Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Dù mới khởi công chưa tới 4 tháng, tổng mức đầu tư của đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được kiến nghị tăng thêm 3.600 tỷ đồng, lên gần 21.500 tỷ đồng do chi phí mặt bằng tăng cao.

Khởi công chưa tới 4 tháng, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu kiến nghị tăng vốn hơn 3.600 tỷ đồng


Bộ GTVT vừa có báo cáo gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội về việc tăng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong đó, dự án thành phần một tăng hơn 1.195 tỷ đồng, dự án thành phần hai tăng gần 1.490 tỷ đồng, dự án thành phần ba tăng hơn 989 tỷ đồng.

Như vậy, tổng vốn tăng thêm của cao tốc Biên Hòa – Đồng Nai là 3.670 tỷ đồng, nâng tổng vốn đầu tư của dự án này lên tới gần 21.500 tỷ đồng. Trước đó dự án được phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng

Báo cáo của các địa phương cho thấy chi phí giải phóng mặt bằng ở các dự án thành phần của tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng khoảng 3.600 tỷ đồng so với mức đã được phê duyệt. Nguyên nhân do địa phương phê duyệt đơn giá đền bù chậm, chi phí bồi thường tăng lên.

Khởi công chưa tới 4 tháng, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu kiến nghị tăng vốn hơn 3.600 tỷ đồng


Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công vào ngày 18/6 có chiều dài gần 54km, quy mô 4-6 làn xe, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án chia làm ba thành phần, thành phần một do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư dài 16 km, dự án thành phần hai do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, dài 18,2 km và thành phần ba do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km.

Sau khi khởi công này 18/6, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã chậm tiến độ vì giải phóng mặt bằng quá chậm, dự án thành phần ba qua Bà Rịa - Vũng Tàu đạt khoảng 77,6%. Còn dự án thành phần 1 và 2 qua Đồng Nai mới bàn giao được khoảng 5,82%. Riêng dự án thành phần 1 chưa giải phóng mặt bằng.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/7/19
1.188
4.158
116
"Nguyên nhân do địa phương phê duyệt đơn giá đền bù chậm, chi phí bồi thường tăng lên."
Làm công trình miền trong có vẻ vẫn kém hơn ngoài kia nhỉ
 
Hạng B2
8/2/18
152
6.176
163
Bình Tĩnh
"Nguyên nhân do địa phương phê duyệt đơn giá đền bù chậm, chi phí bồi thường tăng lên."
Làm công trình miền trong có vẻ vẫn kém hơn ngoài kia nhỉ
Giá đất có tăng đóe đâu mà sao đám "nghị" lại bẩu vì "địa phương phê duyệt đơn giá đền bù chậm, chi phí bồi thường tăng lên"... mà tăng tới 20% so với tổng mức đầu tư... có nghĩa là giá đền bù tăng hơn con số đó rất nhiều thì kể cái lý do đó nó vô lý nhể...
 
  • Like
Reactions: Liembk
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Giá đất có tăng đóe đâu mà sao đám "nghị" lại bẩu vì "địa phương phê duyệt đơn giá đền bù chậm, chi phí bồi thường tăng lên"... mà tăng tới 20% so với tổng mức đầu tư... có nghĩa là giá đền bù tăng hơn con số đó rất nhiều thì kể cái lý do đó nó vô lý nhể...
Vậy là anh chưa được đên bù rồi. Lúc chuẩn bị khởi công người ta sẽ đi kiểm kê. Nhưng người dân thường trông thêm cây hoa màu, cây abc... vào rất nhiều cho anh em đếm thoải mái. Nên nó tăng là đương nhiên. Càng để lâu nó càng tăng vi cây mọc lên càng nhiều:)
 
  • Haha
Reactions: {THỐN}
Hạng C
29/10/17
718
4.048
93
Biên Hòa
Đồng Nai mà, đúng hẹn mới là chuyện lạ
Trong mấy tỉnh miền đông Nam Bộ, mình thấy lãnh đạo của ĐN là dốt nhất, làm giở nhất...ĐN có khu công nghiệp đầu tiên, giàu trước cả BD, VT nhưng giờ nhìn lại ĐN, BH là một thành phố quy hoạch lỗi, lộn xộn, thua xa BD và VT...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/2/22
453
682
93
Dự an có từ mấy chục năm trước. H mới khởi công thì ko điều chỉnh tăng lên mới lạ.
Mấy chục năm là bao nhiêu năm?
"Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 6-2022 với tổng chiều dài 53,7km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu".