Khởi động từ tốn
Nhiều tài xế cho rằng nhấn mạnh chân ga giúp làm nóng máy, động cơ hoạt động tốt hơn. Ðiều này thực sự sai lầm. Bởi sau nhiều giờ không hoạt động, dầu trong động cơ bôi trơn bám lên bề mặt cách chi tiết chuyển động rất ít. Do đó ngay khi khởi động, nên duy trì cho động cơ làm việc ở chế độ không tải thấp nhất để dầu luân chuyển tới các vị trí cần thiết. Khoảng 30 giây sau mới nên vào số và lái.
Nhiều tài xế cho rằng nhấn mạnh chân ga giúp làm nóng máy, động cơ hoạt động tốt hơn. Ðiều này thực sự sai lầm. Bởi sau nhiều giờ không hoạt động, dầu trong động cơ bôi trơn bám lên bề mặt cách chi tiết chuyển động rất ít. Do đó ngay khi khởi động, nên duy trì cho động cơ làm việc ở chế độ không tải thấp nhất để dầu luân chuyển tới các vị trí cần thiết. Khoảng 30 giây sau mới nên vào số và lái.
tùy xe, xe máy yếu như matiz 0.8, hoặc xe taxi, xe khách máy quá tả, bác nhả côn mà xe giựt giựt thì bác cần bù ga ngay để xe không tắt máy. Còn xe máy chừng >1.5, xe nhà hoặc xe được bảo trì thường xuyên, nhả côn là xe tự bò luôn, khi đó bác chêm ga sau cũng kịp mà!
Hồi xưa thầy e dạy, vô số 1, nhả côn nữa đường, xe trờ tới, có trớn thì cắt côn vô số 2 được rồi, ko cần phải nhả hết côn.
Và thêm nữa là xe đi tốc độc nào thì tương ứng với số đó.
Và thêm nữa là xe đi tốc độc nào thì tương ứng với số đó.
Úi trời, thần chú cao siêu vậy mà cũng quên hah trời. Đã chạy MT thì cứ "Con ra, cha dzô" (côn ra thì ga dzô). Vào số thì đừng cho tua máy lên quá 2,000rpm để đỡ hao xăng/dầu. Máy dầu thì đợi khoảng 30s sau khi khởi động rồi chạy là vừa. Đừng có ham đua mà nhanh ôm máy thôi.
Thầy em dạy là <span style=""color: #ff0000;"">vào ga-ra số</span>djroyal809 nói:Úi trời, thần chú cao siêu vậy mà cũng quên hah trời. Đã chạy MT thì cứ <span style=""color: #ff0000;"">"Con ra, cha dzô" (côn ra thì ga dzô)</span>. Vào số thì đừng cho tua máy lên quá 2,000rpm để đỡ hao xăng/dầu. Máy dầu thì đợi khoảng 30s sau khi khởi động rồi chạy là vừa. Đừng có ham đua mà nhanh ôm máy thôi.