên muốn gầm cao chút. Đây là nhóm mới với tên gọi CUV.
Nếu cần cái xe lớn thì người ta cũng đã tìm hiểu CX5 hoặc các xe tương tự rồi.
Em đồng ý với bác em chủ yếu đi trong thành phố (đi làm, đi chợ, xem film loanh quanh) nên mới chọn CX-3 (2 bánh lái, petrol). Mấy đứa bạn làm chung với em có con cái, toàn đi CX-7 hoặc Outlander . Đến giờ sau 2 tuần vẫn chưa quen lắm với CX-3 vì đi Mini luồn lách parking quá gọn trong khi CX-3 to hơn Bên em thì không có ngập nên không lo ạ
Trời ơi... Đẹp quá
Dạ vâng, xin cảm ơn bác
Xe đẹp quá, chắc là về cạnh tranh với phân khúc eco sport. Bác chủ cho em hỏi chiếc CX3 so với giá CX5 bên ấy khoảng bao nhiêu % để làm một phát tương ứng ra giá ước chừng khi ở VN.
Xe đẹp quá, chắc là về cạnh tranh với phân khúc eco sport. Bác chủ cho em hỏi chiếc CX3 so với giá CX5 bên ấy khoảng bao nhiêu % để làm một phát tương ứng ra giá ước chừng khi ở VN.
Dạ cám ơn bác. Đúng là CX-3 cạnh tranh với Eco Sport, Trax và HR-V ạ.
Ở mấy post trước có bác nào nói giá xe ở VN thì ko theo quy luật nào cả và tuỳ vào tâm lý người tiêu dùng. Em liệt kệ giá cho bác tham khảo:
CX-3 bản rẻ nhất là NZ$31,195 (khoảng 500tr)
CX-3 bản rẻ nhất là NZ$39,745 (khoảng 636tr)
Mazda 3 bản rẻ nhất là NZ$32,795 (khoảng 525tr)
Bác có thể tham khảo ở đây ạ: https://www.mazda.co.nz
Bên em thì cái gì cũng đắt nên bác đừng ngạc nhiên nhé