cái gì đụng tới lợi ích thì nó thế cả thôi bác ơi. Khi lợi ích của nhân dân, của đất nước dám xâm phạm lên lợi ích của ...
Nói đơn cử như hồi bàn chuyện xây ga T3 cho TSN, nhiều người khuyên nên xây nó ở mặt bắc, rồi mở cổng ra ở phía Bắc (chỗ sân goft) để xóa cái thế độc đạo của đường Trường Sơn. Nói tới nói lui, anh bộ trưởng nào đó cũng lên quốc hội dõng dạc tuyên bố khi chính phủ cần đất thì chúng tôi sãn sàng giao ngay. Rồi cũng xong, chính phủ quyết định xin lại đất của mấy đơn vị phòng không, không quân để làm T3 và mở thêm đường, chứ đất sân goft thì "chưa cần".
Rồi chuyện người dân đi và đến sân bay TSN bằng phương tiện gì, đường sá thế nào. Ở nước ngoài, thậm chí ngoài Cam Ranh, Nội Bài người ta giải quyết cái rột. Có tiền thì làm đường sắt đô thị, còn chưa có tiền thì mở vài tuyến xe bus và tạo mọi điều kiện cho tụi nó vận hành hiệu quả. Người dân đi và đến sân bay đỡ phải xài taxi, phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, giảm quá tải, giảm tiêu cực ... Đường kết nối sân bay của người ta là làm đường trên cao, chạy ra xa 4-5km mới kết nối vào đường dân sinh. Còn đường kết nối sân bay của mình thì bước ra ngay cổng đã gặp thập diện mai phục. Giờ xây ga T3 cũng làm con đường tương tự, bằng cái lối quy hoạch như thời bao cấp. Nói chung nếu muốn thì người ta sẽ tìm cách, còn không muốn thì có đủ thể loại lý do. TSN giờ nó như cái chỗ cho mấy bố ACV kiếm tiền rồi phủi đít đi vậy. Nên đừng hy vọng, đừng trông mong gì nhiều cả ...