có đâu thím , dân giờ khôn lắm giá đền bù họ nắm mà làm gì có chuyện bán thấp hơn giá đền bù, ko hét giá thì thôi chứ, ở đó mà mua thấp.Nguyên nhân sâu xa nữa là cứ chuẩn bị làm dự án mấy đầu nậu được chỉ điểm mua đất đền bù giá thấp và kê cao lên cho Nhà nước giá đền bù cao để thu lợi ... aiza đủ kiểu làm ăn trục lợi từ chính sách
Có làm thì mới có ăn, có điều: làm việc hay làm tiền thì không thấy ai nói heheheDù mới khởi công chưa tới 4 tháng, tổng mức đầu tư của đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được kiến nghị tăng thêm 3.600 tỷ đồng, lên gần 21.500 tỷ đồng do chi phí mặt bằng tăng cao.
View attachment 3013253
Bộ GTVT vừa có báo cáo gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội về việc tăng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong đó, dự án thành phần một tăng hơn 1.195 tỷ đồng, dự án thành phần hai tăng gần 1.490 tỷ đồng, dự án thành phần ba tăng hơn 989 tỷ đồng.
Như vậy, tổng vốn tăng thêm của cao tốc Biên Hòa – Đồng Nai là 3.670 tỷ đồng, nâng tổng vốn đầu tư của dự án này lên tới gần 21.500 tỷ đồng. Trước đó dự án được phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng
Báo cáo của các địa phương cho thấy chi phí giải phóng mặt bằng ở các dự án thành phần của tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tăng khoảng 3.600 tỷ đồng so với mức đã được phê duyệt. Nguyên nhân do địa phương phê duyệt đơn giá đền bù chậm, chi phí bồi thường tăng lên.
View attachment 3013254
Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công vào ngày 18/6 có chiều dài gần 54km, quy mô 4-6 làn xe, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án chia làm ba thành phần, thành phần một do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư dài 16 km, dự án thành phần hai do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, dài 18,2 km và thành phần ba do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km.
Sau khi khởi công này 18/6, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã chậm tiến độ vì giải phóng mặt bằng quá chậm, dự án thành phần ba qua Bà Rịa - Vũng Tàu đạt khoảng 77,6%. Còn dự án thành phần 1 và 2 qua Đồng Nai mới bàn giao được khoảng 5,82%. Riêng dự án thành phần 1 chưa giải phóng mặt bằng.
Xem thêm:
Nhờ Ơn trên nên nó mới thành thế này đấy anh. Dân BH lúc trước ngon lắm giờ như shit vậyTrong mấy tỉnh miền đông Nam Bộ, mình thấy lãnh đạo của ĐN là dốt nhất, làm giở nhất...ĐN có khu công nghiệp đầu tiên, giàu trước cả BD, VT nhưng giờ nhìn lại ĐN, BH là một thành phố quy hoạch lỗi, lộn xộn, thua xa BD và VT...
Dạ anh, nó được quy hoạch xây dựng từ trước những năm 2015 cơ anh. Từ khi QL 51 mở rộng người ta đã ước lượng xe giảm 60% khi mở cao tốc này nhưng đến khi QL 51 thu phí xong thi cái cao tốc này vẫn trên giấy đó anh.Mấy chục năm là bao nhiêu năm?
"Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 6-2022 với tổng chiều dài 53,7km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu".
Những chỗ đường đi qua trước đây là xã nay đã lên phường thì dĩ nhiên chi phí mặt bằng sẽ tăng theo khung giá mới.
BH giờ tan nát vì phân lô bán nền, giao thông thì không được đầu tư, nhìn BD mới thấy BH thật thảm hại...Nhờ Ơn trên nên nó mới thành thế này đấy anh. Dân BH lúc trước ngon lắm giờ như shit vậy
VT mang tiếng cảng biển, dầu khí, du lịch biển mà giao thông bao năm ko có 1 con đường cao tốc liên kết tỉnh ra hồn, ko bít tiền đi về đâu, ngay trong mấy đường trong tp thui, có mấy đoạn vướng nhà gây tắc nghẽn cả chục năm ko giải toả được thì nói gì mấy cao tốc, toàn vẽ trên giấy. NN nên cho mấy LĐ ngoài Quảng Ninh hay Hải Phòng về miền Đông NB phát triển chứ cục bộ địa phương này toang. giờ nói nghiêm tục hạ tầng giao thông cả miền Nam lạc hậu so với chính miền bắc bét nhất 10 năm
Tào lao! Anh ra ngoài HP với QN chưa mà phán như đúng rồi thế?VT mang tiếng cảng biển, dầu khí, du lịch biển mà giao thông bao năm ko có 1 con đường cao tốc liên kết tỉnh ra hồn, ko bít tiền đi về đâu, ngay trong mấy đường trong tp thui, có mấy đoạn vướng nhà gây tắc nghẽn cả chục năm ko giải toả được thì nói gì mấy cao tốc, toàn vẽ trên giấy. NN nên cho mấy LĐ ngoài Quảng Ninh hay Hải Phòng về miền Đông NB phát triển chứ cục bộ địa phương này toang. giờ nói nghiêm tục hạ tầng giao thông cả miền Nam lạc hậu so với chính miền bắc bét nhất 10 năm
Bác hiểu sai vấn đề rồi, thông qua chủ trương đầu tư thì bao gồm chính xác số vốn cho dự án tại thời điểm đó. Còn quy hoạch thì không ai tính toán chi phí vào đó cảDạ anh, nó được quy hoạch xây dựng từ trước những năm 2015 cơ anh. Từ khi QL 51 mở rộng người ta đã ước lượng xe giảm 60% khi mở cao tốc này nhưng đến khi QL 51 thu phí xong thi cái cao tốc này vẫn trên giấy đó anh.
Những chỗ đường đi qua trước đây là xã nay đã lên phường thì dĩ nhiên chi phí mặt bằng sẽ tăng theo khung giá mới.