Hạng D
2/12/03
2.096
4.870
113
Vietnam
Cầu Mã Đà nối Đồng Nai với Bình Phước dự kiến được khởi công vào tháng 6 bằng vốn ngân sách, hoàn thành trong năm 2025.

Theo kế hoạch xây dựng cầu Mã Đà của tỉnh Đồng Nai vừa ban hành, sau khi xây xong cầu, hai tỉnh sẽ đầu tư nâng cấp ĐT 753 (phía Bình Phước) và ĐT 761, 767 (phía Đồng Nai), xây mới đường kết nối Vành đai 4 TP HCM với quy mô 8 làn xe. Thời gian thực hiện từ tháng 6/2026 đến năm 2028.

Khởi công cầu Mã Đà nối Đồng Nai và Bình Phước vào tháng 6

Vị trí xây cầu Mã Đà. Ảnh: Phước Tuấn

Theo phương án được Đồng Nai và Bình Phước thống nhất, đề xuất Thủ tướng trước đó, đường kết nối hai tỉnh giai đoạn 1 sẽ có 4 làn xe. Trong đó, cầu Mã Đà được đầu tư khoảng 220 tỷ đồng và đường kết nối từ khu vực giáp ranh đến đường Vành đai 4 TP HCM dài 44 km khoảng 10.800 tỷ đồng (riêng chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.000 tỷ đồng).

Để thực hiện tuyến đường, Đồng Nai sẽ thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng khoảng 45 ha. Giai đoạn 2, dự án sẽ đầu tư đồng bộ thêm 4 làn xe còn lại ở cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối. Tỉnh cũng dự kiến sẽ xây 5 km cầu cạn qua khu vực rừng tự nhiên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Đoạn tuyến từ ngoài ranh khu bảo tồn đến giao với đường Vành đai 4 TP HCM sẽ mở mới 17 km song song với đường ĐT 767 hiện hữu (cách khoảng 3,5 km về phía tây). Ngoài ra, Đồng Nai dự kiến sẽ xây dựng thêm nhiều tuyến đường kết nối giữa 2 tỉnh trong tương lai.

Khởi công cầu Mã Đà nối Đồng Nai và Bình Phước vào tháng 6

Phương án xây cầu Mã Đà, đường xuyên khu sinh quyển được đề xuất. Đồ họa: Khánh Hoàng

Trước đó, Bình Phước nhiều lần đề xuất làm đường giao thương hai tỉnh, kết nối sân bay và cảng biển, rút ngắn 60 km so với đi đường hiện tại. Tuy nhiên phía Đồng Nai không đồng ý do lo ngại đường xuyên qua rừng sẽ ảnh hưởng Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Sau đó, lãnh đạo hai tỉnh đã có các buổi khảo sát và họp bàn thống nhất phương án xây đường kết nối, giao Đồng Nai chủ trì.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Chúc mừng ạ. Dự án được nhiều người dân mong đợi.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
3.074
1.757
113
cây cầu nhỏ tăng chất lượng sống, khỏi cần lên Dalat làm chi.
 
Hạng B2
14/10/17
160
279
63
Gđ1 bên BP làm 6 làn , cầu MĐ và đường bên ĐN làm còn 4 làn....buồn cười cho 2 cái tỉnh này
 
Hạng D
26/9/18
1.432
4.168
113
Nhìn lên bản đồ là đủ biết khi cầu xây xong thì đi qua tuyến này bao chill. Lại có dịp cắm trại ven hồ rồi.
Hi vọng các anh làm đường không "phá rừng", và bọn chạy đường này cũng không "phá rừng". Để còn chổ cho Heo chạy nhảy! :rolleyes: :rolleyes:
 
Hạng D
16/11/20
3.161
10.308
113
38
Hi vọng các anh làm đường không "phá rừng", và bọn chạy đường này cũng không "phá rừng". Để còn chổ cho Heo chạy nhảy! :rolleyes: :rolleyes:
Giờ có lên Tây Nguyên thì heo cũng chỉ chạy nhảy trong những "khu cho phép" thôi, nhảy lạng quạng là hẹn gặp Heo ở một quán đặc sản nào đó liền.
 
Hạng B2
14/10/17
160
279
63
Con đường QL13C này dự kiến sẽ toàn xe cont và tải nặng chạy, vì là tuyến huyết mạch chở hàng từ tây nguyên và các cụm cn đồng phú về VĐ4 vào các cảng
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
3.074
1.757
113
Gđ1 bên BP làm 6 làn , cầu MĐ và đường bên ĐN làm còn 4 làn....buồn cười cho 2 cái tỉnh này
BP chưa có cơ sở hạ tầng, đất đai còn rẻ nên làm luôn cho xong.
 
Hạng D
25/8/23
3.074
1.757
113
Con đường QL13C này dự kiến sẽ toàn xe cont và tải nặng chạy, vì là tuyến huyết mạch chở hàng từ tây nguyên và các cụm cn đồng phú về VĐ4 vào các cảng
Hiện nay nó đã là nóng rồi.